x close

เปิดแผนล้มมวย 5 แสน ฟ้าวันใหม่ ทำ เสี่ยโบ๊ท ช้ำใจเคยชุบเลี้ยง กลับหักหลังสะเทือนวงการ


         เจาะลึกคดีล้มมวย ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ เบื้องหลังเกิดอะไรขึ้น ทำ เสี่ยโบ๊ท โปรโมเตอร์ สุดเจ็บปวด เคยช่วยจากเกือบหมดอนาคต สุดท้ายโดนหักหลัง ล้มมวยแลกเงิน 5 แสน ดับอนาคตวงการมวย


            เป็นข่าวดังสะเทือนวงการมวยไทยอย่างมาก จากมวยคู่หนึ่งในรายการศึกมวยมันส์วันศุกร์ ที่เวทีมวยโรงยิมอเนกประสงค์ จ.บุรีรัมย์ วันที่ 8 ตุลาคม 2564 เนื่องจากมีการล้มมวยเกิดขึ้น ในราคา 500,000 บาท เป็นข่าวดังไปทั่ววงการ ตามไปเจาะรายละเอียดคดีดังเรื่องนี้กัน...

ดราม่าสะเทือนวงการมวย


            ในคู่ชกของ "ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์" เกิดประเด็นถกเถียงอย่างหนัก เมื่อเจ้าตัวโดน "หลานย่าโม ว.วัฒนะ" ฟันศอกแพ้น็อกในยกที่ 4 ซึ่งเจ้าตัวลงไปนอนดิ้นกับพื้น ทั้งที่ 3 ยก คุมเกมไว้ได้หมดแล้ว แต่ยก 4 กลับเดินเข้าไปให้เขาฟันศอก แถมเมื่อดูภาพช้าก็เหมือนว่าจะไม่โดนศอกจริงอีกด้วย ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก


ล่าคำตอบ ล้มมวยหรือไม่ ?


            หลังลงจากเวที เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และหัวหน้าของฟ้าวันใหม่ โทร. มาสอบถามว่าล้มมวยหรือไม่ เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ล้มมวย แต่ต่อมาทีมงานเค้นสอบถามและหาหลักฐานเชื่อมโยง ทำให้ฟ้าวันใหม่ยอมรับว่าล้มมวยจริง โดยมีเซียนมวยรายหนึ่งจ้างวานในราคา 500,000 บาท พร้อมอ้างว่าหากไม่ทำตามจะทำร้ายร่างกาย


เปิดแผนล้มมวย ทำอย่างไร


            สำหรับแผนล้มมวยคือ ในยก 1 ถึงยก 3 ให้ฟ้าวันใหม่โชว์ฝีมือเต็มที่ แต่ในยก 4 ให้แกล้งโดนอาวุธอะไรก็ได้ แล้วทิ้งตัวยอมแพ้น็อกไป ซึ่งฟ้าวันใหม่ก็เดินลุยเข้าไปให้คู่ต่อสู้สับศอกแพ้น็อกไปตามแผน


ล้มมวยต้องติดคุก


            ภายหลังฟ้าวันใหม่ยอมรับเรื่องล้มมวยแล้ว เสี่ยโบ๊ทได้โพสต์คลิปพาเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ พร้อมข้อความว่า "เป็นวันเกิดที่เจ็บปวดที่สุด ในที่สุดความจริงก็คือความจริง ผมโดนพวกโลกสวยด่าต่าง ๆ นานา หาว่าไปปรักปรำเด็ก เขียนด้วยมือลบด้วยเท้า แต่คนที่เสียใจและเจ็บปวดที่สุดในเรื่องนี้คือผมครับ ผมอยู่กับมวยมาตั้งแต่เกิด เรื่องแค่นี้มันจะผ่านตาผมได้ยังไง เขายอมรับสารภาพทุกอย่างหมดแล้ว ยอมรับว่าล้มมวยจริง ๆ เรารู้แล้วว่าคนจ้างวานคือใคร ตอนนี้แจ้งความแล้ว เรื่องทั้งหมดอยู่ที่ชั้นพนักงานสอบสวน"


            ต่อมา เสี่ยโบ๊ท ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าเรื่องการล้มมวยครั้งนี้ เรื่องนี้เกิดขึ้นจากเซียนมวยรายหนึ่งที่ไปซื้อน้ำพริกกับฟ้าวันใหม่ เพราะเจ้าตัวหารายได้เสริมจากการขายน้ำพริกไปด้วย แต่เป็นการซื้อน้ำพริกที่จ่ายเงิน 5,000 บาท พร้อมคุยเรื่องจ้างล้มมวย เมื่อตกลงก็ได้เงินมัดจำมาแล้ว 30,000 บาท ซึ่งผู้ว่าจ้างเคยทำค่ายมวยและมีประวัติไม่ดีเกี่ยวกับการทำมวยล้ม ตอนนี้เซียนมวยคนดังกล่าวเป็นเจ้าของฟาร์มควายที่ จ.นครนายก

            ล่าสุด วันที่ 11 ตุลาคม 2564 เสี่ยโบ๊ท เปิดใจผ่าน เรื่องเด่นเย็นนี้ ระบุว่า ส่งเรื่องทั้งหมดไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แล้ว ฟ้าวันใหม่จะถูกสอบปากคำเพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มวย ตอนนี้เรามีหลักฐานครบทั้งสลิปการโอนเงินและคำสารภาพจากเจ้าตัว ที่อ้างว่าถูกขู่บังคับให้ล้มมวย โดยมีการเรียกให้ไปขึ้นรถ ถ้าไม่ทำจะถูกทำร้าย ซึ่งทั้งหมดต้องพิสูจน์ส่วนผู้จ้างวาน ตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่บ้านแล้ว ไม่รู้ว่าไปไหน


            สำหรับอนาคตในวงการมวยของฟ้าวันใหม่ หมดไปแล้ว 100% ต้องเลิกเล่นมวยตลอดชีวิต เพราะคงไม่มีใครคิดจะเอากลับมาในวงการแล้ว ตนผิดหวังและเสียใจที่เกิดเรื่องเลวร้ายแบบนี้ในวงการมวย รวมถึงอนาคตของฟ้าวันใหม่ซึ่งเป็นนักมวยที่น่าจับตา แต่สุดท้ายก็ทำลายทั้งหมดด้วยตัวเอง

            เสี่ยโบ๊ทบอกอีกว่า จากนี้ต้องกู้ชื่อเสียงวงการมวย ไม่ให้ตกต่ำจากการกระทำของคนไม่กี่คน ส่วนมาตรการต่อไปจะกำชับทีมงานและนักมวยทุกคน สกรีนค่ายมวยที่จะมาลงต่อย และเดินหน้าใช้กฎหมายในการจัดการคนทำผิดอย่างจริงจัง


เปิดมุมมองของคนในวงการมวย


            นายพินิจ พลขัน หรือ มิสเตอร์ป๋อง พิธีกรและผู้บรรยายมวยชื่อดัง กล่าวถึงการล้มมวยครั้งนี้ ระบุว่า เหตุการณ์ในยกที่ 4 ถ้าดูผ่าน ๆ จะไม่เห็น แต่มีหลายประเด็นที่ทำให้จับได้ คือ ราคาต่อรองที่ผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง ประกอบกับจังหวะสับศอกที่โดนแค่ถาก ๆ หู แต่กลับลงไปนอนดิ้นแบบโอเว่อร์แอ็คติ้งเกินไป ส่วนใหญ่คนที่ดูมวยอยู่แล้วก็มองว่าเด็กคนนี้ไม่ซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ สื่อโซเชียลก็แรง

            สำหรับค่าจ้าง 500,000 บาทนั้น ตนมองว่าน้อยเกินไปกับกางเกงที่ใส่อยู่ นามสกุล ช.ไทยเศรษฐ์ ซึ่งย่อมาจาก ชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ที่เห็นแววและให้การสนับสนุนฟ้าวันใหม่ แถมต้องแลกกับการทำลายอนาคตและโอกาสของตัวเอง ซึ่งสุดท้ายฟ้าวันใหม่ได้เงินมัดจำแค่ 30,000 บาท หลังจากจบเกมก็ติดต่อคนจ้างไม่ได้เลย

            ส่วนเรื่องที่อ้างว่ากลัวจะถูกทำร้ายยิ่งไม่น่าเชื่อ ถ้าโดนขู่ทำร้ายจริงทำไมไม่บอก สส.ชาดา ท่านเคลียร์ให้ได้อยู่แล้ว จึงคิดว่าน่าจะอยากได้เงินมากกว่า


ประวัติ ฟ้าวันใหม่ จากเกือบหมดอนาคต ได้ เสี่ยโบ๊ท ชุบเลี้ยง


            ฟ้าวันใหม่ เป็นอดีตนักมวยฝีมือดี ที่ใช้ชื่อชกว่า "ต่อทอง เทศบาลเขาบางแกรก" เคยปะทะมวยดี ๆ มาแล้วหลายคน แต่เกิดหลงผิดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเคยมีปัญหาการล้มมวย จนแทบหมดอนาคต

            โดยมีครั้งหนึ่ง ฟ้าวันใหม่ได้ข่าวเรื่องการล้มมวยที่เวทีมวยรังสิต จะเล่นพนันมวยฝั่งที่รู้ข่าวมาว่าจะชนะ ลงพนันไปแบบสุดโต่ง แต่สุดท้ายไม่มีการล้มมวยเกิดขึ้น ทำให้ไม่มีเงินจ่ายและจะชักดาบในการเล่นมวย

            ทั้งนี้ มีคลิปปรากฏว่าฟ้าวันใหม่โดนคนรุมทวงเงินอยู่ เกือบถูกรุมทำร้าย แต่ยังโชคดีที่เสี่ยโบ๊ทเข้ามาช่วยเจรจา และให้โอกาสหนุ่มน้อยรายนี้ได้กลับตัว ให้โอกาสฝึกซ้อมและชกมวยอีกครั้ง แต่ทว่าสุดท้ายก็หักหลังและเลือกเดินทางผิดอีกครั้งด้วยการล้มมวย ในศึกที่เสี่ยโบ๊ทเป็นคนจัดเองอีกด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก Petchyindee MuayThai, เรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแผนล้มมวย 5 แสน ฟ้าวันใหม่ ทำ เสี่ยโบ๊ท ช้ำใจเคยชุบเลี้ยง กลับหักหลังสะเทือนวงการ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2564 เวลา 11:50:12 45,003 อ่าน
TOP