x close

สาวเสิร์ฟเปิดเรื่องอึ้ง ร้านอาหารสั่งคัดเกรดลูกค้าจากหน้าตา ใครขี้เหร่ให้นั่งหลบมุม

        สาวทำงานร้านอาหาร ในสหรัฐฯ เปิดเรื่องอึ้ง เจ้านายที่ร้านสั่งคัดเกรดลูกค้าจากหน้าตา ใครขี้เหร่ให้นั่งหลบมุม กลายเป็นดราม่าสนั่นโซเชียล

ร้านอาหาร
ภาพจาก TikTok@brookeschofield1

        เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ เผยเรื่องราวประสบการณ์ชวนอึ้ง จากหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งทำงานในร้านอาหาร เมื่อเร็ว ๆ นี้ เธอได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน เกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติต่อลูกค้า ผ่านทาง TikTok@brookeschofield1 จนเกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นในโซเชียลมีเดีย

        บรูค สกอฟิลด์ เผยว่าเธอทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ เจ้านายของเธอสั่งให้คัดเกรดแยกลูกค้าจากหน้าตา โดยให้จัดที่นั่งให้ลูกค้าตามเกณฑ์ หากใครหน้าตาไม่ดีให้ไปนั่งหลบมุมหลังร้าน บริเวณจุดที่ลับตา

        บรูค อัปโหลดคลิปวิดีโอสั้น ๆ พร้อมแคปชั่นระบุว่า "เมื่อเจ้านายของฉันที่งานร้านอาหาร บอกฉันว่าฉันต้องจัดที่นั่งข้างหลังให้คนที่น่าเกลียด" ก่อนจะโพสต์เผยแพร่ไปเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพียงไม่กี่วันก็กลายเป็นกระแสไวรัล มีผู้เข้าไปชมกว่า 1 ล้านวิว พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นอย่างไม่พอใจ

ร้านอาหาร
ภาพจาก TikTok@brookeschofield1

        หลายคนเข้าไปวิจารณ์ต่อว่าทางร้านเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อลูกค้าที่ไม่เป็นธรรมเช่นนี้ และชี้ว่าเจ้าของร้านอาหารแห่งนี้ควรจะละอายใจ นอกจากนี้ยังมีบางส่วนไปแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอมาในลักษณะเดียวกัน แต่ไม่คิดว่าจะเป็นเพราะเหตุผลนี้

        คอมเมนต์จากบางส่วน กล่าวว่า "ครั้งหนึ่งฉันพาครอบครัวไปที่ร้านอาหารดี ๆ แห่งหนึ่ง และพวกเขาก็ให้เรานั่งชั้นใต้ดิน มีเพียงครอบครัวเราครอบครัวเดียวที่นั่น", "โอ้พระเจ้า ฉันคิดว่าพวกเขาให้ที่ส่วนตัวกับฉันเพราะฉันพิเศษ", "ให้ตายสิ ฉันคิดว่าฉันเป็น VIP เพราะเขาให้ฉันไปนั่งอยู่ใกล้ห้องครัวและห้องน้ำ"

ร้านอาหาร
ภาพจาก Surya Astawa / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        ขณะเดียวกัน ก็มีผู้ที่ทำงานในร้านอาหารออกมาเสริมเกี่ยวกับความพิเศษในการจัดสรรโต๊ะให้กับลูกค้าว่า "ที่ร้านเราจะไม่ให้โต๊ะข้างหน้าต่างกับใครเลยจริง ๆ เว้นแต่พวกเขาจะเป็นนางแบบหรืออะไรทำนองนั้น"

        อย่างไรก็ดี ก็ยังมีผู้ประกอบการร้านอาหารบางส่วนเข้ามาสร้างความมั่นใจให้กับผู้คนว่า ร้านอาหารไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไปยังมีหลาย ๆ ร้านที่ไม่ได้เป็นเช่นนี้ "อย่ากังวลไปเลยทุกคน โดยปกติเราจะจัดที่นั่งตามส่วนต่าง ๆ ตามการหมุนเวียนเข้า-ออกร้านของลูกค้า หรือตามลำดับการจัดเสิร์ฟ"

ขอบคุณข้อมูลจาก dailystar.co.uk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเสิร์ฟเปิดเรื่องอึ้ง ร้านอาหารสั่งคัดเกรดลูกค้าจากหน้าตา ใครขี้เหร่ให้นั่งหลบมุม โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09:30:17 17,788 อ่าน
TOP