x close

คาเฟ่ดังโต้ดราม่า โขกค่าชาร์จหลายสิ่ง คิดแพงกว่าในเมนู แจงแบบนี้..กลับยิ่งเจอถล่ม


           คาเฟ่ Bubble in the forest ชี้แจงดราม่า หลังลูกค้าสาวรีวิวค่าอาหารให้ 0 เต็ม 10 เหตุถูกบวกเพิ่มนู้นนี่ ทางร้านชี้แจงแบบนี้ แต่กลับถูกโซเชียลถล่มซ้ำ

ดราม่า Bubble in the forest

           จากกรณีสาวรายหนึ่งรีวิวการไปคาเฟ่ชื่อดังย่านศาลายา ให้คะแนนเรื่องอาหาร 0 เต็ม 10 เนื่องจากสั่งอาหารแล้วได้ผิด และประเด็นหลักคือทางร้านมีการคิดค่าอาหารแพงกว่าในเมนู โดยมีการบวกค่า Vat 7% แยกจากราคาอาหารที่สั่ง และค่าบริการอีก 10% จนเกิดเป็นประเด็นดราม่าอยู่ในขณะนี้นั้น


ดราม่า Bubble in the forest

           ล่าสุด (18 ตุลาคม 2564) เพจเฟซบุ๊ก Bubble in the forest ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่าทางร้านมีการเขียนแจ้งชัดเจนว่าราคาอาหารในเมนูของ คือ ราคาที่ไม่รวม VAT 7% และ Service Charge 10% ทางร้านไม่ได้มีการบวกเพิ่มแต่อย่างใด พร้อมยอมรับผิดอย่างสูงกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นที่ทำให้ลูกค้าสับสน และต้องกราบขออภัยที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดนี้

           ทางร้านยังชี้แจงว่า ที่ร้านใช้ระบบคิดเงินของเครื่อง POS ocha ซึ่งตามระบบของทางเครื่อง จะมีให้เลือกอยู่ 2 แบบ คือ ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

           เนื่องจากทางร้านจด VAT 7% จึงต้องกดเลือกระบบ ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม มิฉะนั้นทางเราจะทำผิดกฎหมาย ซึ่งในบิลและใบเสร็จ จะโชว์ค่าอาหารที่บวก VAT 7% และ Service Charge 10% ลงไป

           เช่น อาหารจานที่ 1 ในเมนูราคา 100 บาท อาหารจานที่ 2 ในเมนูราคา 200 บาท ในใบเสร็จและบิลจะขึ้นว่า อาหารจานที่ 1 ราคา 117 บาท และจานที่ 2 ราคา 234 บาท ยอดรวมราคา 353.10 บาท คือ Service Charge 10% = 30 บาท (คิดจากราคาอาหารก่อน vat) และ VAT 7% = 23.10 (คิดจากราคาอาหารบวก Service Charge แล้วค่อยนำมาคำนวน VAT 7%) รวมเป็นค่าอาหาร 353.10 บาท

           ทั้งนี้ ในระบบจะโชว์ว่า VAT 7% สรุปรวมกี่บาท และ Service Charge 10% สรุปรวมกี่บาท เลยทำให้ลูกค้าสับสน ซึ่งยืนยันว่าทางร้านไม่ได้บวกเพิ่มซ้อนไปอีกทีแต่อย่างใด

           เบื้องต้น ได้ประสานงานเรื่องราคากับทาง ocha ไป เพราะลูกค้าสับสนหลายท่าน แต่ทางเครื่องบอกว่าไม่สามารถแก้ไขได้ และทางสรรพากรแจ้งว่าใบเสร็จแบบนี้ใช้ได้ และถูกต้องตามกฎหมาย แต่เนื่องจากทำให้ลูกค้าสับสน ทางเราไม่นิ่งนอนใจกำลังประสานงานแก้ไขใบเสร็จที่ไม่ทำให้ลูกค้าสับสน

           ทางร้านทิ้งท้ายยืนยันว่า ร้านไม่ได้บวกซ้อนกันหรือทุจริตใด ๆ ต่อผู้บริโภคทุกประการ ทางร้านน้อมรับผิดอย่างสูงกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นทำให้ลูกค้าสับสน ต้องกราบขออภัยที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดนี้ และทางร้านจะติดต่อไปอธิบายกับลูกค้าเจ้าของโพสต์ให้ทราบถึงเจตนา และยินดีรับผิดทุกประการในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

           ทว่า หลังทางร้านได้มีการชี้แจงดังกล่าวออกไป กลับพบว่าชาวโซเชียลยังคงไม่พอใจกับคำชี้แจงแต่อย่างใด และต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าทางร้านเอาเปรียบลูกค้าเกินไป ที่มีการบวกเพิ่มค่าบริการ 10% เหมือนมัดมือชก ราวกับลูกค้าต้องจ่ายเงินเดือนให้พนักงานแทนร้านเลย

ดราม่า Bubble in the forest

ดราม่า Bubble in the forest

ดราม่า Bubble in the forest

ดราม่า Bubble in the forest

ดราม่า Bubble in the forest

ดราม่า Bubble in the forest

ดราม่า Bubble in the forest

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Bubble in the forest

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาเฟ่ดังโต้ดราม่า โขกค่าชาร์จหลายสิ่ง คิดแพงกว่าในเมนู แจงแบบนี้..กลับยิ่งเจอถล่ม โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2564 เวลา 12:29:50 169,513 อ่าน
TOP