x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สาวสุดเฮง เป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน รับไป 24 ล้าน ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ฉีดวัคซีนโควิด 19

| 8,556 อ่าน


           สาวกลายเป็นเศรษฐี เพราะวัคซีนโควิด 19 รับเลย 24 ล้าน หลังถูกรางวัลสำหรับคนฉีดวัคซีน ในออสเตรเลีย มีแผนใช้เงินพร้อม หวังส่งความสุขให้ครอบครัว พร้อมต่อยอดสู่อนาคต
 

          วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์ Ladbible รายงานว่า โจแอนน์ จู สาวออสเตรเลียวัย 25 ปี ได้รับโอกาสพลิกชีวิตครั้งสำคัญ กลายเป็นเศรษฐีเงินล้านในชั่วข้ามคืน หลังจากเป็นผู้ชนะรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 24 ล้านบาท) ที่จะมอบให้แก่ชาวออสเตรเลียที่ฉีดวัคซีนโควิด 19
 

          สำหรับแคมเปญแจกเงินนี้จัดขึ้นโดยกลุ่ม Million Dollar Vax Alliance ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของเหล่าผู้ใจบุญและบริษัทต่าง ๆ ที่ได้ระดมเงินมาตั้งรางวัล ชักจูงใจผู้คนให้เข้ารับวัคซีนโควิด 19 โดยพบว่าภายใต้แคมเปญนี้ทำให้ชาวออสเตรเลียมากกว่า 80% ตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีน และผู้คนหลายล้านชีวิตเหล่านี้ก็ล้วนมีโอกาสได้ลุ้นรางวัลใหญ่
 

          สำหรับเงินรางวัลที่จะมอบให้แก่ผู้ฉีดวัคซีน มีตั้งแต่บัตรกำนัลมูลค่า 1,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 24,000 บาท) จำนวน 100 รางวัล ที่จะประกาศผลตลอดเดือนตุลาคม 2564 ขณะที่เงินรางวัลใหญ่สุดซึ่งจะประกาศผลท้ายสุด คือเช็คเงินสดมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ซึ่งจะมอบให้แก่ผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว
 

          และผู้ชนะรางวัลใหญ่ก็คือ โจแอนน์ จู ที่ได้เข้ารับรางวัลของเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่าเธอเกือบจะพลาดรางวัลนี้ไปแล้ว เพราะในตอนที่เจ้าหน้าที่โทร. ไปแจ้งข่าวดีนั้น หญิงสาวไม่ได้รับสายเพราะอยู่ในที่ทำงาน
 

          "แต่หลังจากนั้นฉันก็โทร. กลับไป ซึ่งปลายสายแจ้งว่า คุณถูกรางวัล 1 ล้านดอลลาร์นะ คุณเป็นเพียงหนึ่งเดียวในออสเตรเลีย" โจแอนน์ จู เผยกับ Channel 9
 

          แม้จะเพิ่งทราบข่าวดี แต่เธอก็มีแผนใช้รางวัลก้อนโตในใจแล้ว โดยหญิงสาวอยากจะพาครอบครัวของเธอเดินทางออกจากประเทศจีนด้วยเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส และให้พวกเขาได้นอนโรงแรม 5 ดาวกันในช่วงตรุษจีน หากพรมแดนเปิดแล้ว

 
          "ฉันยังอยากซื้อของขวัญให้ครอบครัวของฉัน และนำเงินส่วนที่เหลือไปลงทุน เพื่อให้ฉันสามารถทำเงินได้มากขึ้นในอนาคต และนำไปช่วยคนถ้าพวกเขาต้องการความช่วยเหลือ" โจแอนน์ จู กล่าว

 
          ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวได้รับการยกย่องว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้ชาวออสเตรเลียมาฉีดวัคซีนโควิด 19 เพิ่มขึ้น ซึ่งความสำเร็จนี้ยังช่วยให้สามารถกลับมาเปิดพรมแดนระหว่างประเทศได้ในบางรัฐ รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโควิด 19 และการล็อกดาวน์
 

          ด้าน เคร็ด วิกเลอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ดูแลแคมเปญ Million Dollar Vax เปิดใจว่า พวกเราทุกคนเบื้องหลังแคมเปญนี้ ภาคภูมิใจอย่างยิ่งในความสำเร็จที่ทำได้ มันยอดเยี่ยมมากที่ในที่สุดเราก็ได้ประกาศชื่อผู้ชนะ การได้ยินรีแอคชั่นจากพวกเขามันเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้จริง ๆ
 

                                    >> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดเฮง เป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน รับไป 24 ล้าน ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ฉีดวัคซีนโควิด 19 อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:57 8,556 อ่าน
TOP