x close

แฉกู้ภัยทางด่วน เอารถของกลางมาใช้เป็นของตัวเอง ลบรายงานการแจ้ง


            เพื่อนทนไม่ไหวต้องออกมาแฉ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน แฉเพื่อนร่วมงานเอารถของกลางมาใช้อย่างเนียน ราวกับเป็นของตัวเอง แถมไม่แจ้งผู้บังคับบัญชา ไม่แจ้งตำรวจให้ช่วยตามหาเจ้าของ งานนี้เข้าข่ายลักทรัพย์

แฉกู้ภัย

            วันที่ 14 ตุลาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่าทีมข่าวได้รับคลิปจากพลเมืองดี เป็นคลิปแฉพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนที่เอารถยนต์ส่วนบุคคลของคนอื่นไปใช้งานส่วนตัวราวกับว่าเป็นรถของตัวเอง สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2564 มีคนขับรถคันนี้มาจอดทิ้งไว้ที่ทางเข้าด่านเก็บเงินปากน้ำ ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงกลางดึก เมื่อไปตรวจสอบก็ไม่พบเจ้าของรถ

            หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงนำรถคันดังกล่าวมาจอดเก็บไว้ที่เก็บของกลางทางด่วนเพื่อรอให้เจ้าของรถมาติดต่อขอรับคืน ซึ่งผู้ที่พบจะต้องรายงานต่อผู้บังคับบัญชาและเแจ้งตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานให้ช่วยติดตามเจ้าของรถ แต่กลับพบว่าไม่มีการลงข้อมูลหรือแจ้งความ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางนายลักลอบลบข้อมูลการรายงานประจำวัน และนำรถคันดังกล่าวไปใช้ส่วนตัว ทั้งขับมาทำงานปกติและใช้ในกิจวัตรประจำวัน

แฉกู้ภัย

            รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนรายอื่นมองว่าพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รายนี้จะสร้างความเสื่อมเสียให้หน่วยงานจึงทำหนังสือร้องเรียนไปยังผู้บริหารเพื่อให้ตรวจสอบและลงโทษ

            อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบพบว่ารถคันนี้เป็นของชายชาว จ.กำแพงเพชร ล่าสุดมีทางบริษัทไฟแนนท์ ได้มาลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง และติดต่อขอรับรถไปแล้ว ขณะที่แหล่งข่าวที่ออกมาแฉระบุว่า เจ้าหน้าที่นายนี้นำรถของคนอื่นมาใช้ส่วนตัวโดยทางเจ้าของไม่ยินยอม ถือว่ามีเจตนาเข้าข่ายลักทรัพย์


แฉกู้ภัย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉกู้ภัยทางด่วน เอารถของกลางมาใช้เป็นของตัวเอง ลบรายงานการแจ้ง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2564 เวลา 17:51:19 13,614 อ่าน
TOP