x close

เปิดใจน้องโบ๊ท เด็ก 16 โดดแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วยคน รู้เหตุผลถึงกับหัวร้อน

          น้องโบ๊ท เด็กหนุ่มวัย 16 เปิดใจวิ่งสับขากระโดดน้ำช่วยหนุ่มวัย 25 ปี หลังกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา หวังฆ่าตัวตายเพราะช้ำรัก พอรู้เหตุผลถึงกับหัวร้อน ก่อนจะตักเตือนไป 


          เป็นเหตุการณ์ที่สังคมต่างชื่นชมกันอย่างมาก กรณีที่ นายอาทิตย์ โพธิ์ทอง อายุ 16 ปี หรือ น้องโบ๊ท วิ่งแล้วกระโดดจากท่าน้ำ ลงไปช่วยหนุ่มวัย 25 ปี ที่กระโดดลงมาจากสะพานพระนั่งเกล้าเก่า จนสามารถช่วยได้สำเร็จ เหตุเกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 14.14 น.

          จากนั้นได้พาชายคนดังกล่าวขึ้นฝั่งที่วัดไทรม้าเหนือ อ.เมืองนนทบุรี พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เข้าช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น


          ล่าสุด วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ชายที่กระโดดน้ำ มีอาการเมาสุราเพราะผิดหวังเรื่องความรัก จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดบนสะพานพระนั่งเกล้าเก่า จากนั้นตัดสินใจกระโดดลงจากสะพาน หวังจบชีวิต

          ภาพวงจรปิดจับภาพชายคนดังกล่าว ถูกพัดลอยคอไปกับกระแสน้ำเชี่ยวกราก จากนั้น น้องโบ๊ทก็วิ่งอย่างรวดเร็ว กระโดดลงน้ำพร้อมกับถือเสื้อชูชีพอีกตัวไปด้วย กระทั่งช่วยได้สำเร็จ


          ทั้งนี้ น้องโบ๊ท เด็กหนุ่มพลเมืองดี เปิดใจว่า ตนพนักงานร้านศรี สโมสร ช่วงที่เกิดเหตุมีลูกค้าตะโกนว่ามีคนจะจมน้ำ ลอยคออยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคนในน้ำก็ตะโกนว่าช่วยด้วย ๆ ตนจึงตัดสินใจจะกระโดดลงไปช่วย ระหว่างนั้นพี่ในร้านรีบวิ่งไปหยิบเสื้อชูชีพมาให้ 2 ตัว ตนจึงรีบสวมไว้ตัวหนึ่ง แล้ววิ่งสับขากระโดดลงแม่น้ำ นำเสื้อชูชีพอีกตัวไปให้เขาเกาะเข้าฝั่ง

          ตอนเกิดเหตุ กระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยว แต่ด้วยความที่ตนเป็นนักกีฬาทางน้ำ และที่ร้าน นอกจากเป็นร้านอาหาร ยังมีให้เช่าเจ็ตสกีและมีอุปกรณ์ป้องกันตัวทางน้ำ เมื่อช่วยเหลือเขาได้ ก็รู้สึกโล่งใจมาก ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกที่ได้ช่วยชีวิตคน ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก รู้เพียงแต่ว่าต้องช่วยชีวิตเขาไว้ก่อน หากเราเพิกเฉย เราก็รอดอยู่แล้ว แต่เขาอาจจะตายได้


          ตอนว่ายย้ำเข้าไปเขาบอกว่ายไม่ไหวแล้ว หลังจากพาขึ้นได้ เขาบอกว่าขอบคุณครับ ขอบคุณมากที่ช่วยชีวิตผม พร้อมกับยกมือไหว้ ตนเลยยกมือไหว้กลับ ก่อนที่จะถามว่าเมาหรือเปล่า เขาก็ตอบว่า "เมารัก"

          ตนถามอีกว่าพี่เป็นอะไรนักหนา อีกฝ่ายบอกว่าเป็นเพราะรัก ตนจึงเตือนสติไปว่า ผู้หญิงมีเป็นล้านคน และยังมีคนที่อยู่ข้างหลัง ทั้งพ่อและแม่ พวกเขาจะไม่เสียใจบ้างเหรอ ทำอะไรควรคิดหน้าคิดหลังมากกว่า ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่าพอรู้เหตุผลแล้วหัวเสียมาก

เปิดใจน้องโบ๊ท เด็ก 16 โดดแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วยคน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ด้านป้าของชายที่กระโดดน้ำ บอกว่าตอนนี้หลานชายกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว และยังไม่ได้สอบถามเหตุการณืที่เกิดขึ้น แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่หลานพยายามกระโดดน้ำคิดสั้น หลังจากนี้คงต้องพาไปปรึกษาแพทย์ อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณน้องโบ๊ทอย่างมากที่กระโดดลงไปช่วยเหลือหลานชาย

          ขณะที่โลกออนไลน์ต่างแสดงความชื่นชมน้องโบ๊ท เด็กอายุเพียง 16 ปี แต่คิดได้ขนาดนี้ แถมใจกล้า มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่นจนรอดชีวิตมาได้ น่ายกย่องอย่างมาก

เปิดใจน้องโบ๊ท เด็ก 16 โดดแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วยคน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจน้องโบ๊ท เด็ก 16 โดดแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วยคน รู้เหตุผลถึงกับหัวร้อน โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 20:18:47 19,940 อ่าน
TOP