x close

ช็อก คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันตาย 8 ศพ นักร้องไม่รู้เรื่องยังเล่นเพลงต่อ


           โศกนาฏกรรมเทศกาลดนตรีในสหรัฐฯ คนดูเหยียบกันดับ 8 ชีวิต ระหว่างคอนเสิร์ต Travis Scott รถฉุกเฉินวิ่งว่อน แต่ศิลปินยังต้องร้องเพลงต่อ  

คอนเสิร์ต Travis Scott
ภาพจาก SUZANNE CORDEIRO / AFP

           วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นและรอยเตอร์ส รายงานเหตุสลดเกิดขึ้นที่เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ในเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ ในคืนแรก ซึ่งมีศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง ทราวิส สก็อตต์ (Travis Scott) เล่นเปิดคอนเสิร์ต คนดูเกิดการเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบชีวิต

           คอนเสิร์ตดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมประมาณ 50,000 คน เหตุการณ์เริ่มขึ้นหลังเวลาประมาณ 21.00 น. ฝูงชนเริ่มหลั่งไหลเข้าไปแน่นขึ้นเรื่อย ๆ จากนั้นก็ไปแออัดกันที่หน้าเวทีจนแน่นและยิ่งพยายามดิ้นรนก็ยิ่งหายใจไม่ออก จากนั้นผู้คนเริ่มดันกันจนล้มและเหยียบกัน เมื่อคนยิ่งตื่นตระหนกก็กลายเป็นความโกลาหลเกิดขึ้น

           ระหว่างนั้นคอนเสิร์ตของทราวิส สก็อตต์ ยังคงดำเนินต่อไป อย่างไรก็ตาม เขาหยุดการแสดงอยู่หลาย ๆ ครั้ง และมองอย่างสับสนในขณะที่รถพยาบาลเปิดไฟกะพริบเคลื่อนผ่านฝูงชนที่หนาแน่นหลายครั้ง ทั้งนี้ รายงานยังเผยว่า ทางแรปเปอร์หนุ่มได้สอบถามสถานการณ์กับทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หลังได้เห็นแฟน ๆ มีอาการเสียใจ และขอให้ช่วยเหลือพวกเขา

คอนเสิร์ต Travis Scott
ภาพจาก SUZANNE CORDEIRO / AFP

           รายงานเผยว่า ผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น อายุระหว่าง 14-27 ปี ส่วนเหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล มีอย่างน้อย 25 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 10 ขวบรวมอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้มี 13 ราย ยังคงอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัว นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เช่นมีรอยถลอก ฟกช้ำ ไปทำแผลที่หน่วยพยาบาลสนาม อีกมากกว่า 300 ราย

           เอมิลี มุนกูยา วัย 22 ปี หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่านาทีช็อก "ทุกอย่างเริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ที่สก็อตต์ขึ้นเวที ฝูงชนบีบอัดกันแน่นมากจนฉันรู้สึกเหมือนหายใจไม่ออก ฉันเริ่มกรีดร้องขอความช่วยเหลือ... ฉันรู้สึกกลัวจนแทบตาย ฉันเห็นคนจำนวนมากนอนเจ็บ หมดสติ เลือดออก และร้องไห้อย่างบ้าคลั่ง"

           คลิปวิดีโอที่โพสต์บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นความโกลาหลภายในงาน ผู้เข้าร่วมงาน ทีมงานและเจ้าหน้าที่ พยายามช่วยเหลือและปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บที่หมดสติ มีวิดีโอหนึ่งแสดงให้เห็นว่าแฟน ๆ พยายามบอกให้ทางทีมงานถ่ายภาพทราบว่าเกิดเหตุการณ์อันตราย และอีกวิดีโอหนึ่งแสดงให้เห็นเหล่าผู้คนโบกมือไปทางเวทีส่งเสียงตะโกนว่า "หยุดการแสดง !"

           ภายหลังจากมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงได้มีการระงับการจัดงาน คอนเสิร์ตสิ้นสุดลงเวลาประมาณ 22.10 น. เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าตรวจสอบและดำเนินการสอบสวน ขณะที่ทางผู้จัดเทศกาล Astroworld ได้กล่าวในแถลงการณ์ระบุว่า "เป็นค่ำคืนที่สุดเศร้าสลด และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงครอบครัวของผู้สูญเสียบุคคลที่รักไป"

           ทางด้านศิลปินหนุ่ม สก็อตต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียล ระบุว่า "ผมรู้สึกใจสลายอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับผลกระทบ" พร้อมทั้งให้คำมั่นว่าจะให้การช่วยเหลือตำรวจในการสืบสวนอย่างเต็มที่ รวมไปถึงขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินที่ให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

https://twitter.com/trvisXX/status/1457018948109705217

https://twitter.com/aomsintnp/status/1457072783691698176

https://twitter.com/THERELEVANT6/status/1457153913954529281

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, Reuters, BBC




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันตาย 8 ศพ นักร้องไม่รู้เรื่องยังเล่นเพลงต่อ โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10:59:43 19,378 อ่าน
TOP