x close

2 บัณฑิต เรียนจบตกงาน เปลี่ยนคอนโดเป็นฟาร์มกัญชา โพสต์ขาย 3 วัน เกมเลย !


             2 หนุ่มวัย 24 เรียนจบตกงาน เงินไม่พอใช้ หันมาปลูกกัญชาในคอนโด เผยสั่งซื้อเมล็ดพันธุ์จากอเมริกา เพาะจนโตงอกงามลงขายในเฟซบุ๊กได้ 3 วัน ก่อนโดนตำรวจล่อซื้อ

ปลูกกัญชาในคอนโด
ภาพจาก CH3ThailandNews

             วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 CH3ThailandNews รายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำผักชี และ กก.สส.บก.น.3 ร่วมจับกุม นายอัครัช อายุ 24 ปี และนายกีรติ อายุ 24 ปี ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านงามวงศ์วาน แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่าทั้งคู่ลักลอบปลูกกัญชาส่งขายผ่านช่องทางออนไลน์

             ทั้งนี้ พ.ต.อ. ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สน.ลำผักชี เผยว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายมีการเปิดขายต้นกัญชาผ่านทางเฟซบุ๊ก เปิดขายมาแล้ว 2-3 วัน เจ้าหน้าที่จึงทำการล่อซื้อต้นกัญชา 2 ต้น ราคาต้นละ 350 บาท ก่อนจะนัดรับของที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง กระทั่งเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมก่อนขยายผลมายังคอนโดดังกล่าว

             โดยห้องพักผู้ต้องหาอยู่ชั้น 12 ถูกใช้เป็นสถานที่เพาะกัญชาทั้งหมด 16 ต้น มีการติดตั้งเครื่องทำความชื้น รวมถึงเครื่องดูดกลิ่นกัญชา และยังพบมีการทำปุ๋ยน้ำหมัก และสูตรสำหรับดูแลกัญชาติดไว้บนผนังห้องอีกด้วย

ปลูกกัญชาในคอนโด
ภาพจาก CH3ThailandNews

             จากการสอบสวนทั้งสองคนรับสารภาพว่า หลังเรียนจบก็ยังไม่มีงานทำและเงินไม่พอใช้ จึงหันมาปลูกกัญชาโดยใช้เมล็ดพันธุ์จากสหรัฐฯ ซึ่งสั่งซื้อภายในประเทศไทย มาเพาะจนเริ่มโตเป็นต้น จากนั้นจึงลงขายในเฟซบุ๊ก ซึ่งเริ่มทำเป็นครั้งแรกก่อนถูกจับดังกล่าว

             นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังขยายผลไปที่ห้องพักอีกแห่งของผู้ต้องหา พบกัญชาอัดแท่งจำนวนหนึ่ง จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันผลิตยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

             อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงประชาชนให้ศึกษากรณีการปลูกต้นกัญชา จะต้องรวมตัวกันเป็นรัฐวิสาหกิจชุมชนก่อนจึงจะไปขออนุญาตเพาะปลูกได้ ซึ่งกรณีนี้ไม่เข้าข่ายการขออนุญาต และมีการส่งขายผ่านออนไลน์เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก CH3ThailandNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 บัณฑิต เรียนจบตกงาน เปลี่ยนคอนโดเป็นฟาร์มกัญชา โพสต์ขาย 3 วัน เกมเลย ! โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13:33:43 13,688 อ่าน
TOP