x close

อีดายอง - อีแจยอง แฝดนักตบลูกยาง บินหนีพิษข่าวฉาว ชุบตัวลีกใหม่ ยอมค่าตัวต่ำลง

           อีดายอง อีแจยอง ฝาแฝดนักวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ บินหนีข่าวฉาวไปกรีซ ยอมรับค่าตัวต่ำ แลกที่ยืนในวงการ

อีดายอง อีแจยอง
ภาพจาก AFP / DONG-A ILBO

           เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์นิวส์ไดเรกทอรี3 รายงานว่า อีดายอง (Lee Da Young) และ อีแจยอง (Lee Jae Young) คู่ฝาแฝดนักวอลเลย์บอลชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ออกเดินทางไปยังกรีซเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมพร้อมลงเล่นให้กับสโมสรใหม่ หลังจากถูกแบนจากการเล่นทีมชาติ เซ่นปมข่าวบูลลี่เพื่อนสมัยเรียน รวมทั้งหลบหนีข่าวล่าสุดของแฝดน้อง ที่ถูกสามีแฉแรงว่าถูกทำร้าย มีชู้ และขู่ฆ่าสามี จนเป็นประเด็นฉาวไปทั่วประเทศ

           อีแจยอง และ อีดายอง ตกเป็นข่าวฉาวสั่นสะเทือนวงการกีฬาเกาหลีใต้ หลังจากที่พวกเธอถูกแฉเรื่อง กลั่นแกล้งรังแกเพื่อนสมัยเรียน ซึ่งนับว่าเป็นการใช้ความรุนแรงที่ทำให้พวกเธอถูกแบนอย่างไม่มีกำหนดในระดับทีมชาติและสโมสร

           ทว่าทั้งสองฝาแฝดกลับมีรายชื่อเป็นผู้เล่นในฤดูกาล 2020/2021 กับสโมสร ฮึงกุกไลฟ์ หรือ แมงมุมสีชมพู (Heungkuk Life Pink Spiders) และเตรียมคืนสนามอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว นิวส์ไดเรกทอรี3 รายงานต่อว่า สโมสรฮึงกุกไลฟ์ได้ตัดสินใจถอดผู้เล่นทั้ง 2 คนออกไป เนื่องจากไม่มีการออกมาขอโทษเหยื่ออย่างจริงใจและมีกระแสกดดันจากสังคม

           ต่อมา นักตบลูกยางฝาแฝดย้ายไปเล่นให้กับสโมสร PAOK ที่กรีซ ในฤดูกาล 2021/2022 โดย อีแจยอง แฝดพี่ เซ็นสัญญา 60,000 ยูโร หรือประมาณ 2.32 ล้านบาท ขณะที่ อีดายอง แฝดน้อง เซ็นสัญญา 35,000 ยูโร หรือประมาณ 1.35 ล้านบาท เรียกได้ว่ารายได้ต่ำกว่าทีมเดิมถึง 80 เปอร์เซ็นต์

           ข้อมูลจากยอนฮัปนิวส์ ระบุว่า ในปี 2563 ฮึงกุกไลฟ์ทุ่มงบซื้อตัวฝาแฝดซึ่งเป็นผู้เล่นระดับท็อป โดย อีแจยอง ได้เซ็นสัญญา 1.8 พันล้านวอน หรือกว่า 50 ล้านบาท รายได้ต่อปี 600 ล้านวอน หรือประมาณ 56 ล้านบาท ส่วน อีดายอง เซ็นสัญญา 1.2 พันล้านวอน หรือกว่า 33.8 ล้านบาท และรายได้ต่อปี 400 ล้านวอน หรือกว่า 11 ล้านบาท

อีดายอง อีแจยอง
ภาพจาก Instagram acpaok

           สำหรับเรื่องฟ้องร้องของ อีดายอง นั้น ล่าสุด Allkpop รายงานว่า ทีมทนายความของ อีดายอง ได้ออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ยอมรับว่าแต่งงานจริง แต่ไม่พูดถึงประเด็นทำร้ายสามี และโต้ว่าฝ่ายสามีต่างหากที่คุกคาม

           "ลูกความของเรา (อีดายอง) แต่งงานกับนายโจ ในเดือนเมษายน 2561 และแยกทางกัน หลังจากใช้ชีวิตสมรสร่วมกันประมาณ 4 เดือน ตอนนี้อีดายองกับนายโจกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการหย่าร้าง อย่างไรก็ตาม กระบวนการตbดขัดเรื่องข้อเรียกร้องสินสมรส ของนายโจ โดยฝ่ายชายเรียกร้องอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นสมบัติของฝ่ายหญิงมาตั้งแต่ก่อนแต่งงาน หรือเงิน 500 ล้านวอน (กว่า 14 ล้านบาท)

           นอกจากนี้แล้ว นายโจยังได้ข่มขู่และคุกคามอีดายองอย่างต่อเนื่อง ว่าจะเปิดเผยเรื่องชีวิตการแต่งงานออกสู่สาธารณะชน หากเธอไม่ทำตามข้อเรียกร้องของเขา"


           ทนายของอีดายอง กล่าวอีกว่า ข้อกล่าวหาของนายโจนั้น นอกจากจะเป็นการกล่าวอ้างเป็นฝ่ายเดียวแล้ว และละเมิดความเป็นส่วนตัวอย่างร้ายแรงอีกด้วย

อีดายอง อีแจยอง
ภาพจาก Pink Spiders

อีดายอง อีแจยอง
ภาพจาก Pink Spiders

อีดายอง อีแจยอง
ภาพจาก Pink Spiders

อีดายอง อีแจยอง
ภาพจาก Pink Spiders

อีดายอง อีแจยอง
ภาพจาก Pink Spiders

อีดายอง อีแจยอง
ภาพจาก Instagram davely___j

อีดายอง อีแจยอง
ภาพจาก Instagram davely___j

ขอบคุณข้อมูลจาก News Directory 3, News Directory 3, Yonhap News, Allkpop

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีดายอง - อีแจยอง แฝดนักตบลูกยาง บินหนีพิษข่าวฉาว ชุบตัวลีกใหม่ ยอมค่าตัวต่ำลง โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2564 เวลา 16:16:18 51,368 อ่าน
TOP