x close

ม.จ.จุลเจิม เผยโฉนด ร.5 พระราชทานที่ดิน 700 ไร่ ตั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          ม.จ.จุลเจิม ยุคล เผยภาพโฉนดที่ดินที่ รัชกาลที่ 5 พระราชทานให้ตั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จี้ผู้บริหารจุฬาฯ ควรต้องทำหน้าที่ปกป้องชาติบ้านเมืองและสถาบันพระมหากษัตริย์


          วันที่ 26 ตุลาคม 2564 พลเอก หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ได้มีการโพสต์ภาพโฉนดที่ดิน พร้อมข้อความว่า "มิใช่เป็นการทวงบุญคุณ น้ำพระทัยอันประเสริฐยิ่งและเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ไพศาลของปวงชนชาวไทยและนิสิตจุฬาฯ ตั้งรุ่น 1 ลงมาจนปัจจุบัน ที่ล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 ทรงมีวิสัยทัศน์กว้างไกลเกินกว่าใคร ๆ ในหล้า

          พระราชทานที่ดิน 700 ไร่ ให้เป็น "สถานศึกษา" ระดับอุดมศึกษาแห่งแรก อายุครบร้อยปีแล้วและเป็นไปตามหลักมาตรฐานสากลและที่แห่งนั้น คือ "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" และใครได้ประโยชน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมิใช่หรือ และจุฬาคืนอะไร ๆ ให้แก่สังคมมากน้อยแค่ไหน นอกจาก "สอนหนังสือให้ความรู้" อยากรู้จริง ๆ


          มาวันนี้ "ผู้บริหารจุฬาฯ" ควรต้องทำหน้าที่ปกป้อง "ชาติบ้านเมืองและสถาบันพระมหากษัตริย์" อย่างเป็นรูปธรรมให้คนไทยทั้งชาติด้วยนะครับ ม.จ. จุลเจิม ยุคล ขอบคุณ พ.ต.อ.โกวิทย์ เพื่อนรุ่น BCC 112"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก จุลเจิม ยุคล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.จ.จุลเจิม เผยโฉนด ร.5 พระราชทานที่ดิน 700 ไร่ ตั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2564 เวลา 21:34:52 5,966 อ่าน
TOP