x close

กมธ.ศาสนาฯ ถกเอาผิด นัท นิสามณี แต่งเป็นพระพุทธเจ้า - ไพบูลย์ ชี้ ไม่ให้นัทชี้แจง ปิดช่องขยายผล

           กมธ.ศาสนาฯ เรียก 5 หน่วยงาน ถกฟันผิด นัท นิสามณี แต่งกายเลียนแบบพระพุทธเจ้า ไพบูลย์ ชี้ผิดกฎหมายหลายฉบับ มองกระทบใจหลายล้านคน หากเพิกเฉยจะเกิดปัญหา


          จากกรณี นัท นิสามณี เน็ตไอดอลสาวสองและบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ได้แต่งหน้าแต่งตัว เป็นพระพุทธเจ้า ในโอกาสวันฮาโลวีน ซึ่งมีทั้งคนที่ไม่ได้คิดว่าผิดอะไร และทั้งมองว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งต่อมากรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม (กมธ. ศาสนาฯ ) ได้นำเรื่องนี้เข้าหารือในชั้นอนุกรรมาธิการฯ พุทธศาสนาฯ แล้วนั้น

อ่านข่าว : ดราม่าร้อน ! นัท นิสามณี สะบัดแปรง แต่งเป็นพระพุทธเจ้า ในวันฮาโลวีน


           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า กมธ. ศาสนาฯ สภาผู้แทนราษฎร เชิญ 5 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ประกอบด้วย ผู้แทนจากกระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, สำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ, กสทช. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาชี้แจงการดำเนินการเอาผิดกับ นัท นิสามณี เจ้าของเพจเฟซบุ๊กสะบัดแปรง ที่แต่งกายเลียนแบบพระพุทธเจ้า เนื่องจากเป็นการแต่งกายไม่เหมาะสม กระทบพระพุทธศาสนาและศาสนาอื่น ๆ ตามที่ปรากฏในข่าว

           ก่อนการประชุม นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะรองประธาน กมธ.ศาสนาฯ กล่าวว่า การกระทำของ นัท นิสามณี เข้าข่ายผิดกฎหมายหลายฉบับ จึงมีมติเชิญหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบเพื่อมาให้ข้อมูลและการดำเนินการ เพราะถือว่ากระทบต่อจิตใจประชาชนหลายล้านคน ถ้าหน่วยงานของรัฐเพิกเฉยเกรงว่าจะเป็นปัญหาในอนาคต เรื่องนี้เสียหายมากเพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้ทำเช่นนี้ โดยวันนี้จะฟังการให้ข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากจะต้องกล่าวโทษก็อยากจะทราบถึงขั้นตอนหลังจากนี้ ซึ่งทราบว่ามีบุคคลและสมาคมไปฟ้องร้องแล้ว

           ส่วนกรณีที่ไม่ได้เชิญ นัท นิสามณี เข้ามาชี้แจง นายไพบูลย์ ระบุว่า เพราะเขาเป็นผู้กระทำความผิด จึงไม่ควรเปิดโอกาสให้ขยายผลมากขึ้น เจ้าตัวอาจไม่ได้คิดอะไร แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กมธ.ศาสนาฯ ถกเอาผิด นัท นิสามณี แต่งเป็นพระพุทธเจ้า - ไพบูลย์ ชี้ ไม่ให้นัทชี้แจง ปิดช่องขยายผล โพสต์เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16:28:57 4,416 อ่าน
TOP