x close

ผู้ปกครองข้องใจ เรียนออนไลน์ที่บ้าน แต่ รร. เก็บค่าเน็ต - ครูตอบแล้ว ทำไมถึงเก็บ

 

                ผู้ปกครองโวย โพสต์ถามสถานศึกษาหลังเจอบิลค่าเทอมลูก มีเรียกเก็บค่าอินเทอร์เน็ต 200 บาท ทั้งที่เรียนออนไลน์ที่บ้าน ด้านครูเข้ามาชี้แจงทำไมถึงเรียกเก็บ สาเหตุเพราะเหตุนี้

เรียนออนไลน์
 ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 มีรายงานว่า เกิดดราม่าขึ้นกรณีที่ผู้ปกครองออกมาโพสต์โวยสถานศึกษาแห่งหนึ่ง แจ้งบิลค่าเทอมของลูก ซึ่งในรายละเอียดค่าใช้จ่ายมีเรียกเก็บค่าอินเทอร์เน็ตรวมอยู่ในนั้นด้วย ทั้งที่เด็ก ๆ เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน จึงเกิดความสงสัยและข้องใจเป็นอย่างมาก

            โดยผู้ปกครองได้โชว์ภาพเอกสารค่าลงทะเบียนของนักศึกษา ปวช.1-3 ภาคเรียนที่ 2/2564 ของสถานศึกษาดังกล่าว พร้อมระบุว่า "อยากทราบว่า วิทยาลัย...เรียนออนไลน์ที่บ้านก็จ่ายค่าเน็ตเอง ไม่ได้ไปใช้อินเทอร์เน็ตที่วิทยาลัย แต่ทำไมถึงได้เรียกเก็บค่าอินเทอร์เน็ตกับผู้ปกครอง #แค่นี้ก็หากินลำบากอยู่แล้วจะเรียกเก็บอะไรหนักหนา ใครรู้ช่วยบอกให้หายสงสัย"

เรียนออนไลน์

            ต่อมา ได้มีคอมเมนต์จากคุณครูท่านหนึ่ง ซึ่งระบุตัวเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสถาบันดังกล่าว เข้ามาตอบและชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า ในส่วนของเทอม 1 ทางวิทยาลัยได้คืนเงินค่าใช้จ่ายเหล่านี้ให้นักเรียนทุกคนเรียบร้อยแล้ว ไม่รวมกับเงินที่รัฐบาลให้ 2,000 บาท

            ส่วนค่าใช้จ่ายที่เก็บในเทอมนี้ ทางวิทยาลัยได้นำมาเตรียมการและเตรียมความพร้อมที่จะเปิดวิทยาลัย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการขอเปิดเรียนให้เด็ก ๆ อยู่ หากเด็ก ๆ ไม่ได้เรียนในวิทยาลัย ทางวิทยาลัยจะคืนเงินค่าใช้จ่ายที่ไม่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

เรียนออนไลน์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ปกครองข้องใจ เรียนออนไลน์ที่บ้าน แต่ รร. เก็บค่าเน็ต - ครูตอบแล้ว ทำไมถึงเก็บ อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18:39:28 11,183 อ่าน
TOP