สรุปจบ หนุ่มขับรถจมน้ำ เพราะตาม GPS ความสะเพร่าของใคร - เผยเหตุไม่มีไม้กั้น


            สรุปข่าว หนุ่มไปงานวันเกิดเพื่อนแฟน ขากลับไม่ชินทาง ขับรถตามจีพีเอสลงแม่น้ำเจ้าพระยา ตามหา 2 วันกว่าจะเจอศพ พร้อมบอกวิธีทำอย่างไรให้รอดเมื่อรถจมน้ำ คุณมีเวลา 1 นาทีเท่านั้น


           กำลังเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจไม่น้อย จากกรณีที่ คุณธีรภัทร์ ขับรถจมน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากขับรถในเวลากลางคืน และเปิดจีพีเอสนำทางไป กว่าจะหาศพเจอก็ใช้เวลานาน และครอบครัวก็เศร้าโศกเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้มาก


           วันนี้ กระปุกดอทคอม จะมาไล่เรียงเหตุการณ์นี้ตั้งแต่ต้นจนจบให้ฟังกันค่ะ

ธีรภัทร์จะไปงานวันเกิดเพื่อนแฟน ไม่ชินทาง แฟนขับรถไวและไม่ให้แฟนมารับ จนนำไปสู่การเปิดจีพีเอสมรณะ


           ทั้งนี้ เรื่องนี้เริ่มจากการที่คุณธีรภัทร์ อายุ 27 ปี ลูกของเจ้าของร้านค้าขายอุปกรณ์ทางการเกษตรรายใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี ได้คบหากับ นางสาว พ. (นามสมมุติ) และในวันนั้นเป็นวันเกิดของเพื่อน นางสาว พ. ทั้ง 2 คนจึงได้ไปร่วมงานวันเกิด โดยที่คุณธีรภัทร์ ได้ขับรถยนต์ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ไปจาก จ.สุพรรณบุรี


           ทั้งนี้ งานวันเกิดนั้น จัดขึ้นที่ จ.นครสวรรค์ นายธีรภัทร์ ต้องตีรถมาจาก จ.สุพรรณบุรี เพื่อมาที่ จ.ชัยนาท บ้านของ นางสาว พ. และมาไม่ทัน นางสาว พ. จึงทำให้ นางสาว พ. ตีรถไปซื้อเค้กก่อนที่ จ.นครสวรรค์ และให้นายธีรภัทร์ ขับรถตามมา และไปเจอกันที่งานเลย ทั้งสองคนไปร่วมงานวันเกิดกันปกติ และได้เวลากลับบ้าน

           ตอนที่กลับบ้าน นางสาว พ. ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ได้ขับรถห่างนายธีรภัทร์ออกไป และด้วยเวลาที่มืดแล้ว นายธีรภัทร์ ขับรถตามไม่ทัน เกิดหลงทางกัน นางสาว พ. จึงโทรศัพท์กลับไปหาเพื่อบอกว่าเดี๋ยวไปรับแล้ว แต่นายธีรภัทร์บอกว่าไม่เป็นไร ให้ไปก่อนได้เลย เพราะตอนนี้เปิดจีพีเอสอยู่ นางสาว พ. จึงบอกว่าเดี๋ยวไปเจอกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง นายธีรภัทร์ก็ตกลง

           นายธีรภัทร์ ขับรถไปตามจีพีเอส แต่กลับพบว่าจีพีเอสนำทางไปลงแม่น้ำเจ้าพระยา สิ่งสุดท้ายที่นายธีรภัทร์ทำคือ โทร. ไปปลุกคุณแม่กลางดึก แจ้งข่าวว่าตอนนี้รถจมน้ำ และสายก็ตัดไป ด้วยความกังวลคุณแม่เลยพยายามตามหา และเปิดเช็กจีพีเอสจากโทรศัพท์นายธีรภัทร์ และเห็นว่าตอนนั้นสัญญาณจีพีเอสระบุว่านายธีรภัทร์อยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา


ชาวบ้านชี้ ตรงนี้คือทางอะไร - เผยเหตุเป็นทางลงแม่น้ำแท้ ๆ ทำไมไม่มีไม้กั้น


           จากปากคำของชาวบ้าน ได้เผยจุดมรณะตรงนี้ว่า แท้ที่จริงแล้วเป็นจุดที่ชาวบ้านในละแวกนี้จะใช้กัน เพื่อใช้เป็นทางขึ้น-ลง ของรถยนต์ เพื่อไปลากจูงเรือขึ้นฝั่ง หรือเวลาน้ำลง ก็จะมีคนเอารถมอเตอร์ไซค์มาล้างตรงนี้ และเป็นช่องที่การไฟฟ้ามาขอให้การทางแขวงเปิดเอาไว้ เพราะมีเสาไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่าน เมื่อซ่อมเสร็จแล้วกลับไม่มีการปิดกั้นช่องเอาไว้เหมือนเดิม

           และเนื่องจาก ตรงนี้ไม่มีการกั้นใด ๆ ตอนกลางคืนจะมืดมาก แม้กระทั่งคนในพื้นที่ที่ไม่รู้ บางทีก็หลงมาและคิดว่าทางตรงนี้สามารถไปต่อได้


ระดมเจ้าหน้าที่ตามหา เจอร่างห่างจากจุดเกิดเหตุ 15 กม. เจอรถแล้ว ไขกระจกจนสุดเอาตัวเองออกมาได้ แต่ว่ายน้ำไม่ไหว


           ภายหลังการสูญหายของนายธีรภัทร์ เจ้าหน้าที่จึงระดมใช้เครื่องโซนาร์ตามหารถของนายธีรภัทร์ และเพื่อนก็เอาหุ่นยนต์ใต้น้ำ ROV มาช่วยอีกแรง แต่ก็ยังไม่เจอ การค้นหานายธีรภัทร์ดำเนินไปถึง 2 วัน จนสุดท้ายพบว่าศพของนายธีรภัทร์ได้ลอยไปติดกับกอหญ้าริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่หมู่ 8 บ้านวังฉ่า อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ห่างจากจุดเกิดเหตุ 15 กม. และในตัวยังมีกระเป๋าสะพายที่มีบัตรประชาชน เงินสด บุหรี่ไฟฟ้า

           แม่ของนายธีรภัทร์ เมื่อเห็นศพลูกชายก็ร่ำไห้อย่างหนัก และด้วยความเศร้าจึงกล่าวโทษ นางสาว พ. ว่า นางสาว พ. ไม่จริงใจต่อนายธีรภัทร์ และบอกว่าหลังเกิดเหตุตนได้ขับรถไปดูถนนหลาย ๆ จุดในนครสวรรค์ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในสภาพดี หลายจุดที่เป็นถนนติดแม่น้ำจะมีแนวกั้นไว้ ยกเว้นตรงนี้ที่ไม่มีอะไรมากั้นประกอบกับนายธีรภัทร์เป็นคนชอบใช้จีพีเอสนำทาง บริเวณที่อยู่ก็เป็นเวลากลางคืน มืดมาก และนายธีรภัทร์ อาจจะมองไม่ออกว่าจุดนั้นคือแม่น้ำ คิดว่าเป็นทางให้ไปได้ จึงเกิดเป็นเหตุสลดดังกล่าว

           ต่อมา เจ้าหน้าที่ก็ได้พบรถยนต์ SUV ของนายธีรภัทร์อีก บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำประมาณ 5-6 เมตร ห่างจากฝั่ง 50 เมตร ห่างจากจุดเกิดเหตุ 400-500 เมตร ซึ่งสภาพรถนั้น กระจกฝั่งคนขับและฝั่งติดคนขับเปิดเอาไว้ทั้ง 2 บาน กุญแจคาอยู่ที่รถและรถยังอยู่ในระบบสตาร์ต ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า นายธีรภัทร์ได้ออกมาจากตัวรถได้สำเร็จ และพยายามว่ายน้ำทวนกระแสน้ำเพื่อเข้าฝั่งแต่ไม่เป็นผล และจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด


วิธีการเอาตัวรอดเมื่อจมน้ำ คุณมีเวลาแค่ 1 นาที จำให้ดี ปลดเข็มขัด-ทุบกระจกข้าง-ดันตัวออกมา


           หากรถของคุณกำลังจะจมน้ำ แต่ส่วนตัวรถยังลอยน้ำอยู่ ให้คุณรีบถอดเข็มขัดนิรภัย ลดกระจกแล้วรีบออกมาทางกระจก คุณไม่จำเป็นต้องพยายามไปเปิดประตูรถ เพราะความดันของน้ำจะดันให้คุณเปิดประตูรถไม่ได้ และจะทำให้คุณเสียเวลาไปอีก ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้ คุณมีเวลาแค่ 1 นาทีเท่านั้น

           หากเปิดกระจกฝั่งคนขับและคนนั่งไม่ได้ ให้ทำการทุบทันที ถ้ามีอุปกรณ์ในรถที่ทุบได้ให้ทุบเลย หรือหากไม่มีให้ใช้รองเท้าส้นสูงฟาด เอาข้อศอกดัน หรือถอดที่พิงศีรษะตรงรถมาทุบแทน ยิ่งทุบได้ไวยิ่งดีเท่านั้น และไม่มีความจำเป็นต้องไปทุบกระจกหน้า เพราะส่วนใหญ่เป็นกระจกเซฟตี้ ต่อให้แตกก็ไม่หลุดออกจากกัน

          
หากคุณมีลูกอยู่ในรถ ให้ถอดเข็มขัดนิรัยตัวเอง แล้วหันไปถอดเข็มขัดนิรภัยของเด็ก โดยต้องเลือกเด็กโตก่อนที่จะเป็นเด็กเล็ก เพื่อให้เด็กโตช่วยเด็กเล็ก และให้เด็กออกจากรถไปก่อน

           แต่ในกรณีที่คุณออกจากรถไม่ทัน คุณต้องเปิดกระจกให้น้ำเข้ารถก่อน เพื่อให้ความดันในรถและความดันนอกรถมีความสัมพันธ์กัน จากนั้นให้คุณหงายหน้าเอาไว้ แล้วเอามือจับที่เปิดประตูรถ เมื่อความดันสัมพันธ์กัน ให้คุณสูดหายใจเข้าลึก ๆ แล้วดันประตูรถเปิดทันที ซึ่งแน่นอนว่าประตูจะเปิดยาก คุณอาจจะต้องทุ่มทั้งตัวและเอาขาช่วยดัน เมื่อออกมาได้แล้ว ให้คุณว่ายน้ำตามฟองอากาศ ซึ่งนั่นจะทำให้คุณขึ้นจากน้ำได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปจบ หนุ่มขับรถจมน้ำ เพราะตาม GPS ความสะเพร่าของใคร - เผยเหตุไม่มีไม้กั้น อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10:23:04 57,397 อ่าน
TOP
x close