x close

ห้าหมื่นเก้าพันสอง เขียนเป็นตัวเลขยังไง... เฉลยพาแม่เครียด อยากรู้เลยใครออกข้อสอบ


          แม่เครียด ลูก ป.3 สอบออนไลน์ วิชาคณิตศาสตร์ เจอเฉลยข้อสอบผิด ออกมาแบบนี้อยากรู้จริงใครเป็นออกคนข้อสอบ ใครตรวจ ช่วยอธิบายด้วย 


          ในยุคโควิด 19  ที่นักเรียนทั้งหลายต้องมีการปรับตัว หันมาใช้วิธีเรียนออนไลน์แทนนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเรียนในรูปแบบนี้หลายครั้งก็ได้สร้างความเครียดและความกดดันแก่นักเรียนกับผู้ปกครองเช่นกัน โดยล่าสุด (4 ตุลาคม 2564) ทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ก็ได้ออกมาเปิดประสบการณ์ชวนกุมขมับ กับข้อสอบออนไลน์ วิชาคณิตศาสตร์ ป.3 แต่เฉลยที่ออกมานั้นกลับเป็นคำตอบที่ไม่น่าจะถูกต้อง จนอยากรู้เลยว่าใครเป็นคนออกข้อสอบและตรวจข้อสอบ

          โดยภาพจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือที่ผู้ปกครองรายหนึ่งนำมาเผย จะเห็นคำถามว่า "ห้าหมื่นเก้าพันสอง เขียนเป็นตัวเลขได้ตามข้อใด" พร้อมมีตัวเลือกมาให้ 4 ข้อ ซึ่งลูกของเธอก็ตอบ ข. 59,002

          แต่ปรากฏว่าเฉลยกลับออกมาว่าผิด พร้อมบอกว่าคำตอบที่ถูกต้องคือ ก. 52,902 



          นอกจากนี้ยังมีอีกข้อหนึ่ง ซึ่งถามว่า "ข้อใดถูกต้อง" พร้อมตัวเลือกคือ

          ก. 30,201 อ่านว่า สามหมื่นสองร้อยหนึ่ง
          ข. 65,008 อ่านว่า หกหมื่นห้าพันแปดร้อย
          ค. 22,903 อ่านว่า สองหมื่นสองพันเก้าร้อยสาม
          ง. 78,023 อ่านว่า เจ็ดพันแปดหมื่นสองร้อยสาม

          ซึ่งข้อสอบก็ยังเฉลยว่า ก ไก่ เป็นตัวเลือกที่ผิด พร้อมเฉลยว่า "ไม่มีคำตอบที่ถูกต้อง"


          งานนี้ทำเอาคุณแม่เครียด บอกเลยว่า "งงกับการเรียนของประเทศไทยค่ะ งงค่ะ ใครออกข้อสอบมานะคะ ช่วยมาอธิบายด้วยค่ะว่าไอ้ที่เรียนมามันถูกหรือมันผิดค่ะ"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ห้าหมื่นเก้าพันสอง เขียนเป็นตัวเลขยังไง... เฉลยพาแม่เครียด อยากรู้เลยใครออกข้อสอบ อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2564 เวลา 08:56:38 123,442 อ่าน
TOP