x close

ร้านหมูกระทะไทย ดังไกลถึงสื่อนอก ทึ่งแนวคิดเปิดร้านกลางน้ำท่วม พลิกวิกฤตเป็นโอกาส

 
          ร้านหมูกระทะไทย ดังไกลถึงสื่อนอก หลังเปิดร้านให้ลูกค้ากินท่ามกลางน้ำท่วม ยอมสู้กับมันดีกว่าปิดร้านแล้วอดตาย ทั้งญี่ปุ่น ทั้งตะวันตก ทึ่งมากกับแนวคิด


          จากกรณีที่ร้านอาหารบ้านท่าน้ำนนท์ ซึ่งเป็นร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดให้บริการทั้งที่อยู่ในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมร้าน สร้างความแปลกใหม่แก่ลูกค้าที่นั่งกินอาหารไปด้วย ได้โต้คลื่นไปด้วย มีแต่ความเย็นสบาย

          อ่านข่าว : นึกว่าริมทะเล ! ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา เผยคลิปลูกค้ากินข้าวโต้คลื่นสุดชิล


          ล่าสุด วันที่ 9 ตุลาคม 2564 สำนักข่าวต่างประเทศอย่างรอยเตอร์ ก็มีการนำเสนอข่าวนี้เช่นกัน โดยระบุว่า นี่คือประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานหมูกระทะ ท่ามกลางน้ำท่วมในประเทศไทย และถือเป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างหาได้ยากยิ่ง

          ด้านฐิติพร จุติมานนท์ เจ้าของร้านอาหาร ยังเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ธุรกิจร้านอาหารประสบปัญหาการล็อกดาวน์ ทำให้ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เมื่อน้ำท่วมเข้ามาอีก เธอจึงตัดสินใจที่จะสู้กับมันแทนการปิดร้าน

ร้านหมูกระทะไทย

          ขณะเดียวกัน ในมุมมองของลูกค้าก็ล้วนรู้สึกสนุกสนานเวลาที่โดนคลื่นซัด ตอนที่มีเรือแล่นผ่าน ถือเป็นการคลายเครียดได้อย่างดี รวมถึงมีบรรยากาศที่ชวนนั่ง ได้กินหมูกระทะพร้อมกับมองพระอาทิตย์ตกดิน เป็นบรรยากาศที่แปลกใหม่หาได้ยาก และเจ้าของร้านก็ยอมรับว่า รู้สึกโชคดีที่ลูกค้าชอบบรรยากาศแบบนี้ ทำให้น้ำท่วมก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการเดินทางเลย

           ช่อง 3 รายงานว่า สื่อญี่ปุ่นเองก็รายงานเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน มองว่า คนไทยปรับตัวได้อย่างเหลือเชื่อ อย่างใน จ.สุโขทัย ก็มีเด็กลงมาเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน บางคนก็จับปลามาขายแทน แสดงให้เห็นว่า คนไทยก็มีทัศนคติเชิงบวกต่อปัญหา

          นอกจากนี้ ยังมีสำนักข่าวดัง ๆ มาทำข่าวที่ร้าน เช่น เอเอฟพี, เอพี และบีบีซี อีกด้วย ซึ่งทางร้านก็มีการโพสต์ขอบคุณลูกค้า ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้ร้านอาหารเล็ก ๆ ที่มีเพียง 10 โต๊ะ ได้ออกอากาศผ่านสื่อดังทั่วโลก

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านหมูกระทะไทย ดังไกลถึงสื่อนอก ทึ่งแนวคิดเปิดร้านกลางน้ำท่วม พลิกวิกฤตเป็นโอกาส อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2564 เวลา 15:58:26 10,448 อ่าน
TOP