x close

เจ้าหญิงมาโกะ เสกสมรสหนุ่มสามัญชนแล้ว หลายปีที่เฝ้ารอ พร้อมสละฐานันดรศักดิ์


           เจ้าหญิงมาโกะ แห่งญี่ปุ่น เสกสมรสหนุ่มสามัญชนแล้ว พร้อมสละฐานันดรศักดิ์ ใช้ชีวิตคู่เยี่ยงสามัญชนกับสามี หลายปีที่เฝ้ารอ

 เจ้าหญิงมาโกะ เสกสมรสหนุ่มสามัญชน
ภาพจาก AFP PHOTO / IMPERIAL HOUSEHOLD AGENCY OF JAPAN /HANDOUT VIA REUTERS

          วันที่ 26 ตุลาคม 2564 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหญิงมาโกะ พระธิดาในมกุฎราชกุมาร อากิชิโนะ ได้เสกสมรสกับพระคู่หมั้นหนุ่มสามัญชน นายเคอิ โคมูโระ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพระองค์จะสละฐานันดรศักดิ์ตามกฎหมายหลังสมรสกับสามัญชน และเตรียมเดินทางไปใช้ชีวิตร่วมกับสามีที่สหรัฐฯ หลังจากนี้
 
          รายงานเผยว่า เจ้าหญิงมาโกะเสด็จออกจากที่พำนักในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. +เพื่อไปจดทะเบียนสมรส โดยทรงโค้งคำนับ มกุฎราชกุมาร อากิชิโนะ และเจ้าหญิงคิโกะ พระชายา รวมถึงทรงสวมกอด เจ้าหญิงคาโกะ พระขนิษฐา ก่อนขึ้นรถพระที่นั่ง

 เจ้าหญิงมาโกะ เสกสมรสหนุ่มสามัญชน
ภาพจาก KAZUHIRO NOGI / AFP

          สำหรับการเสกสมรสในครั้งนี้จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย มีเพียงการจดทะเบียนสมรส ไม่มีการจัดพระราชพิธีตามธรรมเนียม รวมถึงเจ้าหญิงมาโกะทรงปฏิเสธไม่รับเงินสนับสนุนหลังการเสกสมรส

          ทั้งนี้ ทางสำนักพระราชวังเผยว่า เจ้าหญิงมาโกะและนายเคอิ โคมูโระ จะจัดงานแถลงข่าวสั้น ๆ หลังจากนี้ โดยจะมีการตอบคำถาม 5 คำถามที่ได้รับคัดเลือกแล้ว ด้วยวิธีการเขียนตอบ สืบเนื่องจากเจ้าหญิงมาโกะยังทรงมีความวิตกกังวลอยู่มาก เกี่ยวกับการตอบคำถามด้วยคำพูด

 เจ้าหญิงมาโกะ เสกสมรสหนุ่มสามัญชน
ภาพจาก Shizuo Kambayashi / POOL / AFP

          อนึ่ง เจ้าหญิงมาโกะทรงหมั้นหมายกับคู่หมั้นหนุ่มสามัญชนเมื่อปี 2560 และมีกำหนดจัดพิธีเสกสมรสในปี 2561 แต่กำหนดการกลับถูกเลื่อนมานาน หลังจากมีรายงานกรณีพิพาททางการเงินระหว่างแม่ของนายเคอิกับอดีตคู่หมั้น ขณะที่นายเคอิได้ศึกษาต่อด้านกฎหมายในสหรัฐฯ ก่อนจะเดินทางกลับมายังประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564

 เจ้าหญิงมาโกะ เสกสมรสหนุ่มสามัญชน
ภาพจาก KAZUHIRO NOGI / AFP

https://twitter.com/news24ntv/status/1452810205272576000


ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหญิงมาโกะ เสกสมรสหนุ่มสามัญชนแล้ว หลายปีที่เฝ้ารอ พร้อมสละฐานันดรศักดิ์ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2564 เวลา 11:25:02 16,234 อ่าน
TOP