x close

เตือนใจแม่บ้าน ล้างห้องน้ำอยู่ดี ๆ เกือบขิต ต้องกลั้นใจไป รพ. - หมอคาดเพราะอะไร

           หญิงเตือนภัยแม่บ้าน ใช้น้ำยาซักผ้าขาวล้างห้องน้ำ พลาดทำสเปรย์เช็ดกระจกมาโดน ผลที่ได้แอบสาหัส อาหารหนัก คลื่นไส้ ใจสั่น สุดท้ายเจอแอดมิต 2 คืน

ล้างห้องน้ำ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           กลายเป็นเรื่องอันตรายที่อยู่ใกล้ตัวแม่บ้านหลายคน กรณีวันที่ 30 ตุลาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kanyanut Raengnarong ได้โพสต์เตือนในกลุ่มงานบ้านที่รัก กรณีใช้น้ำยาฟอกผ้าขาวผสมน้ำนำมาทำความสะอาดห้องน้ำ แต่เมื่อน้ำยาดังกล่าวไปโดนกับสเปรย์ทำความสะอาดกระจก กลับเกิดปฏิกิริยาที่ส่งผลให้เธอคลื่นไส้ ใจสั่น หัวใจเต้นแรง ก่อนจะต้องไปหาหมอ และถูกให้แอดมิด 2 วันเลยทีเดียว โดยมีเนื้อหาทั้งหมดดังต่อไปนี้

ล้างห้องน้ำ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ รศ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยให้ข้อมูลไว้ว่า น้ำยาซักผ้าขาว มักจะมีส่วนผสมของสารเคมีที่ชื่อ โซเดียมไฮโปคลอไรต์ (sodium hypochlorite NaClO) ซึ่งเมื่อเจอกับ กรดไฮโดรคลอริก (hydrochloric acid HCl) จะทำให้เกิดสารคลอรีน นอกจากนี้ ยังอาจจะเกิดสารอันตรายได้เมื่อเจอกับสารเคมีอีกหลายตัวในผลิตภัณฑ์ใช้ในครัวเรือน ดังนั้นจึงไม่ควรให้น้ำยาใด ๆ มาผสมกันเป็นดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kanyanut Raengnarong
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนใจแม่บ้าน ล้างห้องน้ำอยู่ดี ๆ เกือบขิต ต้องกลั้นใจไป รพ. - หมอคาดเพราะอะไร อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:49:08 170,535 อ่าน
TOP