x close

เจ้าของคนไต้หวัน เผยแรงบันดาลใจ ที่มาทำร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเหมือนเมืองไทย ความคลั่งไคล้ล้วน

        เปิดใจหนุ่มไต้หวัน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ เผยสาเหตุทำร้านเหมือนราวกับยกจากไทยไปตั้ง เพราะรักคนไทย อยากเปิดร้านให้มากินแล้วเหมือนได้กลับบ้าน

ก๋วยเตี๋ยวเรือไต้หวัน

        เป็นไวรัลที่ถูกแชร์และพูดถึงอยู่ในขณะนี้ กับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณที่ไต้หวัน หลังมีสาวไต้หวันรีวิวร้าน ชนิดที่ยืนยันว่า ร้านทำเหมือนตั้งแต่รสชาติ ไปจนถึงการตกแต่งและอุปกรณ์ที่ใช้ โดยเฉพาะเสาไฟและสายสื่อสารที่เป็นแลนด์มาร์กต้องมาดู

        อ่านข่าว : ไวรัล คนไต้หวันตื่นตา ก๋วยเตี๋ยวเรือไทยในไต้หวัน เหมือนตั้งแต่รสชาติยันเสาไฟ

ก๋วยเตี๋ยวเรือไต้หวัน

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (18 พฤศจิกายน 2564) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ คุณเคน ชาวไต้หวันเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนเองรักและชื่นชอบคนไทยและอาหารไทยอยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวมีเพื่อนเป็นคนไทยก็เยอะมาก จึงตัดสินใจทำร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณดังกล่าว

        ส่วนแรงบันดาลใจในการเปิดร้าน มาจากช่วงโควิด ที่คนไต้หวันออกนอกประเทศไม่ได้ คนไทยก็ออกนอกประเทศไม่ได้ ตัวเขาก็มีเพื่อนคนไทยเยอะ คิดถึงเมืองไทย เลยเปิดร้านที่จำลองบรรยากาศเมืองไทยมาเป๊ะ ๆ ให้คนไทยที่มากินรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน

ก๋วยเตี๋ยวเรือไต้หวัน

       ทั้งนี้ คุณเคนยังบอกอีกว่า ตนเป็นคนไต้หวันที่มีเพื่อนเป็นคนไทยเยอะ และชื่นชอบร้านอาหารแบบไทย ๆ จึงตกแต่งร้านให้เป็นแบบไทย พร้อมกับรีวิวบรรยากาศในร้านที่เหมือนเมืองไทย เช่น ศาลพระภูมิ นางกวัก บันไดปูนเปลือย ปฏิทิน น้ำตักกินเอง ขาดอย่างเดียวคือไม่มีลอตเตอรี่มาขาย

ก๋วยเตี๋ยวเรือไต้หวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของคนไต้หวัน เผยแรงบันดาลใจ ที่มาทำร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเหมือนเมืองไทย ความคลั่งไคล้ล้วน อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2566 เวลา 16:24:16 11,178 อ่าน
TOP