x close

ซีพี แจงข่าวลือ เจ้าสัวธนินท์ เตรียมเปลี่ยนไปถือสัญชาติจีน หลังสื่อนอกลงข่าวว่อน


           เครือเจริญโภคภัณฑ์ แจงข่าวลือ เจ้าสัวธนินท์ เตรียมเปลี่ยนไปถือสัญชาติจีน พร้อมกับภาพว่อนของเจ้าสัวธนินท์ที่นั่งข้างนายสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ยืนยัน เจ้าสัวเป็นคนไทย และยังคงถือสัญชาติไทย

ธนินท์ เจียรวนนท์
ภาพจาก cp-enews.com

           วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องการถือสัญชาติของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มีสื่อออนไลน์ทั้งภาษาไทยและภาษาจีน ตีพิมพ์ว่าเจ้าสัวธนินท์ เตรียมสละสัญชาติไทย เพื่อไปถือสัญชาติจีนว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่ประการใด นายธนินท์ เป็นคนไทย กำเนิดในประเทศไทย และถือสัญชาติไทย

           "การเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลประการใด ถือเป็นการละเมิดสิทธิ กระทบชื่อเสียง และเข้าข่ายนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หากมีการเผยแพร่ ผลิตซ้ำ หรือส่งต่อ เครือซีพีมีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป"

           ก่อนหน้านี้ มีข่าวจากเว็บไซต์ชื่อดังภาษาจีนของมาเลเซีย ที่อ้างว่า เจ้าสัวธนินท์ ได้เปลี่ยนสัญชาติไปเป็นสัญชาติจีนตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยที่เจ้าสัวธนินท์ มาจากกลุ่ม ซีพี และกลุ่มซีพีก็เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของผิงอันกรุ๊ป (บริษัทด้านประกันภัย การธนาคาร การจัดการสินทรัพย์รายใหญ่ของจีน) ซึ่งคาดว่า เหตุผลที่มีการปล่อยข่าวนี้ออกมา เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักลงทุน หลังจากที่มีข่าวว่าผิงอันกรุ๊ป อาจจะมีแววบริษัทล่มตามรอยบริษัทยักษ์ใหญ่อื่น ๆ ของจีน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีพี แจงข่าวลือ เจ้าสัวธนินท์ เตรียมเปลี่ยนไปถือสัญชาติจีน หลังสื่อนอกลงข่าวว่อน โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 11:30:41 22,964 อ่าน
TOP