x close

เมียจุดเตาอบตัว ผัวช็อกเจออีกที่เป็นศพ หมอยันสาเหตุดับไม่ใช่สมุนไพร แต่อบผิดวิธี

          หญิงวัย 61 เสียชีวิตขณะจุดเตาอั้งโล่ต้มสมุนไพรอบตัว ผัวช็อกต้องใช้เงินที่เพิ่งถูกหวยมาจัดงานศพแทน ด้านนักวิชาการเผยสาเหตุเสียชีวิตเพราะควันพิษจากการจุดเตาถ่าน


          เมื่อวานนี้ (4 ตุลาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานเหตุการณ์ หญิงอายุ 61 ปี เสียชีวิตขณะตั้งเตาสมุนไพรอบตัว เหตุเกิดในพื้นที่ ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยศพผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนั่งกับพื้น ขาทั้งสองข้างขนาบกับเตาถ่าน หน้าฟุบลงกับหม้อต้มสมุนไพร ที่หน้าอกมีรอยไหม้ หัวไหล่ทั้งสองข้างและผิวหนังใบหน้ามีรอยพุพอง

          โดยนายบุญเยือน อายุ 57 ปี ผู้เป็นสามี เปิดเผยว่า ภรรยานำเตาถ่านมาตั้งอบสมุนไพรตอนประมาณ 6 โมงกว่า ใช้วิธีนำผ้าผืนใหญ่มาคลุมทั้งตัว ตนก็เตือนแล้วว่าอย่าทำแบบนั้น เพราะอากาศไม่ถ่ายเท แต่ภรรยาไม่ได้ตอบอะไร ตนคิดว่าภรรยามีความอดทนสูงคงตั้งใจอยากอบสมุนไพรจริงจัง ตนจึงออกไปธุระข้างนอก กลับมาอีกทีตอน 9 โมง พบว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว ไม่คิดว่าเงินที่เพิ่งถูกรางวัลที่ 4 งวดล่าสุดจากที่ตั้งใจจะเอาให้ภรรยาเก็บ กลับต้องเอามาใช้จัดงานศพให้แทน




          ทั้งนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การใช้เตาอั้งโล่จุดในสถานที่ปิดเป็นอันตราย เป็นการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ จะเกิดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ควันที่ได้เป็นควันพิษ คล้ายควันของท่อไอเสีย เมื่อสูดดมเข้าไปทำให้ไม่รู้ตัวเลยว่าขาดออกซิเจน

          ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก แพทย์แผนไทย pop-up ให้ข้อมูลยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่ได้เสียชีวิตจากสมุนไพร ผู้ตายมีความต้องการใช้สมุนไพรแต่ยังขาดการใช้อย่างถูกวิธี ซึ่งการเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้เพราะขาดอากาศจากการเผาถ่านในที่ที่อากาศไม่ถ่ายเถ จนทำให้ออกซิเจนหมดไปเรื่อย ๆ จะเห็นได้จากข่าวจุดเตารมควันตัวเองในรถ




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, เฟซบุ๊ก แพทย์แผนไทย pop-up


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียจุดเตาอบตัว ผัวช็อกเจออีกที่เป็นศพ หมอยันสาเหตุดับไม่ใช่สมุนไพร แต่อบผิดวิธี โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 10:21:21 11,900 อ่าน
TOP