x close

ทักษิณ ถึงกับยกมือไหว้ 3 ป. พอเถอะ 7 ปีก็พังเยอะแล้ว ยังจะขออีก 5 ปี - ทำนาย อยู่ได้ไม่นาน


          ทักษิณ ยกมือไหว้ 3 ป. พอเถอะ หลังขอเวลาเพิ่ม 5 ปี ทั้งที่ทุกวันนี้ก็พังเละเทะแล้ว ควรปล่อยให้คนรุ่นหลังทำ ยอมรับมีส่วนผิดและเป็นบาปที่เคยส่งเสริมคนเหล่านี้


ทักษิณ ยกมือไหว้ 3 ป.
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          เมื่อวานนี้ (12 ตุลาคม 2564) ในรายการ Live CareTalk x Care ClubHouse มีการเสวนาหัวข้อ 7 ปีพัง ขออีก 5 ปีคงพินาศ โดยมีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมรายการ พร้อมกับ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี, นายดวงฤทธิ์ บุนนาค ฯลฯ

ทักษิณ ยกมือไหว้ 3 ป.
ภาพจาก Live CareTalk x Care ClubHouse

          ในช่วงแรก นายทักษิณกล่าวถึงการเปิดประเทศว่า การที่จะเปิดประเทศได้ต้องมีเงื่อนไขจากภายในก่อน คือต้องฉีดวัคซีนถึง และวัคซีนต้องมีคุณภาพ ไม่งั้นภูมิคุ้มกันจะต่ำ รวมถึงการเตรียมยารักษาโควิดเอาไว้สำหรับอนาคต กรณีที่เกิดการระบาดขึ้นมาอีกครั้งจะได้รับมือได้ทัน แต่ในความเป็นจริงคือ รัฐบาลทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม พอครบเดดไลน์ 120 วัน ก็เปิดประเทศเลย

          ทีนี้การเปิดประเทศ ความเสี่ยงจะอยู่กับคนไทย เพราะเราจะเป็นฝ่ายติดเชื้อกันเอง เนื่องจากวัคซีนน้อย และมีภูมิคุ้มกันโควิดต่ำ ส่วนคนต่างประเทศที่เข้ามา เขาฉีดวัคซีนครบ ตรวจพีซีอาร์ไม่เจอ โอกาสได้รับเชื้อก็น้อยมาก

ทักษิณ ยกมือไหว้ 3 ป. พอเถอะ


          ในตอนหนึ่งของรายการ นายทักษิณกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะขอเวลาอีก 5 ปี ในการพัฒนาประเทศว่า "สิ่งที่ท่านเคยพูดในอดีตก็ไม่เคยได้ทำตามเลยสักครั้ง เช่น เมื่อปี 2562 ท่านพูดว่าจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาร่วมพัฒนาประเทศให้ทันต่อเทคโนโลยี แต่ปัจจุบันนี้ยังมีข่าวตำรวจคุมฝูงชนยิงเด็กอยู่เลย ผมบอกให้ไปพูดกับเด็กก็ไม่พูด ถ้าท่านจะอยู่อีก 5 ปี ท่านต้องเปลี่ยนวิธีคิด แต่ผมทำนายได้เลย ท่านอยู่ได้ไม่นานหรอก ผลงานแบบนี้ พฤติกรรมแบบนี้

          ท่านขอเวลา 5 ปี ในการพลิกโฉม แต่ตอนปี 2536 ผมเคยใช้คำนี้ไปแล้วตอนเป็นหัวหน้าพรรคพลังธรรม สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติก็ใช้คำนี้ แต่ไม่รู้ว่าท่านจะใช้คำนี้ได้หรือเปล่า เพราะประเทศเสียโฉมไปเยอะแล้ว แล้วจะพลิกโฉมมันยังไง

ทักษิณ ยกมือไหว้ 3 ป.
ภาพจาก Live CareTalk x Care ClubHouse

          ท่านทำประเทศไทยพังมา 7 ปี แล้วมาขออีก 5 ปี ผมยกมือไหว้ในฐานะรุ่นพี่นะว่า พอเถอะท่าน เสียดายบ้านเมือง ให้คนรุ่นใหม่มาทำเถอะ เรามันแก่แล้ว พวกเรามันพวกเบบี้บูมเมอร์ มันไม่เข้าใจหรอกว่าเด็กพวกเจเนอเรชั่นหลัง ๆ เนี่ยมันคิดยังไง ผมขนาดอ่านหรือพูดคุยกับพวกเขายังไม่เข้าใจลึกซึ้งพอ แต่ท่านไม่เข้าใจอะไรเลย และ 7 ปีพิสูจน์แล้วว่า ท่านหยุดดีกว่า แต่คนรุ่นใหม่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นอีก ป. หนึ่งนะ ท่านมี 3 ป. มันตกรุ่นหมดแล้ว

          ที่ผมพูดแบบนี้เพราะผมมีส่วนตั้งพวกท่านขึ้นมา มันเป็นบาปกรรมของผมที่ส่งเสริมพวกท่านมารักษาเก้าอี้กัน แต่บ้านเมืองพัง มันตกยุค พวกเบบี้บูมเมอร์อย่านั่งเป็นนายกฯ เลย ให้พวกเจน X เจน Y มาดีกว่า

          7 ปีมันหนักหนาแล้ว 5 ปีอย่าเลย พอแล้ว" 


ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ Live CareTalk x Care ClubHouse


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ถึงกับยกมือไหว้ 3 ป. พอเถอะ 7 ปีก็พังเยอะแล้ว ยังจะขออีก 5 ปี - ทำนาย อยู่ได้ไม่นาน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2564 เวลา 10:41:18 8,114 อ่าน
TOP