x close

หนุ่ม 17 ถูกหลานผู้มีอิทธิพลแทงดับคดีไม่คืบ แม่-เพื่อน 100 ชีวิต แห่ศพประท้วงหน้าศาลากลาง

          ลูกต้องไม่ตายฟรี ! หนุ่ม 17 ถูกหลานผู้มีอิทธิพลแทงดับ ผ่านมาหลายวันคดีไม่คืบ แม่-เพื่อน 100 ชีวิต แห่ศพประท้วงหน้าศาลากลางพัทลุง จี้ตำรวจให้เร่งจับคนร้าย ชี้เป็นเหตุอุกฉกรรจ์เกิดขึ้นกลางวัน พยานเห็นเพียบ แต่ทำไมตำรวจถึงยังจับคนร้ายไม่ได้


          เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง มีขบวนแห่ศพวัยรุ่นคนหนึ่ง ซึ่งมีเพื่อน ๆ ขี่รถจักรยานยนต์ร่วมขบวนมาด้วยเกือบ 100 ชีวิต เพื่อขอความเป็นธรรม หลังผู้ตายถูกทำร้ายร่ายกาย ถูกแทงด้วยอาวุธมีดจนเสียชีวิตบริเวณแหล่งท่องเที่ยว แก่งหูแร่ อ.บางแก้ว เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้า

          ทั้งนี้ น.ส.จิตราภรณ์ อายุ 39 ปี ผู้เป็นแม่ได้ร่วมแห่ร่างลูกชายคือ นายชิตพล อายุ 17 ปี ที่บรรจุอยู่ภายในโลงศพ จากบ้านเกิด ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง มายังบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด โดยยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เพื่อให้เร่งรัดคดีจับคนร้ายโดยเร็ว

          เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ ก่อเหตุเวลากลางวันในสถานที่ท่องเที่ยวสาธารณะ มีผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก รวมถึงมีพยานซึ่งเป็นเพื่อนของลูกชายเข้าให้ปากคำหลายรายแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ จึงได้แห่ศพประท้วงดังกล่าว

          พร้อมทั้งขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รักษาไว้ซึ่งเกียรติวินัยตำรวจ ดำเนินคดีอย่างเป็นธรรม และขอให้แจ้งผลการดำเนินการให้ญาติทราบอย่างต่อเนื่อง หากไม่เห็นด้วยจะได้ร้องคัดค้านตามกระบวนการต่อไป

รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ดำเนินการใด ๆ


   
          สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุทะเลาวิวาทระหว่างกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น ที่ไปเที่ยวยังสถานที่ดังกล่าว ขณะเกิดเหตุชุลมุนนั้น นายชิตพล ถูกแทงเข้าที่หน้าอกและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลขาชัยสน

          ด้าน น.ส.จิตราภรณ์ ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ลูกชายเสียชีวิตหลายวันแล้วแต่ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ ทั้งที่มีพยานเพียบและรู้ว่าคนร้ายเป็นใคร แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ดำเนินการใด ๆ ตนหวั่นลูกจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นญาติตำรวจและเป็นหลานผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ตนจึงขอประกาศ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับคนร้ายได้ ตนก็จะไม่เผาศพลูกเด็ดขาด

          ขณะที่ พ.ต.อ. สุรเชษฐ์ แก้วขาว ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งรัดคดีดังกล่าว พร้อมเรียกสอบผู้ต้องสงสัยไปแล้วจำนวน 2 ราย ที่อยู่ในเหตุการณ์ และแจ้งข้อหากล่าวร่วมในการชุลมุนต่อสู้ระหว่างบุคคลตั้งแต่สามคนขึ้นไป และหากพยานยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยในจำนวน 2 รายดังกล่าว เป็นผู้ทำร้ายจนเสียชีวิตนั้น เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเจตนาฆ่าคนตายเพิ่มทันที



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม 17 ถูกหลานผู้มีอิทธิพลแทงดับคดีไม่คืบ แม่-เพื่อน 100 ชีวิต แห่ศพประท้วงหน้าศาลากลาง โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 16:20:49 4,891 อ่าน
TOP