x close

เมียช็อก บริจาคศพสามีให้เป็นอาจารย์ใหญ่ กลับโดนนำร่างไปผ่าโชว์ เรียกเก็บเงินคนดู


         ภรรยาสุดช็อกสะเทือนใจ สามีโดนโควิด 19 พรากชีวิต ยอมบริจาคให้เป็นอาจารย์ใหญ่นำไปวิจัย สุดท้ายไปโผล่ในงานแสดง ผ่าศพโชว์เรียกเก็บเงิน

บริจาคร่างกาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์เอ็นบีซีนิวส์ และอินดิเพนเดนต์ เผยว่า เอลซี ซอนเดอร์ส หญิงหม้ายชาวอเมริกันวัย 92 ปี จากเมืองเบเกอร์ รัฐลุยเซียนา ผู้สูญเสียสามี เดวิด ซอนเดอร์ส ได้ออกมาเผยเรื่องราวที่ทำให้จิตใจสุดบอบช้ำ ภายหลังจากสามีเสียชีวิตจากไป เธอยังต้องมาเผชิญกับเรื่องสะเทือนใจที่ไม่คาดคิด เมื่อศพของสามีที่เธอตั้งใจบริจาคเพื่อการวิจัย กลับกลายไปเป็นเหมือนตัวละครหรือสินค้าบางอย่าง

          ซอนเดอร์ส เผยว่า เดวิด เสียชีวิตด้วยวัย 98 ปี เมื่อปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา เหตุเพราะโรคแทรกซ้อนภายหลังจากติดโควิด 19 ต่อมาครอบครัวยินยอมให้บริจาคศพของเขาเพื่อนำไปใช้สำหรับการศึกษาวิจัย โดยเธอได้เห็นศพของสามีครั้งสุดท้าย หลังเขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จากนั้นร่างของเขาก็ถูกส่งไปที่สถานจัดพิธีศพในแบตันรูช

          แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น ร่างของเดวิดกลับถูกนำไปขึ้นโชว์การผ่าศพอย่างจริงจัง ในห้องของจัดแสดงของโรงแรม Portland Marriott เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งมีการเก็บค่าเข้าชมจากสมาชิกในราคาสูงถึง 100-500 ดอลลาร์ (ราว 3,300-16,000 บาท) โดยมีผู้เข้าร่วมชมประมาณ 70 คน

          ตามรายงานเผยว่า ศพของเดวิดถูกมอบให้กับบริษัท Med Ed Labs ในลาสเวกัส ซึ่งระบุว่า เป็นบริษัทร่วมทุนเพื่อการวิจัยทางการแพทย์ แต่ต่อมาได้ส่งต่อศพของเขาต่อให้ศิลปินชื่อว่า Jeremy Ciliberto ซึ่งมีผู้ติดตามบน TikTok มากกว่า 1.1 ล้าน และสุดท้ายศพของเดวิดก็ไปอยู่ในงานจัดแสดงดังกล่าวที่ใช้ชื่อว่า Oddities and Curiosities Expo

          "มันแย่มากกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับสามีของฉัน ฉันไม่รู้ว่าเขาจะถูกนำไปเป็นเหมือนหมีแสดงละครหรืออะไรสักอย่าง เขาถูกปฏิบัติเหมือนชิ้นเนื้อต่อหน้าผู้ชมที่จ่ายเงิน ฉันยินยอมให้บริจาคร่างกายของสามีเพื่อวัตถุประสงค์ทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น เพราะนั่นเป็นสิ่งที่สามีของฉันต้องการ ฉันเสียใจและโกรธมากจริง ๆ" เอลซี กล่าว

          อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดการบริษัท Med Ed Labs ปฏิเสธว่าพวกเขาไม่ทราบว่าศพของเดวิดจะถูกนำไปผ่าในงานแสดงเช่นนี้ โดยทางตัวแทนได้ออกมาแสดงความเสียใจและกล่าวขอโทษ พร้อมทั้งยืนยันว่าจะจัดการนำศพของเดวิดส่งคืนให้กับครอบครัวให้โดยเร็วที่สุด  

          ขณะที่ทางด้านโฆษกสำนักงานตำรวจพอร์ตแลนด์กล่าวเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ระบุว่า แม้อาจมีการละเมิดกฎหมายแพ่งเกี่ยวกับการใช้ร่างกายของเดวิด แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีกฎหมายอาญาที่พูดถึงสถานการณ์ดังกล่าวโดยตรง

ขอบคุณข้อมูลจาก independent, nbcnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียช็อก บริจาคศพสามีให้เป็นอาจารย์ใหญ่ กลับโดนนำร่างไปผ่าโชว์ เรียกเก็บเงินคนดู อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10:34:15 28,404 อ่าน
TOP