x close

ไม่ใช่แค่เด็กที่งง ! การบ้านพื้นฐาน ป.1 ให้ตอบชื่อรุ่นรถ เดี๋ยวนะ ผู้ใหญ่ยังไม่รู้เลย

 
               โซเชียลแชร์สนั่น ภาพการบ้านพื้นฐานเด็ก ป.1 ให้ตอบชื่อรุ่นรถ คนเห็นอึ้งแรง ถามเด็กจำเป็นต้องรู้ขนาดนี้เลยเหรอ ผู้ใหญ่บางคนยังไม่รู้เลย


              วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า ในโซเชียลมีเดียของประเทศมาเลเซียได้มีการแชร์ภาพไวรัล เป็นภาพจากสมุดการบ้านพื้นฐานของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งมีแบบฝึกหัดที่หลายคนเห็นแล้วอึ้งไปตามกัน

              โดยแบบฝึกหัดดังกล่าวจะมีภาพของรถยนต์จำนวน 6 คัน พร้อมกับมีชื่อรุ่นของรถเหล่านี้อยู่ที่ในช่องด้านบน คำสั่งก็คือ ให้เด็กนักเรียนจับคู่ นำชื่อรุ่นรถไปใส่ให้ตรงกับภาพรถทั้ง 6 ภาพ แต่สิ่งที่คาใจชาวเน็ตก็คือ มันยากและเฉพาะทางเกินไปหรือไม่ เพราะขนาดผู้ใหญ่เองยังแทบจะไม่ทราบเลย

              โดยในโพสต์ที่นำภาพหน้าแบบฝึกหัดดังกล่าวมาเผยแพร่ ระบุแคปชั่นว่า "นี่คือหนังสือการบ้านมาตรฐานของเด็ก ป.1 พวกเขาจำเป็นต้องรู้ชื่อรถยนต์ขนาดนี้เลยเหรอ" ภายหลังจากนั้นไม่นาน ก็เกิดเป็นประเด็นที่พูดถึงในสื่อออนไลน์ หลายคนต่างทั้งสงสัยและพากันตั้งคำถามถึงความสมเหตุสมผลว่าทำเพื่ออะไร


              นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้โซเชียลหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเชิงเสียดสีขำขันกล่าวว่า หรือทางผู้สอนต้องการฝึกฝนให้เด็กเติบโตมาเชี่ยวชาญเรื่องรถ เพื่อเป็นพนักงานขายรถได้อย่างมืออาชีพ คอมเมนต์รายหนึ่ง ระบุว่า "น่าจะปลูกฝังความรู้ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการขายรถชั้นนำในอนาคต"



ขอบคุณข้อมูลจาก worldofbuzz.com








 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ใช่แค่เด็กที่งง ! การบ้านพื้นฐาน ป.1 ให้ตอบชื่อรุ่นรถ เดี๋ยวนะ ผู้ใหญ่ยังไม่รู้เลย โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17:28:26 23,860 อ่าน
TOP