x close

ฟันโทษ แท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารกลางทาง หลังไม่ยอมขึ้นทางด่วน เรียกคันใหม่ยังตามมาหาเรื่อง

          ผู้โดยสารร้องเรียน ถูกโชเฟอร์แท็กซี่ไล่ลงจากรถ ขณะกำลังจะไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน เหตุไม่ยอมขึ้นทางด่วน แถมตามมาขวางไม่ให้รถแท็กซี่คันใหม่ออกรถไปได้  ซ้ำถ่ายรูปข่มขู่ เพราะกลัวโดนร้องเรียน


          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้โพสต์คลิปจากผู้โดยสารคนหนึ่งได้อัดคลิปเหตุการณ์เจอแท็กซี่ทิ้งลงกลางทาง หลังไม่ยอมขึ้นทางด่วน พอเรียกแท็กซี่คันใหม่โชเฟอร์คันเดิมหัวร้อนตามมาขัดขวางไม่ยอมให้แท็กซี่คันใหม่ไป พร้อมข่มขู่และถ่ายภาพผู้โดยสารไว้ เพราะคิดว่าผู้โดยสารโทร. ร้องเรียน 1584 แล้วนั้น


          ล่าสุด (16 พฤศจิกายน 2564) เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้สอบถามไปยังผู้โดยสารที่ถูกไล่ลงจากรถแท็กซี่คันดังกล่าว เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่าย 2 โมงของวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนนั่งแท็กซี่จากโรงแรมย่านสุขุมวิทเพื่อจะไปแถวรังสิต เพราะต้องไปตรวจโควิด ก่อนขึ้นเครื่องบิน บ่าย 3 โมงครึ่ง

          โดยแท็กซี่คันดังกล่าวบอกต้องขึ้นทางด่วน ไม่อย่างนั้นจะไปส่งรถไม่ทัน แต่ตนปฏิเสธ ทำให้แท็กซี่คันนี้ไม่พอใจและจอดให้ลงที่หน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ตอนนั้นยอมรับว่า ตนไม่พอใจและมีปากเสียงกันก่อนทิ้งท้ายว่าจะร้องเรียน 1584 ทำให้เป็นสาเหตุที่คนขับแท็กซี่คันนี้หัวร้อนขึ้นมา จึงตามมาขัดขวางไม่ให้แท็กซี่คันใหม่ที่ตนเรียกขับออกไปได้ ทั้งที่ตนบอกว่าจะรีบไปขึ้นเครื่อง แต่คนขับแท็กซี่คนนี้ก็ไม่ฟังและยังถ่ายรูปข่มขู่ด้วย


          จนสุดท้ายทางคนขับแท็กซี่คันใหม่ต้องลงไปเจรจาให้ ซึ่งหลังเหตุการณ์นี้ตนได้โทร. ไป 1584 เพื่อร้องเรียนแล้ว เพราะถือเป็นเคสตัวอย่างสำหรับแท็กซี่นิสัยไม่ดี

          ด้านคนขับแท็กซี่คันใหม่ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของผู้โดยสารที่จะเลือกใช้บริการรถ และแท็กซี่ไม่ควรทิ้งผู้โดยสารแบบนี้ หากไม่รักในอาชีพบริการควรเลิกขับ เพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าทำให้ภาพลักษณ์แท็กซี่เสื่อมเสีย

          อย่างไรก็ตาม ทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 อัปเดตความคืบหน้าว่า ล่าสุด กองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวมาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมสั่งลงโทษเปรียบเทียบปรับ 2,000 บาท ฐานทิ้งผู้โดยสารก่อนถึงที่หมาย พร้อมพักใบอนุญาตขับรถ 1 เดือน และเข้าอบรมมารยาท 3 ชั่วโมง


ขอบคุณข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1, เที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟันโทษ แท็กซี่ทิ้งผู้โดยสารกลางทาง หลังไม่ยอมขึ้นทางด่วน เรียกคันใหม่ยังตามมาหาเรื่อง อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:50:55 7,899 อ่าน
TOP