x close

รวบ ณัฐชานันท์ หมอเถื่อนเสริมความงาม ปลอมใบ - ใส่เสื้อกาวน์ ออกจากคุกมาไม่เข็ด


           ตำรวจ ปคบ. รวบหมอเถื่อน อ้างเปิดคลินิกใหม่หลอกดึงข้อมูลแพทย์ที่มาสมัคร ก่อนสวมตัวตนไปทำงานตามคลินิกเสริมความงาม พบคดีเพียบ เพิ่งพ้นคุกได้ 2 เดือนก่อเรื่องอีกแล้ว


        วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบปลอมเอกสารของแพทย์หญิง สมัครงานเป็นแพทย์นอกเวลาที่คลินิกเสริมความงามหลายแห่ง ตรวจสอบพบเคยถูกจับ 2 ครั้ง ศาลสั่งจำคุก 7 ปี เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือน สิงหาคม 2564 กลับมากระทำความผิดซ้ำอีก

        การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหา โพสต์โซเชียลทำให้คนเข้าใจว่าเป็นแพทย์ เช่น สวมเสื้อกาวน์แพทย์ ทำหัตถการด้านศัลยกรรมความงามอยู่ในสถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง แต่จากการตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลดังกล่าวได้แอบอ้างนำใบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์หญิงท่านหนึ่งมาใช้สมัครงานเป็นแพทย์นอกเวลาในสถานเสริมความงามหลายแห่ง

หมอเถื่อน
ภาพจาก Drama-addict 

        ต่อมาตำรวจได้สอบสวนแพทย์หญิงที่ถูกนำใบอนุญาตไปแอบอ้าง และเจ้าของคลินิกแห่งหนึ่ง ย่านบางแค ที่ผู้ต้องหานำเอกสารปลอมไปแสดงเพื่อสมัครงานเป็นแพทย์นอกเวลา รวมทั้งสอบถามผู้เสียหายที่เข้ารับการทำหัตถการ จนสามารถยืนยันได้ว่าผู้ต้องหาคือ น.ส.ณัฐชานันท์ อายุ 30 ปี จึงขออนุมัติศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว

        จากนั้น เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ตำรวจได้เข้าจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ พร้อมของกลางคือ ชุดที่สวมทำงานหัตถการ จำนวน 5 ชุด และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดย น.ส.ณัฐชานันท์ เผยพฤติกรรมว่า เริ่มจากการโพสต์กระทู้อ้างว่าจะเปิดคลินิกและกำลังรับสมัครแพทย์มาทำงาน โดยให้ส่งเอกสารมาให้ทางไลน์ เมื่อได้รับเอกสารจากแพทย์ ก็จะคัดเลือกแพทย์ที่เป็นหญิงที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายตนเอง และนำเอกสารดังกล่าวไปใช้ไปสมัครทำงานในคลินิกเสริมความงามในเขตกรุงเทพฯ หลายแห่ง


        ตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.ณัฐชานันท์ เคยถูกดำเนินคดี 2 ครั้ง คดีที่ 1 เมื่อ 2556 ฐาน ร่วมกันนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ , ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันประกอบ กิจการสถานพยาบาลและประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ปลอมและใช้บัตรประชาชนปลอม ขายหรือสั่งเข้ามาซึ่งยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต" ศาลพิพากษา จำคุก 9 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อสิงหาคม 2564 และคดีที่ 2 เมื่อ 2559 ฐาน ลักทรัพย์, เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น, ปลอมและใช้เอกสารปลอม, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม, ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น คดีอยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะมาถูกจับกุมอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ ณัฐชานันท์ หมอเถื่อนเสริมความงาม ปลอมใบ - ใส่เสื้อกาวน์ ออกจากคุกมาไม่เข็ด อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2564 เวลา 16:48:00 22,849 อ่าน
TOP