x close

ตำรวจปวดหัว เจ๊ขับรถมาพร้อมหิมะ มีรูโหว่นิดนึง อ้างรีบไปทำงาน ฉันไม่มีเวลามาโกย

           เจ๊ชาวจีนขับรถหิมะคลุมหนาทั้งคัน ควักช่องเล็ก ๆ ให้พอมองเห็นทาง จนตำรวจต้องเรียก อ้างรีบไปทำงาน ไม่มีเวลามาโกยออกทั้งหมด


           เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์ sohu รายงานว่า หญิงชาวจีน (ไม่เปิดเผยนาม) ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเรียกให้หยุดรถจอดข้างทาง หลังพบว่าเธอขับรถมาทั้ง ๆ ที่หิมะปกคลุมหนาทั้งคันจนแทบมองอะไรไม่เห็น จนเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งพอทราบสาเหตุทำเอาเจ้าหน้าที่ถึงกับปวดหัว

           เหตุการณ์ดังกล่าวดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองจือป๋อ มณฑลชานตง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยในวันที่ 8 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเขตจางเตี้ยน พบเห็นรถเก๋งสีแดงขับมาบนถนนเหอผิง หิมะหนาเป็นคืบปิดกระจกทั้งหมดทั้งด้านหน้าและด้านข้าง แต่มีการเปิดรูโหว่เล็ก ๆ ไว้ที่ฝั่งคนขับ และกระจกด้านข้าง

           หญิงเจ้าของรถ เล่าว่า พบเห็นรถของตนมีหิมะตกทั่วทั้งคัน แต่ขี้เกียจโกยออก เพราะรีบไปทำงาน และกลัวไปสาย จึงควักออกบางส่วนให้พอมองเห็นถนน เพราะคิดว่าแค่นี้ก็พอแล้ว นอกจากนี้แล้ว แอร์ในรถก็อุ่นกว่าอุณหภูมิข้างนอก เธอคิดว่าเดี๋ยวขับ ๆ ไป หิมะก็คงละลายไปเอง


           เจ้าของรถบอกอีกว่า เธอยืนยันว่าขับรถอย่างช้า ๆ และระมัดระวังมาก ซึ่งอาจเป็นเพราะมองเห็นทางไม่ชัด ขาวโพลนไปหมด

           หลังสอบปากคำเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้ตักเตือนและให้คำแนะนำด้านความปลอดภัยในการขับขี่ แม้เปิดช่องโหว่ให้มองเห็นทางแล้วก็ยังมองเห็นไม่ทั่วถึง อีกทั้งหิมะอาจร่วงลงมาปิดช่องได้ทุกเมือ อาจเป็นอันตรายต่อตนเองและผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นได้


           เจ้าหน้าที่ยังได้ช่วยเธอโกยหิมะออกจากกระจกรถ ทั้งด้านหน้าและด้านข้างสองฝั่ง พร้อมย้ำเตือนเรื่องการขับขี่อีกครั้ง และให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะถนนลื่น
ขอบคุณข้อมูลจาก sohu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจปวดหัว เจ๊ขับรถมาพร้อมหิมะ มีรูโหว่นิดนึง อ้างรีบไปทำงาน ฉันไม่มีเวลามาโกย โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:25:18 15,887 อ่าน
TOP