ช็อกฉากหล่นทับนักแสดง ดับกลางโรงละคร คนยังนึกว่าการแสดง ก่อนผวาหนัก

         ช็อกฉากหล่นทับนักแสดง ดับกลางโรงละครในมอสโก รัสเซีย คนยังนึกว่าการแสดง ก่อนผวาหนักเมื่อรู้ มีอุบัติเหตุจริง ๆ นักแสดงถูกฉากทับ ช่วยไม่ทัน เสียชีวิต


ฉากหล่นทับนักแสดง
ภาพจาก Bolshoi Theatre of Russia

         วันที่ 10 ตุลาคม 2564 สำนักข่าวบีบีซี และซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุช็อกกลางโรงละครบอลชอย ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังม่านฉากหล่นทับนักแสดงจนเสียชีวิต ท่ามกลางความตื่นตระหนกของเพื่อนนักแสดงที่พยายามร้องบอกทีมงานให้ยกฉากขึ้น และพยายามจะช่วยชีวิตเขา แต่ทุกอย่างก็สายเกินกาล

         โศกนาฏกรรมดังกล่าวขึ้นเกิดในช่วงเย็นวันเสาร์ (9 ตุลาคม) ระหว่างการแสดงโอเปร่าเรื่อง Sadko โดยผู้เสียชีวิตคือ เยฟจีนี คูเลช นักแสดงสมทบชาย อายุ 38 ปี ซึ่งคาดว่าเขาถูกม่านฉากหล่นลงมาทับหลังจากเดินไปอยู่ในทิศทางที่ผิด ระหว่างการเปลี่ยนฉากหลังเวที

         ขณะนี้ทางสำนักงานอัยการและเจ้าหน้าที่กำลังเริ่มสอบสวนเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเขา

ฉากหล่นทับนักแสดง
ภาพจาก Olga Zinovskaya / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         สำหรับโรงละครบอลชอย เป็นหนึ่งในโรงละครที่มีชื่อเสียงที่สุดของรัสเซีย และเป็นเวทีที่คูเลชได้ขึ้นทำการแสดงมาตั้งแต่ปี 2546

         ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุดังกล่าวทางโรงละครก็หยุดทำการแสดงทันที พร้อมประกาศให้ผู้ชมออกจากโรงละคร ขณะที่ผู้ชมละครเวทีมีการเปิดเผยในโซเชียลมีเดีย บอกว่าตอนแรกผู้ชมต่างเชื่อว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการแสดง แต่ไม่นานก็ได้ทราบว่ามันเป็นอุบัติเหตุจริง ๆ เมื่อเหล่านักแสดงรีบวิ่งไปดูเหตุการณ์ด้วยความหวาดผวา นอกจากนี้ยังมีคนหนึ่งตะโกนบอกให้เรียกรถพยาบาล ชี้ว่ามีเลือดไหลออกมาจากคูเลช

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี, ซีเอ็นเอ็น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกฉากหล่นทับนักแสดง ดับกลางโรงละคร คนยังนึกว่าการแสดง ก่อนผวาหนัก โพสต์เมื่อ 11 ตุลาคม 2564 เวลา 10:42:49 17,090 อ่าน
TOP
x close