x close

พส. ประกาศพร้อมสึก ทวงความเป็นธรรมให้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง

       พระมหาไพรวัลย์ ประกาศพร้อมสึก ขอสละสมณเพศ ทวงความเป็นธรรมหากรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง หลั่งน้ำตานึกถึงกอดสุดท้ายของแม่ ชี้อีกไม่นานจะได้กลับไปกอดแล้ว

พระมหาไพรวัลย์

       กลายเป็นที่ฮือฮาขึ้นมาในชั่วข้ามคืน หลังจากช่วงคืนที่ผ่านมา (29 ตุลาคม 2564) พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ แห่งวัดสร้อยทอง ได้ประกาศกลางไลฟ์ในเพจ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ว่าเตรียมสละสมณเพศ หลังได้ทราบว่า พระราชปัญญาสุธี รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส ซึ่งไม่เป็นไปโดยธรรม

       พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า ถ้าพระราชปัญญาสุธี ไม่ได้รับการแต่งตั้งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ซึ่งไม่ชอบด้วยพระธรรมวินัย อาตมาจะสละความเป็นพระเพื่อที่จะเอาผ้าไตรจีวรที่นุ่งห่มมาสิบกว่าปี ถวายบูชาธรรมกับเจ้าคุณอาจารย์ เอาความเป็นพระที่มีอยู่สละและถวายคืน ถ้าความเป็นพระมหาไพรวัลย์ไม่สามารถช่วยครูบาอาจารย์ ที่อาตมาเปรียบเหมือนพ่อคนที่ 2 ได้ ก็ขอบูชาความผิดหรืออะไรก็ตามแต่ที่นำเพศภัยครั้งนี้มาสู่เจ้าคุณอาจารย์เท่านี้เอง ซึ่งอาตมาคิดดีแล้ว

พระมหาไพรวัลย์

       พระมหาไพรวัลย์ ระบุต่อว่า ไม่มีอะไรที่จะเป็นคำสารภาพบาป ไม่มีอะไรที่จะแทนคำขอโทษ ไม่มีอะไรจะแทนการกราบขอขมาที่ทำให้ครูบาอาจารย์ต้องมารับเพศภัยที่ไม่ควรจะได้รับ เท่ากับจีวรผืนสุดท้ายที่จะมอบคืนให้ ตัดสินใจดีแล้ว

       แต่ใด ๆ ก่อนจะไปถึงวันนั้นก็จะยังไลฟ์อยู่ จะมูฟไปแบบสมูท และหลังจากลาสิขาก็จะเป็นอุบาสกที่ดีงามของศาสนาต่อไป จะยังศรัทธาในพระธรรมคำสอน จะประกาศตนเป็นอุบาสกในพระศาสนา

       โดยหากสึกแล้วก็จะได้กลับไปดูแลแม่ที่ป่วย ซึ่งพระมหาไพรวัลย์ ยังได้หลั่งน้ำตาเมื่อเล่าถึงความทรงจำได้กอดแม่ครั้งสุดท้ายในคืนสุดท้ายก่อนจะมาบวชเณร เผยว่าปกติแม่จะไม่ให้นอนด้วย แต่จำได้แม่นว่าคืนสุดท้ายก่อนที่จะบวชแม่ให้อาตมาไปนอนด้วย แม่บอกว่ามานอนกับแม่ มากอดแม่ เป็นการกอดครั้งสุดท้าย เพราะหลังจากนั้นจะกอดกันไม่ได้


พระมหาไพรวัลย์

        อย่างไรก็ตาม จากนั้นพระมหาไพรวัลย์ กล่าวต่อว่า แม่อาจจะพูดผิดว่าเป็นการกอดครั้งสุดท้าย เพราะว่าอีกไม่นานอาตมาจะได้กลับไปกอดแม่แล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พส. ประกาศพร้อมสึก ทวงความเป็นธรรมให้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16:40:58 18,457 อ่าน
TOP