x close

แม่ค้างงใจ หนุ่มสั่งต้นไม้อยู่ ๆ เทออร์เดอร์ จะคืนมัดจำให้ก็ไม่รับ กับเหตุผลที่น่าสงสาร


          แม่ค้าตกใจ มีหนุ่มมาติดต่อขอซื้อต้นไม้ ตอนแรกคุยกันดิบดี นัดมารับต้นไม้เสร็จสรรพ ไป ๆ มา ๆ กลับเทออร์เดอร์กันง่าย ๆ ขอเลขบัญชีจะคืนมัดจำให้ก็ไม่เอา ที่แท้พี่วิทย์โป๊ะแตก....เป็นอย่างไรแล้วหนอตอนนี้ !

ลูกค้าเทออร์เดอร์

          ตอนนี้ไม้ใบด่าง กำลังได้รับความนิยมในหมู่คนเล่นต้นใหม่ ด้วยสีสันที่สวยงามแปลกตา บางครั้งราคาก็พุ่งทะยานไปหลักแสนหลักล้าน ทำให้คนมือเย็นหลาย ๆ คนที่ปลูกต้นไม้เก่ง ๆ เพาะพันธุ์ต้นไม้ได้แจ๋ว ๆ หันมาจับธุรกิจนี้กันเป็นล่ำเป็นสัน

          เหมือนกับที่ล่าสุด วันที่ 20 ตุลาคม 2564 เฟซบุ๊ก Kotchaphan Num Lumpao ของคุณน้ำ แม่ค้าขายไม้ใบด่าง ก็ได้ออกมาเผยประสบการณ์การซื้อขายต้นไม้ ที่ตอนแรกมีหนุ่มติดต่อมาขอซื้อต้นไม้ดี ๆ กำลังจะส่งของให้แล้ว แต่จู่ ๆ หนุ่มก็ยกเลิกออร์เดอร์ไปไม่บอกไม่กล่าว ส่วนเงินมัดจำก็ยกให้เลยไม่มีงอแง ว่าแต่เพราะอะไรนะ.....

ลูกค้าเทออร์เดอร์

          ทั้งนี้ คุณน้ำ แม่ค้าขายต้นไม้ เผยว่า คุณวิทย์ ลูกค้า ได้มาติดต่อขอซื้อไม้ใบด่างจำนวน 2 ต้น ระบุชัดเจนว่า ขอนัดรับกับแม่ค้าด้วยตัวเองในวันเสาร์ นอกจากนี้ยังมีทิ้งท้ายหยอก ๆ ทีเล่นทีจริงอีกว่า "เผื่อไปทานข้าวด้วยกัน" ซึ่งทางคุณน้ำก็ตอบตกลง มีการนัดสถานที่รับของและให้เบอร์โทรศัพท์เรียบร้อย

          แต่ไป ๆ มา ๆ คุณวิทย์ได้ทักเข้ามาอีกครั้ง รอบนี้แปลกไปจากเดิมเพราะสรรพนามคำลงท้ายเปลี่ยนจาก ครับ เป็น ค่ะ แทน พร้อมกับพูดตัดบทไม่เหลือความหวานเหมือนเดิมว่า ไม่ขอรับต้นไม้ต้นนี้แล้ว เอาเงินมัดจำไปได้เลย ทำให้คุณน้ำยังแอบงงเล็ก ๆ

          สุดท้าย เรื่องราวนี้มาโป๊ะแตกตรงที่ แฟนคุณวิทย์ไปเห็นแชตดังกล่าว ที่จะมีการนัดเจอแม่ค้าทานข้าว จึงตัดสินใจเข้ามาบอกยกเลิกออร์เดอร์ด้วยตัวเอง แต่คุณน้ำบอกกลับไปว่า ถ้าไม่รับต้นไม้ เดี๋ยวคืนเงินมัดจำให้ ขอแค่ส่งเลขบัญชีมาให้เป็นพอ แต่ทางแฟนคุณวิทย์ บอกว่าไม่ต้องคืนเงินแล้ว เอาเงินค่ามัดจำไปเลย เพราะดูแล้วคุณวิทย์คงไม่อยากได้ต้นไม้ แต่อยากได้อย่างอื่นมากกว่า พิมพ์จบ ก็มีการบล็อกคุณน้ำทันที

ลูกค้าเทออร์เดอร์

ความรู้สึกจากใจแม่ค้า


          ด้านคุณน้ำ ก็มีการโพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า ไม่รู้ควรจะโกรธที่โดนเทออร์เดอร์ หรือสงสารคุณวิทย์ดี ถ้าหากยังอยู่ ช่วยปลดบล็อกและส่งเลขที่บัญชีมาให้โอนเงินมัดจำคืนได้นะ ว่าแต่ คุณวิทย์ยังอยู่ดีใช่ไหม ?

          ขณะที่ชาวเน็ตอ่านเรื่องนี้ก็ต่างเข้ามาขำ แล้วก็สงสารคุณวิทย์กันเป็นแถบ ไม่รู้เหมือนกันว่า ตอนนี้เขาเป็นยังไงบ้าง น่าจะโดนเมียเฉ่งชุดใหญ่แน่ ๆ เพราะประโยคที่ว่า "แฟนพี่คงไม่อยากได้ต้นไม้ เหมือนมันอยากได้อย่างอื่นมากกว่า" น่าจะหมายถึง อยากกินข้าวกับแม่ค้าสวย ๆ แน่ ๆ

ลูกค้าเทออร์เดอร์

ลูกค้าเทออร์เดอร์

ลูกค้าเทออร์เดอร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้างงใจ หนุ่มสั่งต้นไม้อยู่ ๆ เทออร์เดอร์ จะคืนมัดจำให้ก็ไม่รับ กับเหตุผลที่น่าสงสาร อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2564 เวลา 11:35:35 254,928 อ่าน
TOP