x close

งามหน้า ! ผจก.ธนาคาร โดนจับ แอบฉกบัญชีเงินฝากลูกค้า 3 ล้าน ซื้อทองแท่ง


            ผู้จัดการแผนกของธนาคารในมาเลเซีย โดนจับ หลังพบพฤติกรรมฉาว แอบใช้บัญชีเงินฝากลูกค้า จำนวน 3 ล้าน ไปซื้อทองคำเป็นของตัวเอง 

ยักยอกเงินลูกค้าไปซื้อทอง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            วันที่ 26 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า โมห์ด ซาบูลริจาล อายุ 43 ปี อดีตผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ลูกค้า ของธนาคารแห่งหนึ่งในศูนย์การค้าบังซาร์ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวพร้อมดำเนินคดี ภายหลังจากตรวจพบพฤติกรรม แอบโยกย้ายใช้เงินจากบัญชีเงินฝากลููกค้า ไปซื้อทองคำเก็บสะสมเป็นของตัวเอง

            ตามรายงานการฟ้องร้องทางอัยการ เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา โมห์ด ซาบูลริจาล ที่อยู่ในตำแหน่งขณะนั้น ได้อาศัยใช้ความไว้วางใจของลูกค้า ซึ่งเป็นชายผู้สูงอายุ วัย 63 ปี (สงวนชื่อ) แอบทำธุรกรรมทางการเงิน ถอนเงินฝากประจำจำนวน 411,442.17 ริงกิต (ราว 3.29 ล้านบาท) และโอนเข้าบัญชีกระแสรายวันของชายรายดังกล่าว

ยักยอกเงินลูกค้าไปซื้อทอง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            หลังจากนั้น ซาบูลริจาลก็นำเงินไปซื้อทองคำแท่ง 7 แท่ง รวมน้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่า 376,110.72 ริงกิต (ราว 3 ล้านบาท) เก็บไว้เป็นทรัพย์สินของตนเอง โดยที่ชายชราซึ่งเป็นลูกค้าเจ้าของเงินไม่ทราบ และแน่นอนว่าไม่มีการอนุญาตให้นำเงินไปใช้ใด ๆ

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากมีการตั้งข้อกล่าวหา ทางผู้ต้องหาปฏิเสธความผิดดังกล่าว โดยขณะนี้คดีความดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวน ทั้งนี้ หากเขาถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง ตามกฎหมายแล้วอาจจะได้รับโทษจำคุกสูงสุดถึง 14 ปี รวมทั้งโทษเฆี่ยนตี และโทษปรับ

            โดยเบื้องต้นศาลอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาวงเงิน 30,000 ริงกิต (ราว 2.39 แสนบาท) โดยให้มีผู้ค้ำประกันหนึ่งคน และกำหนดเข้ารับฟังการพิจารณาคดีอีกครั้ง ให้วันที่ 27 ตุลาคม 2564  

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz, Sinar Harian



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งามหน้า ! ผจก.ธนาคาร โดนจับ แอบฉกบัญชีเงินฝากลูกค้า 3 ล้าน ซื้อทองแท่ง อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2564 เวลา 11:41:51 7,256 อ่าน
TOP