x close

ไม่รอด... โจรบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร ยื่นจดหมายขู่แบบนิ่ม ๆ หอบ 6 แสนหนี - รับมีหนี้ 3 ล้าน

           รวบหนุ่มบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร ใช้จดหมายน้อยขู่เรียกเงิน 4 ล้าน สุดท้ายกวาดได้ 6 แสน ตำรวจเร่งล่า ไม่ทันข้ามวันถูกรวบตัว รับวางแผนปล้นเพราะมีหนี้ 3 ล้าน

ปล้นธนาคาร
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ข่าวช่อง 3 มีรายงานกรณีเกิดเหตุชายบุกปล้นธนาคาร ในพื้นที่ ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยพบว่าเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 14.27 น. วานนี้ (12 พฤศจิกายน) ชายคนร้ายได้สวมหมวกแก๊ปสีดำและสวมแมสก์ ทำทีไปกดบัตรคิวและเข้ารับบริการที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาบ้านเก่า แต่เมื่อพบพนักงานธนาคาร คนร้ายได้ยื่นสมุดบัญชีให้พร้อมแนบจดหมายน้อยข่มขู่ ระบุว่า

           "ห้ามคุยกับใคร ในกระเป๋ามีปืนทำตัวปกติ เอาเงินมา 4 ล้าน ถ้าพูดคุยกับใครมีคนตาย ซึ่งคุณเป็นคนแรก เอามาวางบนโต๊ะ"


           ด้วยความกลัวพนักงานจึงนำเงินในลิ้นชักให้กับคนร้าย 600,000 บาท ซึ่งคนร้ายได้นำเงินใส่กระเป๋าสะพายเดินออกจากธนาคาร และขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

           หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 , กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี และ สภ.พานทอง จว.ชลบุรี เร่งสืบหาตัวคนร้ายโดยเร็ว  เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และสะเทือนขวัญของประชาชน จากการสืบสวน ทราบว่าคนร้ายชื่อ นายสุริยา ตะโกนา หรือยา อายุ 31 ปี ทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จว.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปที่โรงงานและบ้านพักแต่ไม่พบตัว จากนั้นตรวจสอบพบว่าคนร้ายนำเงินสดที่ได้จากการชิงทรัพย์หลบหนีไปแล้ว พร้อมอาวุธปืน

ปล้นธนาคาร

           จากการไล่ตรวจกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายขึ้นรถตู้ไปที่กรุงเทพฯ ก่อนจะขึ้นรถจากขนส่งหมอชิต มุ่งหน้าไป จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงเร่งติดตามตัว เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาอาจเป็นอันตรายแก่ประชาชนและผู้คนบนรถโดยสาร เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายมีอาวุธปืนติดตัว และเพิ่งก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคาร พร้อมกันนั้นยังได้ร่วมกับตำรวจทางหลวง กก.1 บก.ทล.ในเส้นทางที่ผู้ต้องหามุ่งหน้าหลบหนีให้ช่วยกันสกัดจับ

           กระทั่งเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงสามารถจับกุมตัวนายสุริยาได้จากบนรถโดยสาร บริเวณหน้าปั้ม ปตท. ถ.สายเอเชีย ต.ท่าโฉนด อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท พร้อมหลักฐานเป็นเงินสด 595,000 บาท โดยแจ้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดและพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

           ทั้งนี้ นายสุริยา ยอมรับว่าได้ก่อเหตุปล้นธนาคารจริง ทางตำรวจจึงจับกุมดำเนินคดี พร้อมขยายผลไปตรวจยึดปืนปลอม ที่นายสุริยาทิ้งไว้ในถังขยะ ภายในสถานีขนส่งหมอชิต
 
           สำหรับมูลเหตุ นายสุริยาชี้ว่า ตนเองติดหนี้บัตรเครดิต บ้าน รถ จำนองที่นา มีหนี้สินรวมกว่า 3 ล้านบาท จึงวางแผนปล้นธนาคารมาตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน โดยมีการเดินไปดูลาดราวที่ธนาคารมาแล้ว 4 แห่ง ก่อนลงมือ ส่วนที่เขียนจดหมายน้อยข่มขู่ เพราะไม่อยากให้คนมาใช้บริการธนาคารแตกตื่น

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด... โจรบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร ยื่นจดหมายขู่แบบนิ่ม ๆ หอบ 6 แสนหนี - รับมีหนี้ 3 ล้าน โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:52:23 5,329 อ่าน
TOP