x close

เปิดเบื้องหลัง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ถอนตัวชิงผู้ว่าฯ กทม. แม้เคยหาเสียงมายาวนาน

         จักรทิพย์ ถอนตัว ไม่ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ชี้ 2 เหตุผล ไม่ต้องการขวางอัศวินเพราะเป็นรุ่นพี่และอดีตผู้บัญชาการ อีกทั้งแนวทางส่งผู้สมัคร ส.ก. ต้องการให้ลงนามอิสระ ขัดกับผู้ใหญ่ พปชร. ที่ให้ส่งนามพรรค

จักรทิพย์ ชัยจินดา, ผู้ว่ากทม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 มีรายงานว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยมีสาเหตุ 2 เรื่อง ได้แก่

         จากท่าทีของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ที่เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพราะว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ทีมรักษ์กรุงเทพของ พล.ต.อ.อัศวิน ทำงานเต็มสูบ อีกทั้ง พล.ต.อ. อัศวิน เป็นรุ่นพี่นายร้อยตำรวจและเป็นอดีตผู้บังคับบัญชา เมื่อ พล.ต.อ. จักรทิพย์ เป็นรุ่นน้องจึงต้องถอยให้ เพราะไม่ต้องการไปขวางและสำนึกในบุญคุณคน

จักรทิพย์ ชัยจินดา, ผู้ว่ากทม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         นอกจากนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ เคยเสนอต่อผู้ใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ขอให้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ก. ในนามอิสระ เพื่อให้ตนมีทีม ส.ก. เป็นของตัวเอง แต่ผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ขอให้สังกัดพรรค ดังนั้นหาก พล.ต.อ. จักรทิพย์ ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็จะไม่มีทีมทำงานอยู่ในมือ ไม่มีทีม ส.ก. สนับสนุน จึงทำให้แนวทางของ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ขัดกับนโยบายผู้ใหญ่ ดังนั้น พล.ต.อ. จักรทิพย์ ด้วยความเคารพผู้ใหญ่ อดีตผู้บังคับบัญชา และเพื่อรักษาความสัมพันธ์ไว้ จึงขอถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเบื้องหลัง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ถอนตัวชิงผู้ว่าฯ กทม. แม้เคยหาเสียงมายาวนาน อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09:02:49 11,675 อ่าน
TOP