x close

ร่อนภาพประจาน 8 ผู้บริหารสายการบิน สัมผัสลมหนาว หลังทิ้งแอร์ฯ สาวหนาวสั่น

 
            ร่อนภาพประจาน 8 ผู้บริหารระดับสูง ไห่หนานแอร์ไลน์ส ยืนท้าลมหนาวกลางดึก หลังปล่อยแอร์ฯ สาว ยืนหนาวสั่น เพราะขาดความใส่ใจ พนักงานทุกข์ทน เบื้องต้นต้องรับผิดชอบ !

สัมผัสประสบการณ์เดียวกัน หลังทิ้งลูกน้องทุกข์ทน
ภาพจาก sina

           วันที่ 19 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์ zaobao มีรายงานกรณีที่ได้รับความสนใจอย่างมากบนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อกลุ่มผู้บริหารระดับสูง 8 คน ของ HNA Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบิน ไห่หนานแอร์ไลน์ส (Hainan Airlines) มีอันต้องเผชิญบทเรียนชนิดจำไม่รู้ลืม หลังถูกสั่งให้ออกมายืนท้าลมหนาวท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัด ในกรุงปักกิ่ง โดยสวมเพียงเสื้อบาง ๆ และกางเกงขายาว เพื่อสัมผัสประสบการณ์เดียวกันกับพนักงานของสายการบิน ที่ถูกทิ้งให้อยู่ในสภาพหนาวสั่น เพราะการขาดความใส่ใจของเบื้องบน

แอร์ฯ สาวหนาวสั่นข้างทาง เพราะบริษัทขาดความใส่ใจ


           เหตุดังกล่าว สืบเนื่องจากภาพถ่ายหนึ่งของแอร์โฮสเตส ไห่หนานแอร์ไลน์ส ที่นั่งยอง ๆ อยู่ข้างถนน ในสภาพหนาวสั่น ขณะรอรถบัสกลางดึก สภาพของเธอดูน่าสงสารอย่างมาก โดยอุณหภูมิในปักกิ่งขณะนั้น อยู่ราว ๆ 2 องศาเซลเซียส

           ภาพดังกล่าวถูกพบเห็นโดยผู้โดยสารระดับแพลตตินัมของสายการบิน ที่เดินทางมาลงเครื่องที่กรุงปักกิ่ง เมื่อกลางดึกวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ระหว่างทางกลับบ้าน เขาพบเห็นแอร์ฯ สาวรายนี้กำลังรอรถบัสในสภาพหนาวสั่น โดยสวมใส่เพียงชุดเครื่องแบบบาง ๆ แบบชุดฤดูร้อน ด้วยความปรารถนาดีอยากให้บริษัทใส่ใจพนักงานมากกว่านี้ เขาจึงถ่ายภาพและส่งเรื่องไปถึงผู้บริหารระดับสูงของ HNA Group เสนอว่าหาทางปกป้องพนักงานจากลมและฝนได้หรือไม่

สัมผัสประสบการณ์เดียวกัน หลังทิ้งลูกน้องทุกข์ทน
ภาพจาก sina

ผู้บริหารขายหน้า สั่งการด่วน


           เมื่อผู้บริหารระดับสูงทราบเรื่อง ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องก็งานเข้าทันที โดยได้รับคำสั่งให้จัดการเปลี่ยนชุดเครื่องแบบของพนักงานให้เป็นเครื่องแบบสำหรับฤดูหนาวทันที พร้อมชี้ว่าถึงคนที่รับผิดชอบว่า "อย่าเอาแต่นั่งเฉยอยู่ในสำนักงาน และรู้สึกว่าทุก ๆ ฤดูก็เหมือนกัน"

           สิ่งที่เกิดขึ้นนำมาสู่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม ถึงการดำเนินการที่ล่าช้าและขาดความใส่ใจในพนักงานของทางบริษัท เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงเวลานี้เป็นจุดเปลี่ยนฤดูกาล ซึ่งจะทำให้สภาพอากาศหนาวเย็นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่สายการบินอื่นเปลี่ยนเครื่องแบบพนักงานเป็นชุดฤดูหนาวกันหมดแล้ว ไห่หนานแอร์ไลน์สยังคงปล่อยให้พนักงานสวมเครื่องแบบบาง ๆ สำหรับฤดูร้อน

ผู้บริหารระดับสูงต้องรับผิดชอบ

 
           กระทั่งวันที่ 17 ตุลาคม ในบัญชีวีแชตของ HNA Group ได้ปล่อยภาพของผู้บริหาร 8 คนที่ถูกสั่งให้ออกมายืนท้าลมหนาวในชุดบาง ๆ ในวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 23.15 น. เพื่อสัมผัสความรู้สึกเดียวกับแอร์ฯ สาว และพนักงานคนอื่น ๆ ที่ต้องทำงานอยู่แนวหน้าของสายการบิน หลังจากทางบริษัทมีคำสั่งเรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงในวันดังกล่าว



ขอบคุณข้อมูลจาก zaobao, sina

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่อนภาพประจาน 8 ผู้บริหารสายการบิน สัมผัสลมหนาว หลังทิ้งแอร์ฯ สาวหนาวสั่น อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2564 เวลา 19:01:05 99,437 อ่าน
TOP