x close

ไขข้อข้องใจ ทำไมบางคนโดนดูดเงินครั้งละ 37 บาทรัว ๆ คือค่าอะไร ใครเป็นคนทำ

          ไขข้อข้องใจ ทำไมเคสดูดเงินในบัญชี บางคนถึงโดนครั้งละ 37 บาท แต่โดนกันเป็นร้อยครั้ง ที่แท้ มันคือยอดเงินเติมเพชรในเกม

ไขข้อข้องใจทำไมบางคนโดนดูดเงิน

          จากกรณีที่เกิดข่าวใหญ่ เงินในบัญชีเงินฝากหายไปอย่างปริศนา ไม่รู้สาเหตุ และไม่ได้มีการทำธุรกรรมใด ๆ ซึ่งทำให้หลายคนหวาดผวา ต้องรีบไปเช็กเงินในธนาคารของตัวเองเป็นการด่วนว่าหายไหม อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารแห่งประเทศไทย ได้แจงแล้วว่า รับทราบปัญหาแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากการรั่วไหลของข้อมูลธนาคาร แต่เป็นรายการที่เกิดจากการทำธุรกรรมกรรมชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ และไม่ใช่แอปฯ ดูดเงิน

อ่านข่าว :

          - เตือนภัย ! เงินถูกดูดจากบัญชีรัว ๆ เหยื่อโดนกันเพียบ คนแห่ผวา เกิดอะไรขึ้น ?
          - แบงก์ชาติ แจงเหตุเงินหายจากบัญชีรัว ๆ ยันไม่ใช่เพราะแอปฯ ดูดเงิน


          ล่าสุด วันที่ 18 ตุลาคม 2564 เฟซบุ๊ก Drama-addict มีการเปิดเผยเรื่องเล่าจากผู้เสียหายว่า กรณีเงินหายจากบัญชีมีหลายรูปแบบ บางคนโดนจากแอปฯ ซื้อของออนไลน์ บางคนโดนจากโฆษณาในเฟซบุ๊ก แต่มีกรณีหนึ่งที่โดนแบบเป็นเอกลักษณ์ คือ ถูกสูบเงินออกจากบัญชีรัว ๆ ครั้งละ 37 บาท บางคนโดนไปหลายร้อยครั้ง เมื่อไปตรวจสอบพบว่า กรณีนี้เกิดจากการซื้อของในเกมออนไลน์

          ทั้งนี้ มีคนในร้านเกมให้ข้อมูลมาว่า ก่อนหน้านี้ไม่นานมีคนตระเวนติดต่อตามร้านเกม บอกว่า เขาได้ข้อมูลบัตรเครดิตมาล็อตหนึ่ง มีชื่อ เลขบัตร วันหมดอายุ และ CVV พร้อม ขอให้ทางร้านเอาไปผูกกับแอคเคานต์ในเกม แล้วให้กดซื้อเพชรในเกมมาขายให้เด็กในราคาถูก

          อย่างไรก็ตาม คนในร้านเกมนี้ได้ปฏิเสธไป จากนั้นพอเรื่องนี้เป็นข่าวก็ทำให้รู้ว่า น่าจะเป็นเคสเดียวกัน เนื่องจากราคาเพชรในเกมอยู่ที่ 37 บาท ทว่าตำรวจกองปราบปราม ยังไม่มีข้อมูลตัวคนทำเป๊ะ ๆ ดังนั้น จึงขอให้ร้านเกมหรือร้านอินเทอร์เน็ต หรือคนที่มีเบาะแส ช่วยไปแจ้งด้วย

ไขข้อข้องใจทำไมบางคนโดนดูดเงิน

ไขข้อข้องใจทำไมบางคนโดนดูดเงิน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขข้อข้องใจ ทำไมบางคนโดนดูดเงินครั้งละ 37 บาทรัว ๆ คือค่าอะไร ใครเป็นคนทำ อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2564 เวลา 15:09:04 116,493 อ่าน
TOP