x close

โรงหนังสกาลา ถูกทุบทิ้งแล้ว ปิดตำนาน 54 ปี โรงหนังดังสุดคลาสสิก

          โรงหนังสกาลา อายุ 54 ปี เริ่มถูกรื้อถอนแล้ว หลังปิดตัวตั้งแต่ปี 2563 ก่อนบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จะคว้าประมูลได้


          จากกรณีบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN คว้าประมูลสิทธิ์พัฒนาโรงหนังสกาลา ที่ดินแปลงบล็อก A เนื้อที่ 7 ไร่ 31 ตารางวา ของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งระบุ จะดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างของโรงหนังมาเป็นศูนย์การค้าขนาดเล็กแทนนั้น

          ล่าสุด (1 พฤศจิกายน 2564) เพจเฟซบุ๊ก Foto_momo ได้มีการเปิดเผยคลิปวิดีโอขณะคนงานนำรถแบ็กโฮลงพื้นที่รื้อถอนโรงหนังสกาลาแล้ว พร้อมกับรถฉีดน้ำเพื่อป้องกันฝุ่นฟุ้งกระจายในบริเวณโดยรอบ ซึ่งการรื้อถอนนี้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา


          ทั้งนี้ ทางเพจตั้งคำถามถึงเรื่องนี้ว่า เหตุใดถึงมีการรื้อถอนโรงหนังสกาลา สืบเนื่องจากข่าวก่อนหน้านี้รายงานว่าจะเป็นการปรับปรุงโครงสร้างเท่านั้น ซึ่งจะไม่ทุบทิ้ง

          สำหรับโรงหนังสกาลา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2509 โดยเริ่มฉายภาพยนตร์ครั้งแรกในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2512 และฉายภาพยนตร์ครั้งสุดท้ายในวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 ซึ่งสาเหตุของการปิดตัวลงเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และเรื่องของต้นทุน ก่อนที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN จะคว้าการประมูลสิทธิ์พัฒนาไปครองเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2564






ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Foto_momo, ฐานเศรษฐกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงหนังสกาลา ถูกทุบทิ้งแล้ว ปิดตำนาน 54 ปี โรงหนังดังสุดคลาสสิก อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:15:08 7,491 อ่าน
TOP