x close

สิระ จี้ประธาน กมธ.ศึกษาฯ เคลียร์ให้ชัด ซื้อ-ขายตำแหน่งหัวละ 50,000 จริงไหม ?

          สิระ เจนจาคะ จี้ประธาน กมธ.การศึกษาฯ เคลียร์ให้ชัด มีการซื้อขายตำแหน่งหัวละ 50,000 บาท - แอบใช้ตรารัฐสภาออกบัตรให้ลูกน้องเอาไปใช้หากิน จริงไหม ?

กมธ.ศึกษาซื้อตำแหน่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สิระ เจนจาคะ

          วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตนได้ทราบข้อมูลจาก นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส  พรรคพลังประชารัฐ ว่ามีข้อมูลที่อาจเรียกได้ว่าเป็นการซื้อขายตำแหน่งในกรรมาธิการ

          โดยเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงพวกพ้องหรือคนที่สนใจ ว่าได้รับแจ้งจากประธานคณะทำงาน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  คณะทำงานที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร มีความต้องการสมัครบุคคลากร ครูบรรจุและอัตราจ้าง หรือบุคคลที่มีความสามารถ จบปริญญาตรี หรือปริญญาโท สาขาประถมศึกษา หรือสาขาอื่นก็ได้  มาบรรจุเป็นกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ในตำแหน่งดังนี้

          1. กรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ประจำจังหวัดยะลา 5 คน
          2. กรรมธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ประจำจังหวัดปัตตานี 5 คน
   

          แต่เมื่อมาดูเงื่อนไขในการรับสมัครที่ระบุว่า หลักฐานการสมัครคือ บัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, วุฒิการศึกษา, รูปถ่าย 1 นิ้ว และหลักฐานต่าง ๆ เช่น บัตรประกาศที่มีความสามารถ รวมถึงค่าสมัครต้องใช้เงินจำนวน 50,000 บาท นี่คือหลักฐานที่เห็นชัดว่ามีการจ่ายเงินเพื่อแลกกับตำแหน่งในกรรมาธิการใช่หรือไม่

          นายสิระ ชี้ว่าในประเด็นนี้ นายนพคุณ รัฐผไท ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน กมธ.การศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ต้องตอบให้ชัดว่าได้ตรวจสอบหรือเคยทราบเรื่องนี้มาก่อนหรือไม่ เหตุใดถึงปล่อยให้คนสนิทกระทำผิดกฎหมาย

          นอกจากจะมีการซื้อขายตำแหน่งกันแล้ว ยังพบว่า นายกิตติภพ สิงห์อ่อน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาประธาน กมธ.การศึกษา เคยใช้ตรารัฐสภา ในการออกบัตรให้กับคณะทำงานของตัวเอง ซึ่งเป็นคนกลุ่มเดียวกันในการซื้อขายตำแหน่ง โดยบัตรดังกล่าวมีการลงนามในท้ายบัตรเป็นชื่อของนายกิตติภพไม่ใช่ชื่อของเลขาธิการสภา หรือประธานสภาแต่อย่างใด เรื่องนี้ถือเป็นการปลอมแปลงเอกสารของทางราชการใช่หรือไม่ และการออกบัตรเช่นนี้ ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนหรือไม่

กมธ.ศึกษาซื้อตำแหน่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สิระ เจนจาคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ จี้ประธาน กมธ.ศึกษาฯ เคลียร์ให้ชัด ซื้อ-ขายตำแหน่งหัวละ 50,000 จริงไหม ? อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16:01:04 2,173 อ่าน
TOP