x close

บุกส่อง ร้านหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท ดูกันชัด ๆ เล็กจริงรึเปล่า เพิ่งเปิดแต่ขายดีไม่ใช่เล่น

           สำรวจ ร้านหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท ที่บุรีรัมย์ หลังสาวโพสต์แซวจนแชร์สนั่น แม่ค้ายันไม่โกรธ เพิ่งเปิดได้ครึ่งเดือนแต่ขายดีมาก พุ่งวันละ 1,500 ไม้ คว้ากำไรครึ่งต่อครึ่ง ลูกค้าติดใจเป็นแถว

หมูปิ้ง

           จากภาพที่โซเชียลแชร์สนั่น หลังมีคนโพสต์ภาพ หมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท จนหลายคนเข้ามาคอมเมนต์สนั่น มองว่าเล็กเกินไป ต้องกินหลายไม้มาก ๆ กว่าจะอิ่ม แต่บางส่วนก็มองว่าเหมาะสมกับราคาแล้วนั้น


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ บอกว่า ขณะไปทำงานตอนเช้า เห็นร้านหมูปิ้งริมทางติดป้ายว่า ไม้ละ 1.5 บาท มองว่าก็ถูกดี  จึงแวะซื้อหมูปิ้ง 50 บาท พอซื้อมาแล้วเห็นหมูปิ้งเล็กมาก จึงนำไปโพสต์แซวขำ ๆ ไม่คิดว่าจะกลายเป็นกระแส ยืนยันว่าไม่มีเจตนาทำให้ร้านเสียหาย เห็นใจแม่ค้าด้วยซ้ำที่ขายราคานี้ หากเป็นไปได้ก็อยากให้ลองเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นแล้วขายไม้ละ 3 บาท หรือ 5 บาทไปเลยจะได้ประหยัดไม้ แต่ถ้าหากร้านไม่สบายใจกับโพสต์ก็ยินดีจะเข้าไปขอโทษ ส่วนรสชาตินั้นยืนยันว่าอร่อย หากมีโอกาสจะกลับไปอุดหนุนอีกแน่นอน

หมูปิ้ง

           จากการสำรวจร้านหมูปิ้งดังกล่าว ชื่อร้าน หมูปิ้งโบราณ 1.5 บาท ตั้งขายอยู่ริมถนนสายบุรีรัมย์ – นางรอง ขาเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยมี น.ส.อภิญญา ทิมประเสริฐ หรือ ปีใหม่ อายุ 23 ปี และนายศตวรรษ ทองนำ หรือแก๊ป อายุ 27 ปี สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของร้าน ได้พาลูกน้อยวัย 4 ขวบ มาขายหมูปิ้งด้วย ซึ่งวันนี้ก็มีลูกค้ามาแวะเวียนมาซื้อหมูปิ้งอย่างไม่ขาดสาย

           น.ส.อภิญญา เล่าว่า ปกติมีอาชีพเป็นเซลล์ขายรถยนต์อยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ช่วงโควิดยอดขายน้อยจึงตัดสินใจลาออก ส่วนสามีเป็นคนบุรีรัมย์ ซึ่งช่วงนี้ไม่ค่อยมีงานเหมือนกัน จึงตัดสินใจลองขายหมูปิ้งโบราณสูตรที่คิดค้นขึ้นเอง ราคาไม้ละ 1.5 บาท หรือ 7 ไม้ 10 บาท เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มอาชีพรวมไปถึงเด็กนักเรียนสามารถซื้อได้ เพิ่งขายมาได้ 15 วัน กระแสตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี ขายได้เฉลี่ยวันละ 1,000 – 1,500 ไม้ หักต้นทุนแล้วก็มีกำไรเกือบครึ่ง ถือว่าเป็นรายได้ที่ดี


หมูปิ้ง

           ส่วนที่ลูกค้าไปโพสต์ทำนองว่าหมูปิ้งไม้เล็กมากนั้น ก็เป็นสิทธิของลูกค้าที่จะติหรือชมก็ได้ ตนไม่ได้โกรธอะไร กลับขอบคุณด้วยซ้ำที่ทำให้ร้านเป็นที่รู้จัก ยืนยันว่าจะยังขายราคานี้ต่อไปเพราะกลายเป็นจุดขายไปแล้ว วึ่งแม้จะขายไม่นานแต่ก็เริ่มมีลูกค้ารายเดิมแวะกลับมาอุดหนุนเป็นจำเพราะติดใจรสชาติ ที่ผ่านมาไม่ได้มีใครบ่นเรื่องปริมาณ มองว่าราคากับขนาดนั้นเหมาะสมกับแล้ว นอกจากนี้หากมีเด็ก หรือนักเรียน มาซื้อตนก็จะแถมให้เสมอ 1 - 2 ไม้อีกด้วย

           นอกจากนี้ ข่าววันศุกร์ ช่องวัน รายงานว่า สอบถามผู้ปกครองเด็กรายหนึ่งในพื้นที่ ยอมรับว่าปกติจะซื้อหมูปิ้งไม้ละ 5 - 10 บาท ส่วนหมูปิ้ง 1.5 บาท มองว่าไม่อิ่ม ต้องกินหลายไม้ถึงจะอิ่ม ซึ่งอาจจะเสียเวลา

หมูปิ้ง

           ขณะที่พ่อค้าหมู ยอมรับว่า รู้สึกอมยิ้มกับข่าวนี้ เพราะปริมาณแต่ละไม้นั้นค่อนข้างเล็กจริง ส่วนราคาหมูตอนนี้กิโลกรัมละ 140 - 150 บาท

หมูปิ้ง

           อย่างไรก็ดี การขายหมูปิ้งไม้ละ 1.50 บาท ก็เคยเป็นข่าวมาแล้วช่วงหน้าหน้านี้ โดยเป็นร้านในพื้นที่ กทม. ย่านใกล้รถไฟฟ้าโพธิ์นิมิต ซึ่งขายปลีกและขายส่งหมูเสียบไม้ โดยเจ้าของร้านเผยว่าเดือนนึงขายได้เป็นล้านไม้ ซึ่งหักค่าใช้จ่ายแล้ว เหลือกำไรกว่า 2-3 แสนบาท เลยทีเดียว




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, ข่าววันศุกร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกส่อง ร้านหมูปิ้ง 7 ไม้ 10 บาท ดูกันชัด ๆ เล็กจริงรึเปล่า เพิ่งเปิดแต่ขายดีไม่ใช่เล่น โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:46:35 21,466 อ่าน
TOP