x close

คืบคดี หญิงต้องสงสัย ตัดเชือกช่างทาสี คนเดียวกับขาวีนประจำคอนโด เจ้าตัวปัดให้ปากคำตำรวจ

 

             ความคืบหน้าคดี คนร้ายตัดเชือกช่างทาสี ผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงชั้น 21 นิติเผยคือขาวีนประจำคอนโด เจ้าตัวปัดให้ปากคำ ตำรวจจ่อหมายเรียก หากผลดีเอ็นเอมัดตัว เจอข้อหาพยายามฆ่า

             จากเหตุการณ์ช่างทาสีซึ่งกำลังทำงานที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด แต่ต่อมาต้องรีบหนีตายขอความช่วยเหลือจากคนในคอนโดเพื่อผ่านห้องออกไปด้านนอก เพราะถูกหญิงปริศนาจากชั้น 21 ตัดเชือกที่ใช้โรยตัวออกไป 2 เส้น เบื้องต้นตำรวจรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้วนั้น

             อ่านข่าว : รู้ตัวคนตัดเชือกแล้ว จ่อออกหมายจับ แย้มข้อมูลคนทำเป็นผู้หญิง เจ้าตัวยังปฏิเสธ

             ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 16 ตุลาคม 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ผลการสืบสวน​ในเบื้องต้นพบว่าเชือกโรยตัวที่ถูกตัด สายอยู่ตรงบริเวณห้องพักห้อง 1 ของชั้น 21 ซึ่งเจ้าของห้องเป็นหญิง อายุประมาณ ​30 - 35 ปี จากข้อมูลของฝ่ายนิติบุคคล​คอนโด พบว่าเจ้าของห้องผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือตัดเชือก มีพฤติกรรมเป็นขาวีนประจำคอนโด

             จากการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว ปฏิเสธอ้างไม่รู้ไม่เห็น รวมทั้งไม่ยินยอมมาให้ปากคำที่โรงพัก ดังนั้นตำรวจจึงเตรียมออกหมายเรียก พร้อมนำเชือก 2 ส่วนส่งตรวจลายนิ้วมือแฝงบริเวณปลายเชือกที่ถูกตัด ขึ้น - ลง 1 ช่วงแขน เชือก 2 ส่วน แบ่งเป็น ส่วนแรก คือเส้นบนที่ช่างโรยตัวค้างอยู่ ตรวจลายนิ้วมือจากปลายเชือกขึ้นไป 1 ช่วงตัว ไม่พบลายนิ้วมือ ส่วนที่ 2 คือส่วนที่ถูกตัดตกลงไปล่างอาคาร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ เชื่อจะพบลายนิ้วมือของคนตัด


             ด้าน พ.ต.อ. พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด เผยว่า จากการสืบสวนพบบุคคลต้องสงสัยก่อเหตุตัดเชือกแล้ว มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นผู้ก่อเหตุจริง สอดคล้องกันทั้งพยานแวดล้อม ทั้งบุคคลและภาพจากกล้องวงจรปิดบางส่วน ขาดแค่ผลตรวจดีเอ็นเอจากเชือก และผลสาเหตุการขาดของเชือก ซึ่งกำลังตรวจสอบอยู่ ขณะที่ผู้ต้องสงสัยรายนี้ ไม่ให้ความร่วมมือใด ๆ กับพนักงานสอบสวน ตำรวจจึงต้องดำเนินการตามขั้นตอนออกหมายเรียกมาสอบปากคำต่อไป

             ส่วนจากการสอบถามนิติบุคคลของคอนโด ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับลูกบ้านคอนโด โดยเฉพาะชั้น 21 ว่ามีจำนวนกี่ห้อง แต่ละห้องมีผู้พักอาศัยกี่คน และในวันเวลาเกิดเหตุ แต่ละห้องมีคนอยู่กี่คน และผู้ต้องสงสัย รายนี้อยู่ในห้องหรือไม่ หากผลการสืบสวนและผลจากนิติวิทยาศาสตร์ออกมาตรงกัน ตำรวจก็จะแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ และพยายามฆ่า ต่อไป


เกี่ยวกับความสำคัญของดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยบนเชือก


            เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict  ระบุว่า คดีนี้ที่จะมีการตรวจดีเอ็นเอ เข้าใจว่าคือ Touch DNA คือปกติเวลาคนเอามือเปล่าไปสัมผัสวัตถุใด ๆ ก็ตาม เพียงแค่ไม่กี่วินาทีก็จะมีเซลล์ผิวหนังติดไป ซึ่งตรงนี้เอาไปตรวจหาดีเอ็นเอเพื่อใช้ในกระบวนการยุติธรรมได้ ยังใช้ร่วมกับพยานหลักฐานอื่น ๆ ด้วย ดังนั้นรอดูว่าเคสนี้คนทำคือใคร และทำไปเพื่ออะไร



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบคดี หญิงต้องสงสัย ตัดเชือกช่างทาสี คนเดียวกับขาวีนประจำคอนโด เจ้าตัวปัดให้ปากคำตำรวจ โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 17:15:20 34,595 อ่าน
TOP