x close

หนุ่มตะลึง พบพื้นที่ประหลาดใน Google Maps ลำแสงสีทองส่องประกายใหญ่มหึมา

          หนุ่มตะลึง พบพื้นที่ประหลาดใน Google Maps ลำแสงสีทองส่องประกายจ้า ใหญ่โตมหึมา ชาวโซเชียลสงสัย พากันร่วมไขปริศนาหาสาเหตุ

พบพื้นที่ประหลาดในGoogleMapsลำแสงสีทองส่องประกาย
ภาพจาก Reddit

          เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานว่า ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งได้โพสต์แชร์ภาพของสถานที่ชวนน่าตะลึงผ่านทางเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ยอดฮิตอย่าง Reddit ภายหลังจากเขาบังเอิญเข้าไปพบมันใน Google Maps เลยเกิดความสงสัยอยากนำมันมาหาคำตอบ

          โดยภาพถ่ายดังกล่าวเผยให้เห็นพื้นที่ขนาดกว้างใหญ่มหึมา ลักษณะคล้ายกับเป็นแม่น้ำหรือทะเลสาบ ตรงกลางเป็นสีขาว และที่สะดุดตามาก ๆ ก็คือ มันมีสีเหลืองทองอร่าม ราวกับว่ามีลำแสงบางอย่างกำลังส่องประกายเจิดจ้าอยู่รอบ ๆ  

          รายงานเผยว่า พื้นที่ในภาพถ่ายดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณสนามขี่ม้าลิเบอร์ตี้ฟาร์ม ในเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ผู้โพสต์ระบุแคปชั่นว่า "สถานที่ที่ฉันพบบน Google Maps ทำไมมันถึงเป็นสีเหลืองทอง"

พบพื้นที่ประหลาดในGoogleMapsลำแสงสีทองส่องประกาย
ภาพจาก Reddit

          หลังจากนั้นไม่นาน ภาพถ่ายนี้ก็ถูกแชร์ไปในวงกว้าง หลายคนต่างพากันพยายามไขปริศนาหาคำตอบของปรากฏการณ์ดังกล่าว โดยมีบางรายแสดงความคิดเห็นว่าสีเหลืองที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากมลภาวะขยะของเสีย ที่ถูกปล่อยมาจากโรงงานในบริเวณใกล้เคียง   

          ขณะที่คอมเมนต์อีกรายชี้ว่า อาจจะเป็นผลมาจากเหมืองหินที่อยู่ทางตอนเหนือ และอีกรายชี้ว่า เหมือนเป็นมลพิษที่เกิดจากโลหะหนัก แต่ทั้งนี้ ในบริเวณดังกล่าวมีแหล่งน้ำหลายแห่งในพื้นที่ แต่มีเพียงที่นี่แห่งเดียวที่เกิดปรากฏการณ์ชวนประหลาดตานี้  

          นอกจากนี้ ยังมีบางส่วนที่คาดว่ามันน่าจะเป็นปรากฏการณ์ที่เกี่ยวข้องกับแพลงก์ตอนบางชนิดที่สามารถปล่อยสารพิษ จนทำให้น้ำเกิดการเปลี่ยนสี อันเป็นผลมาจากปริมาณอินทรีย์สารบริเวณชายฝั่งที่เพิ่มมากขึ้น และมีความเป็นไปได้ว่ามาจากกิจกรรมทางการเกษตรจากฟาร์มที่อยู่ในพื้นที่

          อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่สามารถสรุปคำตอบได้แน่ชัดว่าแท้จริงแล้วปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้มีสาเหตุมาจากอะไร แต่ทั้งนี้รายงานชี้ว่า ในพื้นที่ที่มีมลพิษสูงอื่น ๆ ทั่วโลกก็มักจะเกิดปรากฏการณ์นี้ เช่นที่ แม่น้ำเหลืองในประเทศจีน แม่น้ำที่ยาวเป็นอันดับ 6 ของโลก ถูกเปิดเผยว่ามีมลพิษร้ายแรงมาตั้งแต่ปี 2550


ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Star, Reddit


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตะลึง พบพื้นที่ประหลาดใน Google Maps ลำแสงสีทองส่องประกายใหญ่มหึมา โพสต์เมื่อ 7 ตุลาคม 2564 เวลา 11:46:51 175,366 อ่าน
TOP