x close

สาวโทร. 1669 รัว ๆ แต่ไม่รับสาย ทำคุณตาตายคาบ้าน - จนท. เผยอีกด้าน ตอนนั้นมีคนโทร. กวน


           ญาติคาใจ ตาวัย 60 ป่วยกะทันหัน แต่โทรศัพท์หา 1669 กว่า 7 ครั้งใน 9 นาที ไม่มีคนรับ สุดท้ายเสียชีวิตคาบ้าน ด้านเจ้าหน้าที่ 1669 ยืนยัน วันนั้นมีแต่เบอร์คนโทร. กวน ไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจริง ๆ

โทร 1669 ไม่ติด

           เมื่อวานนี้ (28 ตุลาคม 2564) สำนักข่าวไทย รายงานว่า ที่วัดมธุรส ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง มีการจัดงานศพนายบุญชู แก้วประเสริฐ วัย 60 ปี ซึ่งการเสียชีวิตของนายบุญชู ค่อนข้างมีดราม่าพอสมควร เพราะเมื่อคืนวันที่ 26 ตุลาคม นายบุญชูปวดท้อง หลานสาวได้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือที่เบอร์ 1669 ถึง 7 ครั้ง แต่ไม่มีใครรับสายเลย ทำให้นายบุญชูเสียชีวิตกลางดึกในวันนั้น

           ด้านนางบุญเรือน ปัมราช ภรรยา วัย 55 ปี กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนนอนหลับภายในบ้านพร้อมกับนายบุญชู จู่ ๆ นายบุญชูมีอาการแน่นท้องและปวดท้อง จึงลุกขึ้นมานั้น ตนก็ถามว่า เป็นอะไรหรือเปล่า ทางนายบุญชูบอกว่า รู้สึกแน่น และนอนหนุนตักตน จากนั้นก็มีอาการชักเกร็ง ตนจึงรีบให้หลานโทรศัพท์เรียกรถพยาบาล โทร. ไปหลายครั้ง แต่ไม่มีใครรับสาย กระทั่งนายบุญชูเสียชีวิตบนตักตน

โทร 1669 ไม่ติด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

           ขณะที่นางสาวสุภัสสร แก้วประเสริฐ หลานสาววัย 17 ปี กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ หลังยายเรียกหา เห็นตามีอาการเกร็งจึงโทรศัพท์แจ้ง 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่โทรศัพท์ไป 7 ครั้งก็ไม่มีคนรับ ตั้งแต่เวลา 23.49 น. - 23.58 น. ขณะที่กำลังโทรศัพท์สายสุดท้าย ตาก็ชักกระตุกหมดลมหายใจ ตนจึงไม่ได้โทร. อีก แต่ก็รู้สึกติดใจว่า ทำไมถึงไม่รับสาย

           ส่วน นพ.ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หมายเลข 1669 เป็นเบอร์เฉพาะและเบอร์ฉุกเฉิน มีศูนย์สั่งการที่โรงพยาบาลอ่างทอง ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด เพราะปกติต้องมีคนรับสายตลอด 24 ชั่วโมง

โทร 1669 ไม่ติด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ฝั่งเจ้าหน้าที่ 1669 ยืนยัน วันนั้นไม่เจอสายนี้


           ต่อมา ไทยพีบีเอส รายงานว่า นางสาวยุพา พลเสน หัวหน้าศูนย์ 1669 จ.อ่างทอง ยืนยันว่า ในวันนั้น เวลานั้น ตนอยู่ในศูนย์ตลอด แต่ไม่มีสายดังกล่าวเรียกเข้ามาเลย มีแต่รับโทรศัพท์จากสายอื่นซึ่งเป็นเบอร์ก่อกวน

           ปกติแล้ว ตนทำงานตรงนี้ จะมีเบอร์ก่อกวนโทรศัพท์มาหาตลอด แต่ทางเราก็รับสายเสมอ แม้รู้ว่าอีกฝ่ายมีเจตนาอะไร เนื่องจากโทรศัพท์จะดังตลอดหากไม่มีการวางสาย

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบในห้องทำงาน พบว่ามีโทรศัพท์ที่รันระบบอยู่ 3 เครื่อง แล้วก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังตลอดเวลา มีคนขอความช่วยเหลือเพียบ ตอนนี้กำลังประสานกับทีโอที เพื่อหาสาเหตุว่าทำไมโทรศัพท์ถึงไม่ดัง อาจจะเป็นเรื่องการพาดสายหรือสัญญาณบอด สัญญาณตกกันตรงไหน

โทร 1669 ไม่ติด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโทร. 1669 รัว ๆ แต่ไม่รับสาย ทำคุณตาตายคาบ้าน - จนท. เผยอีกด้าน ตอนนั้นมีคนโทร. กวน อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2564 เวลา 11:03:36 11,489 อ่าน
TOP