x close

ประยุทธ์ เคลียร์ปมรถทหาร แค่เตรียมพร้อม ถ้าไม่มีรถจริงก็แบกกระสอบเดินเองแล้วกัน

          ประยุทธ์ ยันชัด ไม่เคยคิดจะให้ทหารปลูกผักแข่งกับใคร ส่วนรถทหารก็เป็นการเตรียมพร้อมตอนม็อบรถบรรทุกหยุดวิ่ง สินค้าจะได้ไม่ขาดแคลน ไม่งั้นก็แบกกระสอบเดินเองแล้วกัน



          ก่อนหน้านี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยกล่าวถึงวิธีแก้ปัญหาผักราคาแพง โดยให้ทหารไปปลูกผักชี ส่วนการแก้ปัญหาน้ำมันแพงจนม็อบรถบรรทุกประท้วง ก็ให้รถทหารขนส่งแทน ซึ่งแนวคิดดังกล่าวทำให้โดนวิจารณ์ถึงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ และไม่ช่วยอะไรเลย อีกทั้งยังซ้ำเติมผู้ประกอบการให้เดือดร้อนมากขึ้นกว่าเดิมอีก

          ล่าสุด วันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 ช่อง 3 รายงานว่า ในงานปาฐกถาพิเศษเรื่อง จับมือ ร่วมใจ พาไทยรอด ที่งานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศครั้งที่ 39 พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวถึงการแก้ปัญหาผักแพงกับราคาน้ำมันดีเซลในตอนหนึ่งว่า ยืนยันว่า การสั่งทหารปลูกผักชีไม่ได้จะเอาไปแข่งขันกับใคร แต่ทหารปลูกอยู่ในค่ายเพื่อรับประทานเองอยู่แล้ว เพราะมีเนื้อที่ แต่ถ้าหากประชาชนเดือดร้อน ก็สามารถมารับได้ ที่บอกแบบนี้เพราะไม่อยากให้ไปซื้อของแพงก็เท่านั้น รวมถึงปริมาณผักชีก็มีแค่นี้ จะไปแข่งขันกับใครได้


          ส่วนเรื่องรถทหารที่เตรียมเอาไว้สำหรับการขนส่ง กรณีที่รถบรรทุกหยุดวิ่ง คือ ตนไม่ได้ต้องการทำการขนส่งแข่งกับใคร เพราะถ้าเกิดไม่มีรถวิ่งจะทำอย่างไร ก็มีปัญหาสินค้าขาดแคลนอีก แบบนี้ก็แบกกระสอบเดินเองแล้วกัน ขออย่าเชื่อข้อมูลบิดเบือน มีอะไรก็ขอตรวจสอบให้รอบคอบก่อน
ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ เคลียร์ปมรถทหาร แค่เตรียมพร้อม ถ้าไม่มีรถจริงก็แบกกระสอบเดินเองแล้วกัน โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:43:53 9,036 อ่าน
TOP