x close

ช็อก รพ. ต่อท่อผิด เอาน้ำจากส้วมมาให้คนกินดื่ม สะพรึงมาเกือบ 30 ปี ความจริงเพิ่งปรากฏ


            ช็อก โรงพยาบาลญี่ปุ่นต่อท่อผิด ทำเจ้าหน้าที่ หมอ และผู้ป่วย ดื่มน้ำจากส้วมแทนน้ำดื่ม เวลาผ่านมาเกือบ 30 ปี ความจริงเพิ่งปรากฏ

ดื่มน้ำจากส้วม

            เป็นความจริงชวนช็อกที่เพิ่งได้รับการเปิดเผยหลังเวลาผ่านมาเนิ่นนานเกือบ 30 ปี เมื่อมีการพบว่าท่อน้ำภายในโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น มีการต่อท่อผิดพลาด ซึ่งทำให้บรรดาเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยที่มารับบริการ ได้กินดื่ม ล้างมือ รวมถึงบ้วนปาก ด้วยน้ำจากห้องส้วม

            โดยเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์ Ladbible มีรายงานอ้างอิงเว็บข่าวโนมิอุริ ชิมบุน ชี้ว่า ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยโอซาก้าเพิ่งออกมาเปิดเผยความจริงดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ยืนยันว่ามีท่อน้ำบางส่วนถูกเชื่อมต่ออย่างไม่ถูกต้อง ด้วยการนำท่อน้ำดื่มมาเชื่อมต่อกับห้องน้ำ มีก๊อกน้ำที่ได้รับผลกระทบถึง 120 จุด

            ที่น่าเจ็บปวดสุด ๆ ก็คือ ปัญหานี้เกิดขึ้นมานานนับตั้งแต่โรงพยาบาลเปิดทำการในปี 2563 หรือเมื่อ 28 ปีก่อน และตลอดช่วงเวลาเหล่านั้นทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยในโรงพยาบาล ล้วนดื่มน้ำจากห้องส้วมมาแสนนานโดยไม่มีใครรู้ตัว

ดื่มน้ำจากส้วม

            ปัญหาที่เกิดขึ้นยังคงเป็นความลับอยู่ จนกระทั่งไม่นานมานี้ทางโรงพยาบาลเตรียมที่จะสร้างอาคารสำหรับการตรวจวินิจฉัยและการรักษาเพิ่ม จึงมีการพบปัญหาดังกล่าวระหว่างทำการตรวจสอบ  

            อย่างไรก็ตาม รายงานชี้ว่าทางมหาวิทยาลัยมักจะมีการตรวจสอบคุณภาพน้ำอย่างต่อเนื่อง ทั้งสี รสชาติ และกลิ่น สัปดาห์ละครั้ง ซึ่งจากบันทึกพบว่าน้ำไม่ได้มีปัญหาใด ๆ มาตั้งแต่ปี 2557 ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยโอซาก้ายืนยันว่า ไม่พบอันตรายต่อสุขภาพตลอดการสอบสวน
 
            ระหว่างการแถลงข่าว คาซูฮิโกะ นากาทานิ ผู้อำนวยการและรองประธานของมหาวิทยาลัยโอซาก้า ได้กล่าวขอโทษที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย ซึ่งให้บริการด้านสุขภาพชั้นสูงก่อให้เกิดความกังวล ยืนยันว่ามีอาคารของมหาวิทยาลัย 105 หลังที่ใช้น้ำบาดาล และทางมหาวิทยาลัยจะมีการตรวจเช็กระบบท่อใหม่



ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก รพ. ต่อท่อผิด เอาน้ำจากส้วมมาให้คนกินดื่ม สะพรึงมาเกือบ 30 ปี ความจริงเพิ่งปรากฏ โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09:05:14 53,203 อ่าน
TOP