x close

แนะเช็กวงจรปิด ปมลอตเตอรี่ รางวัลที่ 5 เกือบครึ่งแสน หาย ช็อกเปิดพัสดุไม่เจอแม้เงา

 
            สองสามีภรรยาเผยลูกสาวส่งลอตเตอรี่ รางวัลที่ 5 มูลค่า 4 หมื่น กลับมาจากเกาหลีใต้ แต่พัสดุมาส่งสลากหายไป แฉไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก ด้านศุลกากรแนะตรวจวงจรปิดว่าหายจากไหน

            วันที่ 16 ตุลาคม 2564 รายการ ขันข่าวเช้าตรู่ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายแสวง อายุ 67 ปี และนางสมร อายุ 61 ปี สองสามีภรรยา ชาว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ออกมาร้องทุกข์หลังถูกขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบ มูลค่า 40,000 บาท หายไปจากกล่องพัสดุที่ลูกสาวส่งมาให้จากประเทศเกาหลีใต้

            ทั้งคู่เล่าว่า ปัจจุบันลูกสาวอยู่กินกับสามีที่เกาหลีใต้มาแล้วกว่า 10 ปี ซึ่งเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีพัสดุของลูกสาวส่งมาถึงที่บ้าน ข้างในมีทั้งโสมขาว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนม รวมทั้งลอตเตอรี่ รางวัลที่ 5 งวดวันที่ 1 กันยายน 2564 หมายเลข 090661 งวดที่ 33 ชุดที่ 11 จำนวน 2 ใบที่ลูกส่งมาฝากขึ้นเงินด้วย ตอนส่งมาพัสดุมีน้ำหนักประมาณ 21 กิโลกรัม แต่พัสดุเมื่อมาถึงบ้านกลับเหลือเพียง 15 กิโลกรัม และเมื่อเปิดดูก็ไม่พบลอตเตอรี่ หลังเกิดเหตุแจ้งไปรษณีย์น้ำโสมให้ช่วยตรวจสอบ รวมถึงแจ้งความไว้ที่ สภ.น้ำโสม แล้ว

            นอกจากนี้ เหตุการของหายจากพัสดุไม่ได้เกิดครั้งแรก เพราะเมื่อ 3 เดือนก่อนมีทรัพย์สินสูญหายไปกว่า 70,000 บาท และยังมีลอตเตอรี่ที่ลูกสาวถูกรางวัลเลข 2 ตัว และ 3 ตัว รวมกว่า 30 ใบ หายไปเช่นกัน ครั้งนั้นไม่ได้ติดใจอะไรคิดว่าเป็นความซวยของตัวเอง แต่ครั้งนี้ยอมไม่ได้ จึงอยากจะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและนำทรัพย์สินที่สูญหายกลับคืนมาให้ด้วย


            เกี่ยวกับเรื่องนี้ สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายชัยยุทธ คำคุณ โฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบสาเหตุการสูญหายระหว่างการนำส่งขั้นตอนไหน ในส่วนของพิธีการศุลกากร สิ่งของส่งทางไปรษณีย์จากต่างประเทศจะถูกนำส่งมาพักยังไปรษณีย์ แจ้งวัฒนะ เพื่อทำการเอกซเรย์ตรวจสอบ โดยจะไม่ทำการเปิดกล่องพัสดุทุกกล่อง เป็นเพียงการสุ่มตรวจ

            หากเจ้าหน้าที่ศุลกากรมีข้อสงสัยว่า สิ่งของต้องเสียภาษีอากรนำเข้าหรือไม่ เจ้าหน้าที่ศุลกากร และเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จะทำการเปิดร่วมกันเพื่อตรวจสอบสิ่งของ จากนั้นจะปิดเทปกาวแสดงเป็นหลักฐานว่า กล่องพัสดุถูกเปิดโดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่าย กรณีนี้จึงต้องการให้ผู้เสียหายสังเกตว่า กล่องพัสดุมีเทปกาวเปิดโดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายหรือไม่ หรือขอดูหลักฐานกล้องวงจรปิด CCTV ในการปฏิบัติหน้าที่ของไปรษณีย์แจ้งวัฒนะ รวมทั้งสามารถติดตามดูเส้นทางการนำส่งกล่องพัสดุได้ว่าถูกเปิดในขั้นตอนไหน

ลอตเตอรี่ รางวัลที่ 5 เกือบครึ่งแสน หาย
ขอบคุณข้อมูลจาก ขันข่าวเช้าตรู่, สำนักข่าวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะเช็กวงจรปิด ปมลอตเตอรี่ รางวัลที่ 5 เกือบครึ่งแสน หาย ช็อกเปิดพัสดุไม่เจอแม้เงา อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2564 เวลา 15:38:00 9,508 อ่าน
TOP