x close

เจ้าของที่ดิน แจงอีกมุม เหตุถมที่สูงมิดหลังคา ยันมีวิศวกรคุม-คนแถวนั้นแห่ขายบ้านทิ้ง


          เจ้าของที่ดินแจงแล้ว ทำไมถมดินสูงเกือบเท่าหลังคา เพราะต้องการให้น้ำไหลไปยังถนน ส่วนเรื่องน้ำไหลทะลุกำแพงเพื่อนบ้าน ไม่ใช่สาเหตุโดยตรง หลังจากนี้จะรอความชัดเจนจากอำเภอ ส่วนเพื่อนบ้านตอนนี้ ประกาศขายบ้านเกือบหมดแล้ว ด้านทนายเดชา แนะนำให้ฟ้องได้

เพื่อนบ้านถมดินสูงมิดหลังคา
          ประเด็นร้อน ๆ ที่คนสนใจอยู่ในขณะนี้ เป็นเรื่องเพื่อนบ้านสร้างกำแพงสูง ถมดินสูงถึงหลังคา ที่ซอยครัวภักดี ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จนคนในพื้นที่ที่อยู่ติดกันต่างเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ทั้งต้องระวังดินและฝุ่นที่ไหลลงมา ยังมีเรื่องกำแพงชำรุด อากาศไม่ถ่ายเท และถ้าหากเกิดเหตุเลวร้ายที่สุด กำแพงพัง ดินถล่มไหลท่วมบ้าน ก็คงไม่มีใครรอดชีวิต ถึงแม้จะมีการต่อกำแพงให้สูงขึ้น ก็ยังสู้ไม่ได้อยู่ดี

          ต่อมา เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบพบว่า บ้านหลังนี้มีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง แต่ก็ได้สั่งระงับการต่อใบอนุญาตแล้ว เนื่องจากมีข้อพิพาทระหว่างกัน หลังจากนี้จะแก้ไขปัญหาต่อไป

เพื่อนบ้านถมดินสูงมิดหลังคา
อ่านเพิ่มเติม สั่งเบรกใบอนุญาต เพื่อนบ้านถมดินสูง มิดหลังคาบ้านคนอื่น พบถมดินหวังสร้างบ้าน-สระน้ำ

          ล่าสุด วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบหลายราย ได้พร้อมใจติดประกาศขายบ้าน เนื่องจากทนไม่ไหวกับผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยชาวบ้านระบุว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบโครงสร้างของกำแพง ความปลอดภัย รวมถึงการขออนุญาตว่าเป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่

          ส่วนสาเหตุที่ขายบ้าน เพราะไม่อยากอยู่ตรงนี้แล้ว มีกำแพงสูงบดบังทัศนียภาพ บังแดด บังลม ตากผ้าก็ไม่แห้ง บรรยากาศบ้านไม่เห็นแสง เห็นแล้วรู้สึกอึดอัด นอกจากนี้ เวลาที่ฝนตก จะมีน้ำไหลทะลุกำแพงด้วย แต่ที่กังวลขั้นสุดคือ กำแพงจะถล่มลงมา

เพื่อนบ้านถมดินสูงมิดหลังคา

เจ้าของที่ดินออกมาชี้แจงแล้ว


          รายการ เอาให้ชัด รายงานว่า เจ้าของที่ดินออกมาชี้แจงเรื่องนี้แล้วว่า ที่ดินมันเป็นพื้นที่ลาดต่ำ จึงจำเป็นต้องถมดินให้ตรงส่วนท้ายสูงกว่า เพื่อระบายน้ำออกไปทางถนนได้ ส่วนขั้นตอนการถมดิน ยืนยันว่าขออนุญาตเจ้าหน้าที่แล้ว มีวิศวกรควบคุมโครงการ ส่วนเรื่องของน้ำไหลเข้าบ้านของประชาชน ตรวจสอบแล้วไม่ใช่สาเหตุโดยตรง หลังจากนี้ต้องรอความชัดเจนจากทางอำเภอต่อไป

เพื่อนบ้านถมดินสูงมิดหลังคา

ทนายเดชา ยัน ชาวบ้านฟ้องได้


          ส่วนนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ว่า หากการถมดินสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ทางเทศบาลสามารถสั่งให้หยุดขุดดินได้ตามมาตรา 29 วรรค 2 แห่งกฎหมายถมดิน

          ที่ผ่านมาเคยมีคดีถมดินแล้วน้ำไหล อะไรหลายอย่างพังขึ้นสู่ศาลปกครองมาแล้ว ฉะนั้นผู้เสียหายในเรื่องนี้ สามารถใช้สิทธิทางศาลได้เลย จะฟ้องเทศบาลหรือจะฟ้องคนถมดินก็ได้
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, รายการ เอาให้ชัด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของที่ดิน แจงอีกมุม เหตุถมที่สูงมิดหลังคา ยันมีวิศวกรคุม-คนแถวนั้นแห่ขายบ้านทิ้ง อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:49:52 171,890 อ่าน
TOP