x close

ดราม่า ครูสอนอังกฤษผิดมหันต์ ทักไปท้วงกลับบอก ไม่ใช่เด็ก EP ก็เรียนแบบนี้ หัวร้อนเว่อร์ !


           คุณแม่เรียนออนไลน์กับลูก เจอครูสอนภาษาอังกฤษแบบผิด ๆ Her has sixteen mangoes คุณแม่เลยเปิดไมค์ท้วง กลับบอกว่าไม่ใช่เด็ก EP ก็เรียนกันแบบนี้ แถมเงียบไม่สอน เฮ้ย...อีโก้จัดไปไหมคุณครู

เรียนออนไลน์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ในช่วงนี้เป็นช่วงที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัยเริ่มกลับมาเปิดเรียนแบบ On-site แต่ยังมีอีกหลายแห่งที่ยังคงนโยบายเรียนออนไลน์ ซึ่งนั่นทำให้นอกจากนักเรียนที่เรียนแล้ว พ่อแม่ผู้ปกครองยังต้องมานั่งเรียนกับลุก ๆ ด้วย และอาจทำให้พ่อแม่เห็นว่า เวลาที่ครูสอนเป็นอย่างไร มีเนื้อหาอะไรผิดบ้าง

          ล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2564 ได้เกิดดราม่าที่แชร์กันไปทั่ว เมื่อคุณแม่ท่านหนึ่งเผยประสบการณ์เรียนออนไลน์กับลูก แต่พบว่าครูที่สอนภาษาอังกฤษกลับสอนผิดสุด ๆ แถมยังแถต่อเมื่อคุณแม่ทักท้วงไปในห้อง

          ทั้งนี้ คุณครูได้สั่งให้นักเรียนแปลประโยคภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ คือ "เธอมีมะม่วง 16 ผล" และ "เธอมีปลา 12 ตัว" แต่ปรากฏว่าคุณครูเฉลยผิดมหันต์ ด้วยการที่แปลประโยคเป็น "Her has sixteen mangoes" และ "Her has twelve fishes" ซึ่งคาดว่าคุณครูน่าจะเข้าใจผิดระหว่างคำว่า Her คำสรรพนามที่เป็นกรรม และคำว่า Her ที่เป็น Possessive Adjective เพื่อใช้แสดงความเป็นเจ้าของ

          ด้วยความที่คุณครูกำลังสอน คุณแม่เลยไม่ได้ทักไปส่วนตัว เพราะกลัวว่าครูจะไม่อ่าน และเด็ก ๆ กำลังเริ่มท่อง Her has... คุณแม่จึงได้โทร. ไปถามเพื่อนว่าครูสอนผิดใช่ไหม ซึ่งเพื่อน ๆ ก็ยืนยันว่าใช่ คุณแม่จึงทักไปในห้องเรียนออนไลน์ เปิดไมค์ และบอกว่าในรูปประโยคนี้ คำว่า Her ไม่สามารถเป็นประธานของประโยคได้ ต้องเป็นคำว่า She เท่านั้น

เรียนออนไลน์

          จากนั้น ครูก็ท้วงกลับมาว่า ครูสอนคำว่า My (ของฉัน) เลยสอนคำว่า Her (ของเธอ) และต่อไปครูจะสอน He She it (ประธานเอกพจน์) ซึ่งเป็นการทำตามแผนการสอน ส่วนเด็กที่ไม่ได้เรียนห้อง EP จะสอนกันแบบนี้ เหมือนครูกำลังบอกว่า หากลูกหลานไม่ได้เรียนห้อง EP แบบโรงเรียนแพง ๆ ก็ต้องเรียนกันแบบนี้

          คุณแม่จึงทักท้วงไปใหม่ว่า สิ่งสำคัญเลยตอนนี้คือ ครูต้องไม่สร้างความสับสนให้นักเรียน ครูเลยตอบกลับมาว่า ครูรู้สึกไม่โอเคและไปไม่เป็น ครูพยายามบอกให้คุณแม่เปิดวิดีโอคอล แต่คุณแม่ปฏิเสธเพราะไม่สะดวก และถามว่าคุณแม่เป็นผู้ปกครองของน้องคนไหน ก่อนที่จะเงียบและหยุดสอน

          เมื่อเป็นเช่นนี้ ทางผู้ปกครองคนอื่น ๆ ก็บอกให้คุณครูสู้ ๆ ซึ่งทำให้คุณแม่ยิ่งสับสนว่า สู้กับอะไร คุณแม่แค่ทักท้วงในสิ่งที่ผิดให้ถูกต้อง แต่ครูกลับแสดงกิริยาไม่พอใจและไม่สอนต่อ จนทำให้ผู้ปกครองคนอื่น ๆ มาให้กำลังใจ

          งานนี้หลายคนก็เข้ามาให้กำลังใจคุณแม่กันล้นหลาม และหลายคนก็บอกเล่าประสบการณ์การเรียนการสอน บางคนก็ถามว่าแบบนี้เป็นครูได้ยังไง สอนแบบท่องจำยังให้นักเรียนท่องจำผิด ๆ และจริง ๆ ครูก็ควรลดอีโก้ลงบ้าง ไม่ใช่ว่าเป็นครูแล้วจะผิดไม่ได้


เรียนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ครูสอนอังกฤษผิดมหันต์ ทักไปท้วงกลับบอก ไม่ใช่เด็ก EP ก็เรียนแบบนี้ หัวร้อนเว่อร์ ! อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10:09:54 89,170 อ่าน
TOP