x close

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ส.ค.ส. ปีใหม่ 2565 ปีเสือต้องขวนขวายและอดทน

          กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ส.ค.ส. ภาพฝีพระหัตถ์ พรปีใหม่ 2565 เสือเหลืองนอนฝันถึงไอศกรีม ปีเสือต้องขวนขวายและอดทน


          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ เสือสีเหลืองมีลายพาดกลอนสีน้ำตาล นอนฝันหวานว่า คงจะได้รับประทานไอศกรีมของโปรดในไม่ช้า จึงนอนรออย่างมีความหวัง และอดทนยิ่ง ทางร้านภูฟ้านำภาพฝีพระหัตถ์ "ปีขาลเสือ" มาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโล 6 สี ซึ่งจะจัดจำหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2565

          นอกจากพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์แล้ว ยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพร ส.ค.ส. 2565 สวัสดีปีขาลเสือ "ปีเสือต้องขวนขวายและอดทน" แก่ปวงชนชาวไทยให้มีความสุขใน ปี พ.ศ. 2565

ส.ค.ส. ปีใหม่ 2565
ภาพจาก ร้านภูฟ้า

          จากกลอนพรปีใหม่พระราชทาน "สวัสดีปีขาลเสือ" ในปี 2565 พระองค์ทรงปลอบประโลมและเตือนสติปวงชนชาวไทยให้ได้ผ่านพ้นโรคระบาดโควิด 19 ด้วยความ "ขวนขวายและอดทน" อย่าเพิ่งเบื่อหน่ายและท้อแท้เสียก่อน ถ้าทุกคนอดทนก็จะทำให้สุขกายสบายใจ และพร้อมที่จะดูแล ป้องกันตัวเองให้พยายามใส่หน้ากากป้องกันตลอดเวลา และขอให้มีน้ำใจดี โอบอ้อมอารี ช่วยเหลือซึ่งกันและกันด้วยแล้ว จะได้มีความสุขในปี ขาลเสือ พ.ศ. 2565 นี้โดยทั่วหน้า

          สำหรับชื่อของเสื้อโปโล "ปีขาล" สีต่าง ๆ ที่จะออกจำหน่ายเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่นั้น ทางร้านภูฟ้าได้นำคำบางคำจากพรพระราชทานข้างต้นทั้งหมด 6 คำ มาใช้เป็นชื่อของสีเสื้อเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่ โดยชื่อของสีเสื้อโปโลทั้ง 6 ตัวมี ดังนี้

          - สีเหลือง ชื่อ เสืออดทน

          - สีเขียวไข่กา ชื่อ เสือขวนขวาย

          - สีน้ำเงิน ชื่อ เสือสู้สู้

          - สีขาว ชื่อ เสืออารี

          - สีฟ้า ชื่อ เสือมีน้ำใจ

          - สีโอลด์โรส ชื่อ เสือสบายใจ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เรารักกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ Our Beloved HRH Princess Maha Chakri Sirindhorn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ส.ค.ส. ปีใหม่ 2565 ปีเสือต้องขวนขวายและอดทน โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2564 เวลา 21:45:48 12,665 อ่าน
TOP