x close

ภาพล่าสุด สนามม้านางเลิ้ง แปลงเป็นสวนสาธารณะ เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ในแบบป่ากลางเมือง

          เปิดภาพจำลอง สนามม้านางเลิ้งเดิม ถูกเปลี่ยนสภาพเป็นสวนสาธารณะ 297 ไร่ สวยงาม กว้างขวาง มีคอนเซ็ปต์สวนป่ากลางเมือง ตกแต่งด้วยพืชนานาชนิด


          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 สำนักพระราชวัง มีการเผยภาพแบบจำลองแบบเรนเดอร์ ของอุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในพื้นที่สนามม้านางเลิ้งเดิม มีพื้นที่ 297 ไร่ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงมอบที่ดินมูลค่าหลายหมื่นล้านนี้ให้ประชาชนได้ใช้อย่างเท่าเทียม ภายใต้สโลแกน "สวนแห่งความสุข และความยั่งยืน"

          โดยภาพจำลองที่เห็นนี้ จะเป็นสวนป่ากลางเมือง ตกแต่งด้วยพืชนานาชนิด จุดสำคัญอยู่ที่ พระบรมราชานุสาวรีย์ ในหลวง รัชกาลที่ 9, สระน้ำเลข 9, สะพานหยดน้ำพระทัย, สะพานไม้เจาะบากง ในแนวคิด น้ำคือชีวิต จากนภา ผ่านภูผา สู่นที


          นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์ออกกำลังกาย ลานกิจกรรม สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ รวมถึงมีโครงการพระราชดำริในการฟื้นฟูป่า รักษาแหล่งน้ำ และเป็นพื้นที่แก้มลิงแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เชื่อม 3 คลอง คือ คลองผดุงกรุงเกษม คลองเปรมประชากร และคลองสามเสน

          สำหรับสนามม้านางเลิ้ง มีการรื้อถอนตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 หลังจากที่ครบกำหนดอายุสัญญาเช่า และทางสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ได้ใช้ที่ดินดังกล่าวมาทำสวนสาธารณะแทน คาดว่าจะเสร็จในปี 2565







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพล่าสุด สนามม้านางเลิ้ง แปลงเป็นสวนสาธารณะ เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ในแบบป่ากลางเมือง อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:11:23 41,707 อ่าน
TOP