x close

หนุ่มโดนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี หายทีละน้อยปาไป 500 รายการ เลี่ยง SMS เด้ง กว่าจะรู้ก็สายไป


             หนุ่มเตือนภัย เจอมิจฉาชีพมาแนวใหม่ ค่อย ๆ หักเงินออกจากบัญชีบัตรเดบิตของธนาคารดัง ผ่านเครื่อง EDC ทีละน้อย ๆ 34 - 106 บาท แต่ปาไปเกือบ 500 รายการ โดยที่ SMS ไม่เด้ง พบมีผู้เสียหายเพียบ บางคนโดนหักจนเกลี้ยงบัญชี

โดนหักเงินในบัญชี

             เป็นอีกหนึ่งเรื่องเตือนภัยมิจฉาชีพ ที่ล่าสุด (13 ตุลาคม 2564) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Champ Warakorn ได้ออกมาเตือนให้ระวังคนที่มีเงินในบัญชีจากบัตรเดบิตของธนาคารดัง ถูกมิจฉาชีพใช้มาเป็นช่องทางดูดเงินเข้ากระเป๋าไปอย่างง่ายดาย

             โดยผู้โพสต์ระบุว่า ตนมีบัญชีและบัตรเดบิตของธนาคารแห่งหนึ่ง ถูกแฮกบัญชีและโอนเงินไป โดยเป็นการจ่ายผ่านเครื่อง EDC ในยอดที่ไม่สูงมาก ตั้งแต่ 34-106 บาท พร้อมกับเผยว่าบัญชีปลายทางไปที่ไหน ซึ่งการสั่งจ่ายยอดต่ำ ๆ แบบนี้ เป็นไปเพราะต้องการเลี่ยงไม่ให้เหยื่อรู้ตัว และ SMS ก็ไม่ส่งเตือนว่ามีการใช้จ่ายยอดนี้ไปด้วย

โดนหักเงินในบัญชี

             นอกจากนี้ เขายังเผยให้เห็นยอดการหักจากบัญชี ที่ภายในเวลาแค่ 1 นาที เงินหายไปประมาณ 3-4 ยอด แต่เป็นยอดเดิม ๆ ซ้ำ ๆ หักที่ 37-106 บาท มิจฉาชีพใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 45 นาที ก็โอนเงินออกไปได้ทั้งหมด

             โดนหักไปแต่ละครั้งจะเป็นยอด 34.54, 37, 74, 106, บาท โดนไปทั้งหมด 472 รายการ รวมเป็นเงินกว่า 12,000 บาท ซึ่งปลายทางโอนไปที่บัญชีต่างประเทศ

โดนหักเงินในบัญชี

             เบื้องต้น ผู้โพสต์ได้แจ้งอายัดบัตรแล้ว พร้อมกับเผยให้เห็นว่า การโจรกรรมครั้งนี้ไม่ใช่เพียงตัวเขาคนเดียวที่โดน หากแต่มีคนอื่น ๆ ที่โดนไม่ต่างกัน ซึ่งเมื่อโทร. เข้าคอลเซ็นเตอร์ ทางธนาคารก็ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ จนทำให้คนที่ถือบัญชีก็ร้อนใจ พร้อมเร่งรัดให้ธนาคารช่วยเร่งดำเนินการในเรื่องนี้

โดนหักเงินในบัญชี

โดนหักเงินในบัญชี

โดนหักเงินในบัญชี

โดนหักเงินในบัญชี

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Champ Warakorn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโดนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี หายทีละน้อยปาไป 500 รายการ เลี่ยง SMS เด้ง กว่าจะรู้ก็สายไป อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2564 เวลา 16:48:58 63,119 อ่าน
TOP