x close

จากปาก แฟนบาส-เพื่อนบ้าน เล่าเหตุการณ์อีกฝั่ง นาทีก่อนมีเรื่อง-ตามบุกบ้าน !

 
             ก้อย แฟนบาส มือแทงแก๊งโจ๋บุกบ้าน เล่าเหตุการณ์อีกฝั่ง แจงทำไมไม่ห้าม ด้านเพื่อนบ้านเห็นกับตา นาทีก่อนตะลุมบอน ถามถ้าตั้งใจเคลียร์ มาแค่ 1-2 คน ก็พอไหม

แฟนบาส-เพื่อนบ้าน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

             จากกรณีวัยรุ่นเจ้าถิ่นยกพวกล้อมบ้าน นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ "บาส" วัย 21 ปี มีการขว้างปาสิ่งของเข้าบ้าน จนทำให้บาสซึ่งอยู่กับแฟนสาวแค่สองคนทนไม่ไหว คว้ามีดสปาต้าและมีดปลายแหลมวิ่งออกไปไล่แทง จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมขณะนี้นั้น

             ล่าสุด (15 ตุลาคม 2564) ในรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ได้สัมภาษณ์เปิดใจบุคคลที่เกี่ยวข้อง ก้อย แฟนบาส , แม่อิ๋ว แม่ของบาส, หมอปลา มือปราบสัมภเวสี, ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และ อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด และ "คุณเอ" เพื่อนบ้าน เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางก้อยและคุณเอ ได้เล่าเรื่องราวจากอีกด้าน ดังนี้

แฟนบาส-เพื่อนบ้าน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

- ก้อย วันนั้นเกิดอะไรขึ้น ?

             ก้อย : เท่าที่ฟังมา แต่หนูไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เขาไปมีปัญหากันข้างนอก ตรงนี้ไม่มีภาพออกมาว่าเป็นมายังไง แต่ตัวบาสเองคิดว่าปัญหาที่เกิดข้างนอกจบแล้ว คือไล่ไปไม่อยากมีปัญหาแล้ว พอจบเหตุการณ์ตรงนั้นเขาก็กลับเข้ามาบ้าน ตอนนั้นหนูอยู่ข้างบน เขาก็ไม่ได้พูดบ่นอะไร เหมือนไม่มีอะไร ไม่ได้พกอารมณ์เข้ามา คิดว่าต่างคนต่างไปแล้ว เรื่องเล็กน้อย ประมาณ 10-15 นาที  มีวัยรุ่น 7-8 คน ขี่รถเข้ามาในบ้าน เข้ามาทางท้ายซอยแล้วไปถามหาบ้านบาส เขาก็ตามดู ไล่ ๆ ดู แล้วก็ตะโกนเรียกตามคลิปในกล้องที่ออกไป

- เขาบอกว่ามากัน 6 แต่ในคลิปมัน 7 แต่คนที่ 7 ไม่รู้เป็นใคร หลังจากนั้นยังไงต่อ ?

             ก้อย : เราได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์มาหน้าบ้าน เราก็เปิดกล้องวงจรปิดทางโทรศัพท์ที่เรามี เขามาตะโกนเรียก เราก็ถามว่าบาสไปทำอะไรมาหรือเปล่าทำไมมีคนตามมา เขาบอกว่าอ้าว จบแล้วไม่ใช่เหรอที่มีปัญหากัน ไม่คิดว่าพวกนั้นจะยกพวกมาตามถึงบ้าน มีคนเห็นเหตุการณ์ที่มีปัญหากันตอนแรก คนชื่อบายโทรเรียกเพื่อน ๆ เขามา ตามคนที่เห็นเหตุการณ์เขาบอกว่ามีมากกว่านี้ มีคนมาเติมเรื่อย ๆ เขาบอกว่าเป็นสิบค่ะ

แฟนบาส-เพื่อนบ้าน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

- ภาพในคลิปมันตัดมา หนูเดินมาขึ้นมอเตอร์ไซค์ หนูนิ่งมาก ไม่รู้สึกอะไร ?

             ก้อย : คือหนูไม่รู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นข้างนอก หนูเดินไปส่องดูแล้วเห็นคนเยอะมาก

- เห็นมั้ยว่าบาสผูกมีดออกไป ?

             ก้อย : หนูไม่ทราบเลยค่ะ มาทราบตอนเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดเหมือนกัน

- หลังจากนั้นขี่รถออกไป แล้วยังไงต่อ ?

             ก้อย : สังคมเขาว่าทำไมหนูเย็นชา ทำไมหนูไม่ห้าม คือหนูเป็นผู้หญิงคนเดียว แล้วคนที่มองไปมันเยอะจริง ๆ หนูไม่เห็นตัวแฟนหนูแล้ว เขารุมแฟนหนูอยู่ หนูตกใจ

แฟนบาส-เพื่อนบ้าน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

- บาสสู้ยิบตาเหมือนกัน ก้อยออกไปเห็นบาสแล้วพากลับเข้ามามั้ย ?

             ก้อย : ทางที่มีปัญหาเป็นโซนทางซอยฝั่งซ้ายมือ แต่ที่หนูขับรถออกไป หนูไปตั้งสติ หนูหนี คือตรงหน้าบ้านมีรถสตาร์ตเครื่องจอดอยู่ 2 คัน หนูคิดอยู่แล้วว่ามีปัญหาเสร็จยังไงฝ่ายตรงข้ามต้องกลับมาเอารถ หนูก็เลยขี่รถหนีไป สักพักหนูก็กลับเข้ามาคิดว่าคงจบเรื่องอะไรแล้ว ทีนี้หนูเห็นแฟนหนูเดินมาตรงปากซอย หนูก็เรียกเขาให้ซ้อนท้ายมาด้วย ตอนนั้นไม่รู้เหตุการณ์เลยว่าเป็นยังไง

- สภาพบาสเป็นยังไง ?

             ก้อย : จะถามว่าเขาเย็นชามั้ยก็ไม่ได้ถึงขั้นเย็นชา ตอนนั้นแผลเขาไม่มีความรู้สึกแล้ว คนถามจะแขนหักได้ยังไง ยังเดินแกว่งมือปกติ คือมันชา คนไม่มีความรู้สึกตรงแขนไปแล้วค่ะ

แฟนบาส-เพื่อนบ้าน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

- คุณเอ เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่แรก และส่งคลิปมาให้ ส่งมาตั้งแต่เมื่อวาน คุณเอเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดจริง ๆ ใช่มั้ย เห็นอะไรบ้าง ?

             เอ : เห็นจริงค่ะ เห็นตอนน้องพวกผู้ชายประมาณ 6-7 คน แต่ไม่แน่ใจ แต่ไม่ต่ำกว่า 6 แน่นอนค่ะ เขาขับมาในซอย แล้วมาถามหาว่าบ้านบาสอยู่ไหน คนในซอยคิดว่ามาหาเพื่อนหรือเปล่า เขาเลยชี้ไปว่าบ้านหลังนั้น พอไปปุ๊บก็มีคนเรียก สักพักนึงเลย ประมาณ 2-3 นาที เรียกให้ออกมา แต่น้องก็เงียบ ๆ อยู่นะคะ ไม่ออกมา จนสักพักมีเขวี้ยงเหมือนราวหรือไม้อะไรสักอย่าง มันเสียงดัง เข้าไปในบ้านเขา

- มองอยู่ตลอดเหรอ?

             เอ : มองค่ะ เห็นอยู่แล้ว ตรงนั้นชัดมาก น้องคงทนไม่ไหว เพราะสักพักแล้ว น้องก็วิ่งออกมาลัดเข้าซอยไปอีกซอย เป็นซอยข้าง ๆ

- สิ่งที่คุณเห็น คิดว่าเขาจะไปเคลียร์หรือกระทืบ ?

             เอ : ถ้าเคลียร์มาคนเดียวสองคนก็พอมั้ย แต่ถ้าคุณยกพวกมา ข้อแรกคุณควรเกรงใจชาวบ้านแถวนั้น ทำอะไรไม่ได้เกรงกลัวกฎหมายเลยถ้าคิดจะมาเคลียร์เขา จริง ๆ ถ้าคุณมายืนเรียกน้อง ยืนเรียกน้อง 1 นาที ถ้าเขาไม่ออกมา ถ้าอยากแสดงอิทธิฤทธิ์ ว่าพวกเยอะ เขาไม่ออกมาก็ไปซะ ไม่ควรเขวี้ยงข้าวของหรือมีพฤติกรรมแบบนั้น ขนาดเราคนข้างบ้านเห็นยังกลัวเลย แล้วน้องอยู่กันสองคนจะไม่กลัวเหรอ เราคนอื่นยังกลัวเลย

แฟนบาส-เพื่อนบ้าน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

- ที่ดูอยู่ มีโอกาสที่จะบุกไปในบ้านมั้ย ถ้าเขาไม่ออกไป ?

             เอ : ถ้าถามหนู ไม่แน่ใจค่ะ ว่าจะกล้าเข้าไปมั้ย แต่เขาไม่กลับหรอกค่ะ ถ้าเคลียร์ไม่ได้ หนูดูท่าทาง ถ้าน้องไม่วิ่งออกมาเขาก็ไม่กลับหรอก

- พอเขาวิ่งลัดเข้าซอย คุณวิ่งตามไปดู ?

             เอ : มีขับรถอ้อมไปด้านหน้าค่ะ ก็ตะลุมบอนเลยค่ะ ทุกคนเห็นหมด แต่ไม่รู้จะช่วยน้องยังไง เพราะไม่มีใครกล้าเข้าไป

- นิด ที่อายุเยอะสุด เขาบอกว่าพอออกไป สิ่งที่เกิดขึ้น ฝั่งบาสใช้มีดแทงที่ต้น เขาเลยต้องรุมตี เกิดเหตุการณ์อย่างนั้นมั้ย ?

             เอ : อันนี้มันชุลมุน ก็ตามคลิปเลยพี่ ถ้าถามว่าเห็นชัดเจนร้อยเปอร์เซ็นต์มั้ยก็ไม่ เพราะมันชุลมุนกัน

- ไม่รู้ว่าบาสแทงก่อนหรือเปล่า ?

             เอ : ใช่ค่ะ อันนี้เราไม่รู้ แต่ภาพที่ได้มาคือบาสถูกรุมกระทืบอยู่

- ก็ตรงกับคำพูดคุณยาย ?

             เอ : ค่ะ ก็เห็นแค่ตอนรุม แล้วน้องก็เริ่มแล้ว เขาก็ต้องสู้ ถ้าถึงขนาดนั้นแล้ว ใครก็คงไม่ปล่อยให้ตัวเองโดน

แฟนบาส-เพื่อนบ้าน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

- ได้เห็นตอนฝั่งนั้นบอกมั้ย ฝั่งบาสนั่งคุกเข่าใช้มีดแทงคอแซม ?

             เอ : ภาพนั้นไม่เห็น แค่เห็นตอนรุม แค่นั้นก็ไม่ไหวแล้ว แค่มองไกล ๆ

- บาสนั่งลงไป นิดบอกว่าบาสเอามีดแทงคอน้องเขา ?

             เอ : อันนี้ไม่เห็นจริง ๆ ค่ะ ไม่เห็นว่าเขาทำอะไรจริง ๆ

- แต่มุมคุณ ยืนยันว่าสิ่งที่เห็นคือบาสถูกรุม ?


             เอ : ใช่ค่ะ แต่ตอนสุดท้ายที่น้องแทงแล้ว น้องยังเก็บโทรศัพท์มือถือคนตายให้ด้วยนะ เขาบอกให้เอาไปคืนคนตาย ตอนนั้นเขาไม่รู้ว่าตายหรือไม่ตาย แต่เขาบอกเก็บโทรศัพท์ไปคืนเขาด้วย โทรศัพท์หล่นกลางถนน น้องเห็นก็เดินกลับไปเก็บโทรศัพท์และให้เอาไปคนนั้นคืนด้วย น้องก็หัวแตก และเดินกลับบ้าน

- ปกติรู้จักทางบาสมั้ย ?

             เอ : รู้จักค่ะ คือไม่สนิทแต่เป็นเพื่อนบ้าน เห็นกันทุกวัน

- เขาเกกมะเหรกเกเรมั้ย ?

             เอ : ไม่มีนะ เขาเป็นคนไม่สุงสิงกับใคร แต่ถ้าเดินผ่านก็ยิ้ม ไม่มีอะไร เขาเป็นเด็กไม่ยุ่งกับใคร

- ชาวบ้านยินยอมเป็นพยานให้บาส ?

             เอ : ยังไม่รู้เลยค่ะ

แฟนบาส-เพื่อนบ้าน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

แฟนบาส-เพื่อนบ้าน
ภาพจาก รายการโหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากปาก แฟนบาส-เพื่อนบ้าน เล่าเหตุการณ์อีกฝั่ง นาทีก่อนมีเรื่อง-ตามบุกบ้าน ! อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2564 เวลา 18:49:40 56,107 อ่าน
TOP